Build Sweet Home

ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สวย ดิบ ดูโมเดิร์น!

Tweet
f Share

การออกแบบบ้านในสมัยนี้มีหลากหลายสไตล์มากๆ ดังนั้นเพื่อนๆสามารถเลือกแบบบ้านที่ชื่นชอบกันได้เลย ซึ่งบ้านในสไตล์ Industrial เองก็ได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะได้อารมณ์ที่ดูดิบและไม่ต้องกลัวว่าบ้านจะดูเก่า แต่ทีนี้ก็มีบางคนที่ไม่ค่อยถูกใจกับการตกแต่งภายในบ้านแนว Industrial หรือแนวดิบๆกันมากนัก ซึ่งตัวอย่างบ้านสวยๆชั้นเดียวในวันนี้ก็น่าจะเป็นจุดสมดุลของการผสมผสานระหว่างการออกแบบในสไตล์โมเดิร์นกับสไตล์ Industrial ได้เป็นอย่างดีครับ ลองไปชมกันเลย

ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สวย ดิบ ดูโมเดิร์น!
หากดูแค่รูปทรงของตัวบ้านชั้นเดียวในวันนี้ก็แล้วก็จะเห็นเส้นสายที่ดูเรียบง่ายตามสไตล์โมเดิร์นมินิมอลมากๆ โดยตัวบ้านชั้นเดียวจะออกแบบให้เป็นสองส่วนแยกออกจากกัน ซึ่งเป็นแบบบ้านชั้นเดียวที่สามารถเพิ่มความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัยกันได้ครับ เพราะเราสามารถจัดห้องนอนแยกบ้านกันหรือจะแยกห้องทำงานกับห้องนั่งเล่นก็ได้ แบบนี้ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องดังมากนัก แต่ที่จะดูโดดเด่นมากๆก็คือสีสันและลวดลายของแผ่นไม้ที่ผนังภายนอกตัวบ้านครับ ซึ่งทำให้บ้านชั้นเดียวหลังนี้ได้อารมณ์ดิบๆมาก

ถึงแม้ว่าจะมีสีสันที่ดูดิบๆ แต่การออกแบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้ก็ยังคงคำนึงถึงการลดความร้อนจากแสงแดด เพราะที่ด้านข้างก็มีการสร้างชายคาและแนวผนังที่ช่วยกันแสงแดดด้วยครับ แบบนี้ถ้าเราตั้งไว้ในทิศตะวันตกก็ไม่ต้องกลัวว่าบ้านจะร้อนมากในช่วงบ่ายและเย็นๆกันแล้วครับ



แล้วเมื่อเราเข้ามาภายในบ้านชั้นเดียวหลังนี้แล้วก็จะพบกับการตกแต่งที่ดูโมเดิร์นและน่าอยู่มากๆ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงกลิ่นอายของความดิบตามสไตล์ Industrial เอาไว้เล็กน้อย อย่างเช่นที่เพดานที่ไม่ได้เลือกใช้แผ่นฝาสีขาวที่จะช่วยให้ดูโมเดิร์นมากขึ้น แต่สีน้ำตาลอ่อนๆแบบนี้ก็ได้ความรู้สึกที่ทั้งดูโมเดิร์นและดูดิบๆดีครับ



เลือกใช้ผนังสีส้มที่ดูโมเดิร์นมากขึ้น และเหมาะกับห้องนั่งเล่นมากๆ


แบบห้องครัวที่ดูโมเดิร์นและรู้สึกอบอุ่นไปพร้อมๆกัน เป็นแบบห้องครัวบ้านชั้นเดียวที่สวยมากๆครับ


แบบห้องนอนสวยๆที่ดู cozy มากๆ เห็นแล้วน่าพักผ่อนสุดๆ แถมพัดลมติดเพดานแบบใบพัดไม้แบบนี้ก็ดูโมเดิร์นและผ่อนคลายดีจัง


ไอเดียการแต่งห้องน้ำที่ดูโมเดิร์นๆครับ
All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆที่ทั้งดูโมเดิร์นและดูดิบๆกันไปแล้ว เพื่อนๆชอบหรือเปล่าครับ มีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านสวยๆมาดูที่นี้กันต่อเลย [บ้านชั้นเดียว บรรยากาศ warm & cozy]