Build Sweet Home

36 แบบโซฟาเข้ามุมสวยๆ โมเดิร์น หาโซฟาที่เหมาะกับบ้านเรา

Tweet
f Share

การจัดสรรพื้นที่และจัดวางเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องนั้นมีความสำคัญมาก เพราะถ้าเราจัดวางไว้ในตำแหน่งที่ดีแล้ว ภายในห้องก็จะมีพื้นที่ว่างหรือมี Space เหลือ ทำให้ห้องดูว่างและน่าอยู่มากขึ้น ซึ่งการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดพอดีและสามารถเข้ามุมได้ก็เป็นวิธีการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่นิยมกัน โดยในวันนี้เราจะไปดูไอเดียและแบบโซฟาเข้ามุมสวยๆกันครับ พร้อมกันนั้นก็ดูบรรยากาศและตัวอย่างการตกแต่งห้องนั่งเล่นไปพร้อมๆเลยครับ

แบบโซฟาเข้ามุมสวยๆ ตอบโจทย์การใช้งาน บ้านดูสวย
เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆจะกินพื้นที่ภายในห้องค่อนข้างมาก ดังนั้นตำแหน่งที่จัดวางจะมีความสำคัญมากขึ้นไปอีก แล้วตัวโซฟาห้องนั่งเล่นเองก็เป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดใหญ่ เพราะถ้าเราเลือกโซฟามาเล็กเกินไป ตอนที่ใช้งานอาจจะนั่งไม่สบาย นอนก็ไม่ถนัดแถมเวลาที่มีแขกมาเยี่ยมบ้านก็ไม่มีที่นั่งมากพอให้ญาติมานั่งกันด้วย

ทีนี้การเลือกใช้โซฟาขนาดใหญ่ๆแม้จะทำให้นั่งหรือนอนได้สบายมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็กินพื้นที่มากขึ้น ดังนั้นแบบโซฟาเข้ามุมจึงได้รับความนิยมมากๆ โดยโซฟาเข้ามุมนั้นก็มีหลายรูปแบบ เช่น

โซฟาเข้ามุมแบบ L-Shaped - ตอนนี้แบบโซฟาสวยๆ โซฟาแนวโมเดิร์นจะมีทรง L-Shaped มาให้เลือกเยอะมากๆ แถมหลายๆรุ่นนี้ก็มีพื้นที่เก็บของออกแบบมาให้พร้อมด้วยครับ

ชุดโซฟาเข้ามุม - ลักษณะของชุดโซฟาแบบเข้ามุมจะออกแบบมาพร้อมโต๊ะไว้สำหรับตั้งของที่มุมห้อง เพราะตามปกติแล้วโซฟาในตำแหน่งที่มุมห้องนั้นมักจะนั่งไม่ค่อยสบายครับ ดังนั้นก็ออกแบบให้เป็นที่วางเขาไปซะเลยครับ

ชุดโซฟาที่แยกวางได้ - ถึงแม้ว่าในช่วงแรกของการแต่งบ้านเราอาจจะต้องการโซฟารูปตัวแอล แต่ว่าพออยู่อาศัยไปนานก็อาจจะเปลี่ยนใจต้องการจัดห้องนั่งเล่นและจัดวางโซฟาแบบใหม่แล้วก็ได้ ดังนั้นลักษณะที่สามารถแยกวางได้จะตอบโจทย์ความต้องการของคนที่ชอบจัดบ้านกันอยู่บ่อยๆมากกว่าครับ


ไอเดียแบบโซฟาเข้ามุมสวยๆ
ตอนนี้เราไปชมตัวอย่างโซฟาเข้ามุมสวยๆกันเลยครับ มาดูกันว่าห้องนั่งเล่นที่บ้านของเรานั้นจะเหมาะกับโซฟาแบบไหนกันบ้าง




บ้านที่ออกแบบมามีส่วนโค้งอาจจะต้องสั่งทำโซฟาเป็นพิเศษกันเลยครับ

โซฟาเข้ามุมที่พอดีสุดๆ


โซฟาเข้ามุมที่มีช่องไว้เก็บของเพิ่มเติมด้วย แบบนี้ใช้พื้นที่ภายในบ้านให้คุ้มค่ามากยิ่งขึ้น











โซฟาเข้ามุมที่ไม่ได้เป็น L-Sharp แล้วก็ให้นั่งริมหน้าต่างกันซะเลย





โซฟาเข้ามุมแบบ L-sharp ที่ตั้งไว้ตรงกลางห้องนั่งเล่นอันกว้างขวางก็ทำได้ ดูสวยดีด้วยครับ




โซฟาเข้ามุมที่ใช้โซฟา 2 ตัวพร้อมโต๊ะตัวเล็กๆอีกตัว

โซฟาพิเศษที่เข้ามุมอย่างสวยงาม









โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างและแบบโซฟาเข้ามุมสวยๆกันไปแล้ว เพื่อนๆพอจะเจอกับแบบโซฟาที่ถูกใจกันบ้างไหมครับ มาบอกกันบ้างน่ะ ส่วนไอเดียแต่งบ้านมาดูเรื่องราวที่น่าสนใจกันต่อเลย [18 ไอเดียโซฟาสุดเจ๋ง]