Build Sweet Home

ไอเดียจัดสวนหน้าบ้านเล็กๆง่ายๆ ด้วยต้นผีเสื้อราตรี

Tweet
f Share

สวนหน้าบ้านถึงแม้จะเป็นสวนขนาดเล็กๆที่กินพื้นที่ไม่มาก แต่ก็สามารถทำให้หน้าบ้านของเราดูดีขึ้นได้เหมือนกัน แต่ในทางกลับกันถ้าเราดูแลสวนหน้าบ้านไม่ดีปล่อยให้รกๆ สวนหน้าบ้านเล็กๆก็สามารถทำให้บรรยากาศที่หน้าบ้านนั้นดูแย่ลงได้ โดยวันนี้เราจะมาดูไอเดียการจัดสวนหน้าบ้านเล็กๆที่ดูแลง่ายๆกันครับ

ไอเดียจัดสวนหน้าบ้านเล็กๆง่ายๆ ด้วยต้นผีเสื้อราตรี
แบบสวนหน้าบ้านในวันนี้จะมีจัดเป็น 2 แถว โดยต้นไม้ที่อยู่ด้านหลังก็จะเป็นต้นไม้สูงปานกลาง แต่ไฮไลน์ของสวนหน้าบ้านเล็กๆในวันนี้จะอยู่ที่การปลูกต้นผีเสื้อราตรีให้เป็นแถวตลอดทั้งแนว ซึ่งความพิเศษของต้นผีเสื้อราตรีนั้นในยามที่ลมพัดผ่าน ใบของต้นผีเสื้อราตรีจะเคลื่อนไหวดูราวกับเป็นผีเสื้อที่กำลังล้อเล่นลมกันอยู่ แล้วยิ่งเราปลูกต้นผีเสื้อราตรีตลอดทั้งแถวแบบนี้ก็ทำให้สวนหน้าบ้านของเราดูสวยงามมากยิ่งครับ







ต้นผีเสื้อราตรีนั้นเป็นพืชล้มลุก ดังนั้นปล่อยๆไปต่อให้ตายอีกไม่นานจะขึ้นเพิ่มมาอีก โดยตำแหน่งที่จะปลูกต้นผีเสื้อราตรีก็ควรได้รับแสงแดดร่ำไร และควรปลูกในดินร่วน ซึ่งเพื่อนๆสามารถปลูกในบ้านก็ยังได้ครับ แต่ว่าต้องได้รับแสงแดดด้วย ไม่อย่างนั้นใบอาจจะสีไม่ค่อยสวยครับ ทีนี้เราลองมาดูแบบต้นผีเสื้อราตรีที่จัดเป็นสวนเล็กๆในรูปแบบต่างๆกันบ้างดีกว่า



โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูตัวอย่างสวนหน้าบ้านเล็กๆที่ดูแลง่ายๆกันไปแล้ว คราวนี้เรามาดูแบบสวนเก๋ๆที่สวยงามกันต่อเลยครับ [สวนหลังบ้านสุดอลังการ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันเสาร์, พฤษภาคม 05, 25612018-05-05T14:37:22Z
Previous