Build Sweet Home

ไอเดียจัดสายไฟสวยๆ เก็บสายต่างๆเรียบร้อย แค่นี้บ้านก็ดูดี

Tweet
f Share

เอกลักษณ์ของเมืองไทยที่หลายๆชาติไม่มีเลยก็คือ สายไฟฟ้า สายโทรศัพท์ตามเสาไฟฟ้าต่างๆ ฮ่าๆๆๆๆ ซึ่งตอนนี้กำลังทยอยเอาลงใต้ดินกันหมดแล้ว แต่ทีนี้ภายในบ้านของเราล่ะ สายไฟต่างๆตามหลังทีวีหรือตามโต๊ะคอมพิวเตอร์นั้นก็มีเยอะไปหมด แถมที่ชาร์ตมือถือเองตอนนี้ก็มีสายไฟสาย USB เยอะมากๆ มีอุปกรณ์กี่ชิ้น สายไฟ สายหูฟังก็เยอะมากๆ ดังนั้นวันนี้เรามาดูไอเดียในการจัดสายไฟ จัดสายต่างๆให้เป็นระเบียงกันครับ

ไอเดียจัดสายไฟสวยๆ เก็บสายต่างๆเรียบร้อย แค่นี้บ้านก็ดูดี
ก่อนอื่นๆการที่เราปล่อยสายไฟต่างๆให้วางไว้ไม่เป็นระเบียงนั้น อาจจะทำให้เวลาที่เดินผ่านไปอาจจะเกิดสะดุดทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ไม่ต้องรีบไปใช้เบิกประกันสุขภาพครับ ฮ่าๆๆๆๆ และที่ถึีงแม้ว่าจะไม่ได้เดินไปบริเวณที่สายไฟมันวางพันๆกัน การที่สายต่างๆมาเยอะๆฝุ่นก็จะสะสมได้ง่ายมากๆครับ ดังนั้นเราก็มาลงจัดสายไฟกันเลย

ใช้สายรัดสวยๆ - ตอนนี้ตามร้านขายของ 20 บาทหรือร้านขายอุปกรณ์แต่งบ้านก็มีที่รัดสายไฟ สายต่างๆมาขายกันแล้วราคาก็ประมาณ 20 บาท มีหลากหลายสีสันเลย ทำให้เราสามารถนำมารัดจัดระเบียงสายไฟกันได้ไม่ยากเลยครับ



จะใช้ cable tile ก็ได้ครับ หาซื้อง่ายดี


ใช้ลวดสีสวยๆก็ได้ - ทีนี้ถ้าไม่อยากเสียเงินไปซื้อมา ก็ลองดูลวดสีๆที่เรามักจะได้แถมมา นำมารัดจัดสายไฟกันได้ไม่ยากเลยครับ


ที่ล๊อคสาย - ทีนี้สาย USB บางทีมันเก็บไม่ได้ เพราะต้องเดินสายขึ้นมาบนโต๊ะ ดังนั้นเราก็ไปหาซื้อตัวล๊อคสายมาติดเลยครับ สวยงามขึ้นแน่นอน ซึ่งมีหลากหลายแบบเลย




จัดโต๊ะทำงาน - บางคนอาจจะงงว่าทำไมต้องมีโต๊ะทำงาน เพราะถ้าไม่มีโต๊ะทำงานเนี่ย เราก็อาจจะวางของไว้ตามที่ต่างๆในบ้าน ทำให้อุปกรณ์วางทั่วไปหมด ลองมาดูรูปตัวอย่างกันเลยครับ

ทีนี้ถ้าเรามีโต๊ะทำงานอย่างน้อยๆเราก็สามารถบังคับให้สายมารกอยู่ที่เดียวได้เลยครับ


ใช้ wireless ให้เยอะๆ - อีกวิธีที่จะแก้ปัญหากันที่ต้นเหตุเลยก็คือ การเลือกใช้อุปกรณ์ wireless แทน ไม่ว่าจะเป็นเมาส์หรือคีย์บอร์ด ถ้าไม่มีสายมาก็ทำให้โต๊ะของเราดูสะอาดได้มากๆครับ


สายไฟในบ้าน - ทีนี้เราอาจจะทำเองไม่ได้แล้วครับ เพราะอาจจะเกิดอันตรายได้ บริเวณตู้ไฟเมนในบ้านนั้น หรือจุดที่มีสายไฟเยอะๆก็ไม่ควรจะวางไว้มั่วเกินไป เพราะฝุ่นจะเก็บสะสมได้ง่าย แถมอาจจะมีตัวอะไรไปทำรังอยู่ก็ได้ ดังนั้นเราก็ควรเรียกช่างมาเก็บสายไฟในระดับนึงครับ

จัดให้เป็นงานศิลปะกันไปเลยครับ ฮ่าๆๆ


จุดที่เดินผ่านต้องเก็บสาย - สุดท้ายบริเวณที่เราอยู่อาศัยนั้น ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่นหรือห้องนอน จุดที่เดินผ่านเป็นประจำห้ามมีสายไฟห้อยเกะกะอยู่เลย เพราะจะเป็นอันตรายกันได้ง่ายๆครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
แล้วถ้าเพื่อนๆมีไอเดียอะไรดีๆในการจัดเก็บสายไฟสายต่างๆในบ้านให้เรียบร้อยก็มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียจัดบ้านสวยๆมาดูกันต่อเลย [36 ไอเดียโซฟาเข้ามุมสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 31, 25612018-05-31T04:38:07Z
Previous