Build Sweet Home

Tip จัดสวนหน้าบ้านสวยๆ พื้นสวนก็สำคัญ ไปดูกันเลย

Tweet
f Share

ในยามที่เดินชมสวนนั้น คนส่วนมากก็จะสนใจกันที่ต้นไม้ต่างๆ ดอกไม้สวยๆและชื่นชมกับบรรยากาศที่ช่วยให้เย็นใจ แต่ถึงกระนั้นการจัดพื้นสวนเองก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน ดังนั้นวันนี้เรามาดูไอเดียในการจัดพื้นที่สวนให้ดูดีและช่วยให้การจัดสวนหน้าบ้านของเราดูสวยมากขึ้นกันเลยครับ

Tip จัดสวนหน้าบ้านสวยๆ พื้นสวนก็สำคัญ ไปดูกันเลย
การจัดสวนหน้าบ้านนั้น นอกจากการลงต้นไม้แล้วการเลือกแบบของพื้นสวนก็มีความสำคัญมากๆเช่นเดียวกันและอาจจะสำคัญมากกว่าการเลือกต้นไม้เลยด้วยซ้ำ เพราะต้นไม้เราสามารถเปลี่ยนกันได้ง่ายกว่า แต่ถ้าเราเลือกรูปแบบของพื้นสวนผิดไปแล้วการเปลี่ยนแปลงอาจจะต้องลงทุนค่อนข้างมากเลย ดังนั้นเรามาดูลักษณะของพื้นสวนในรูปแบบต่างๆกันเลย

ปูสนามหญ้า - ไอเดียแรกสุดคลาสสิคที่มีมานานมากๆแล้วก็คือ การปูสนามหญ้าหน้าบ้าน ซึ่งเหมาะกับบ้านที่มีเด็กๆหรือมีสัตว์เลี้ยงแล้วอยากให้มีที่เอาไว้วิ่งเล่น โดยข้อดีของการปูสนามหญ้าก็คือ บรรยากาศรอบๆตัวบ้านจะมีสีเขียวสดใส แถมยังรู้สึกว่าเย็นมากขึ้นอีกด้วย แต่ก็มีข้อเสียมากๆเป็นเรื่องของการตัดหญ้า ไปจนถึงการรดน้ำสนามหญ้าที่จะมีค่าน้ำเพิ่มขึ้นแน่นอนครับ








โรยหินแต่งสวน - เนื่องจากการปูสนามหญ้านั้นมีความเสี่ยงที่สนามหญ้าจะเสียหายหรือตายได้ ดังนั้นการแต่งสวนหน้าบ้านให้สวยได้นานๆด้วยการโรยหินแต่งสวนจึงเป็นอีกไอเดียที่ไม่ควรมองข้ามกันไปเลย เพราะหินสำหรับแต่งสวนนั้นก็มีสามารถเล่นลวดลายและสีสันให้เกิดเส้นสายที่น่าสนใจได้ สำหรับข้อเสียในการโรยหินแต่งสวนก็จะเรื่องการกวาดเศษใบไม้ต่างๆในยามที่ใบไม้ร่วงหล่นลงบนหินที่เราแต่งสวนเอาไว้ครับ







สายน้ำในสวนหน้าบ้าน - มีสวนหน้าบ้านสวยๆแล้ว แบบนี้เพิ่มบ่อปลาและผืนน้ำไว้ในสวนหน้าบ้านกันด้วยเลย แบบนี้เวลาที่สายลมพัดลมหน้าบ้านก็เย็นและชุ่มชื้นเพิ่มมากขึ้นด้วยครับ






ปูกระเบื้องเลย - ทีนี้สำหรับคนต้องการให้ทำความสะอาดพื้นง่ายๆ การปูกระเบื้องไว้ที่สวนหน้าบ้านเลยก็ช่วยให้เรามีความสะดวกสบายในการขัดล้างพื้นที่สวนหน้าบ้านได้เลยครับ ส่วนเรื่องที่ต้องระมัดระวังกันไว้ก็คือ พื้นกระเบื้องนั้นอาจจะลื่นมากๆในตอนที่โดนน้ำได้ครับ












เทปูนทำเป็นพื้นสวนก็ได้น่ะ - สำหรับคนที่อยากได้พื้นที่สวนที่ไม่ต้องดูแลมากแบบพื้นกระเบื้อง แต่ไม่อยากให้พื้นลื่นด้วย แบบนี้เราไปเทปูนที่พื้นสวนก็ได้ ทีนี้เพื่อความสวยงามของพื้นสวน เราก็สามารถตกแต่งให้มีลวดลายต่างได้เลยครับ อยากได้เป็นรูปใบไม้ก็ทำได้ หรือจะทำให้ดูคล้ายๆกับพื้นกระเบื้องก็ทำได้อีกเช่นเดียวกัน






ปูพื้นเฉพาะทางเดิน - ไอเดียต่อมาเราอาจจะใช้พื้นที่เกือบทั้งหมดในการจัดสวนหน้าบ้านสวยๆกันหมดแล้วก็เป็นได้ ดังนั้นเราอาจจะเหลือแค่ทางเดินเอาไว้อย่างเดียวก็ได้ครับ แบบนี้ก็ทำให้สวนของเราดูมีทางเดินที่น่าสนใจได้ดี


โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูไอเดียต่างๆในการจัดสวนหน้าบ้านให้มีพื้นสวนสวยๆกันแล้ว เพื่อนๆชอบแบบไหนมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งสวนมาดูตัวอย่างกันได้เลยที่นี้น่ะ [42 แบบสวนหน้าบ้านเล็กๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอาทิตย์, พฤษภาคม 13, 25612018-05-13T01:24:00Z
Previous