Build Sweet Home

ไอเดียแต่งห้องนอนเงียบๆ กันเสียงเข้าได้ เก็บเสียงออกดี

Tweet
f Share

เดี๋ยวนี้เราเริ่มพบเห็นหรือได้อ่านเรื่องราวของคนที่ทำงานหนักจนป่วยหนักหรือหมดไฟไปเลยก็มีให้เห็นมามากแล้ว ซึ่งปัญหาเหล่านี้คุณภาพของการนอนหลับพักผ่อนเองก็เกี่ยวข้องด้วยมิใช่น้อย เพราะถ้าเพื่อนๆเคยได้นอนหลับตามห้องนอนโรงแรมหรูๆแล้ว อาจจะรู้สึกได้เลยว่านอนหลับได้สบายๆ ตื่นขึ้นมาแล้วรู้สึกว่าได้พักผ่อนจริงๆ โดยในวันนี้เราจะมาดูตัวอย่างห้องนอนที่ตกแต่งสวยๆและเป็นห้องนอนที่เก็บเสียงได้ดีด้วยครับ

ไอเดียแต่งห้องนอนเงียบๆ กันเสียงเข้าได้ เก็บเสียงออกดี
ถ้าคนที่เคยอยู่บ้านแล้วเจอเพื่อนบ้านทำเสียงดังๆด้วยแล้ว มันเป็นเรื่องที่น่าเบื่อมากๆ เพราะเวลาที่เราต้องการพักผ่อนจริงๆ อยากนอนหลับให้สนิทและลึกที่สุดในระยะเวลาที่สั้นที่สุด (อีกแปปก็ต้องตื่นแล้ว) แล้วต้องมาเจอกับเพื่อนบ้านโรคจิตที่ทำเสียงดังด้วยแล้ว มันเป็นอะไรที่น่าเบื่อและทำให้นอนกันไม่ค่อยหลับ ดังนั้นการออกแบบให้ห้องนอนดูสวยงามและสามารถเก็บเสียงได้ด้วยขึ้นเป็นอะไรที่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งไอเดียของห้องนอนสวยๆในวันนี้ก็ตกแต่งได้สวยงามและสามารถกันเสียงได้เพิ่มขึ้น

ที่หัวเตียงจัดการติดแผ่นตกแต่งผนังเพิ่มเติม เพื่อช่วยให้ซับเสียงและถ้าจะให้ดีแนะนำให้ไปสั่งทำตามร้านเบาะเลยก็ได้ครับ โดยพยายามใส่ฟองน้ำแน่นๆหนาๆก่อนที่จะเอาผ้าลายสวยๆหรือหนังมาตกแต่งที่ชั้นบนสุด ซึ่งแบบนี้เราก็สามารถซับเสียงเข้าห้องนอนและกันเสียงจากห้องนอนของได้มากแล้วครับ
ยังแอบเห็นแผ่นไม้ที่อยู่ด้านหลังแผ่นแต่งผนังหัวเตียงนอนกันอยู่เลยครับ


ผ้าม่านเองก็มีความสำคัญมากๆ เพราะห้องนอนหลายๆบ้านจะเจอเสียงที่เข้ามาตามประตูหรือหน้าต่างกันมาก ซึ่งในกรณีนี้แนะนำให้ใช้ผ้าม่าน 2 ชั้น แล้วเลือกผ้าม่านเนื้อผ้าหนาๆเลยครับ จะช่วยซับเสียงจากประตูหรือหน้าต่างได้มาก แถมยังกันร้อนและกันแสงแดดไปในตัวด้วย


ชั้นวางทีวีเอง ถ้าเพื่อนๆต้องการซับเสียงทีวีไม่ให้เสียงออกไปรบกวนเพื่อนบ้าน เราก็ควรหาอะไรมาช่วยซับเสียงด้วย ซึ่งเพื่อนๆสามารถใช้แผ่นตกแต่งผนังแบบเดียวกับหัวเตียงนอนก็ได้ครับ




นอกจากนั้นถ้าให้จะเงียบมากขึ้นก็ควรปูพรมหนาๆที่พื้นด้วย แบบนี้ห้องนอนของเราจะเงียบมากขึ้น แล้วถ้ากลัวเรื่องฝุ่นก็อาจจะมองหาเป็นแผ่นโฟมปูพื้นที่ใช้ตามห้องเด็กๆครับ แผ่นโฟมแบบนี้ก็สามารถช่วยซับเสียงได้เหมือนกัน

โดย buildsweethome.blogspot.com
อ่านวิธีการออกแบบและตกแต่งห้องนอนสวยๆที่กันเสียงได้ดีๆแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างมาเสริมกันได้เลยครับ มาช่วยกันทำให้ห้องนอนให้เป็นห้องแห่งความสุขกันดีกว่าครับ แล้วสำหรับแบบห้องนอนสวยๆ มาดูที่นี้กันเลย [68 ไอเดียห้องนอนสวยๆ มาเลือกกันเลย]
Tweet
f Share
👤  📅 วันเสาร์, พฤษภาคม 05, 25612018-05-05T15:00:27Z
Previous