Build Sweet Home

แต่งบ้านให้สวย หรูหรา น่าอยู่ ทำได้จริงๆ มาดูตัวอย่างกันเลย

Tweet
f Share

บรรยากาศภายในบ้านจะน่าอยู่มากน้อยแค่ไหนนั้น การตกแต่งภายในจะส่งผลเป็นอย่างมาก เพราะแม้แต่ห้องเล็กๆก็สามารถใช้การตกแต่งภายในทำให้ห้องนั้นดูกว้างมากขึ้นได้ ซึ่งตัวอย่างการตกแต่งภายในวันนี้จะเน้นบรรยากาศที่ดูหรูหรา สวยงามและน่าอยู่กันครับ เพื่อนๆที่อยากแต่งบ้านให้ดูน่าอยู่มากๆ ลองมาดูชมกันเลยว่า ห้องแต่ละห้องที่ตกแต่งออกมานั้น ถูกใจเพื่อนๆกันไหม

ไอเดียแต่งบ้านให้สวยๆ หรูหราและน่าอยู่มากๆ
แรกเห็นบรรยากาศการตกแต่งภายในบ้านหลังนี้ก็รู้สึกถูกใจและดูน่าอยู่มากๆ ซึ่งในขณะเดียวกันก็ให้รู้สึกถึงความหรูหราภายในบ้านอีกด้วยครับ โดยองค์ประกอบต่างๆภายในบ้านนั้นดูลงตัวมากๆ อย่างเช่น การมีหน้าต่างขนาดใหญ่ภายในห้องนั่งเล่นก็ทำให้บรรยากาศภายในห้องดูกว้างขวาง แล้วเมื่อรวมกับผนังห้องสีขาวที่ช่วยเน้นความสว่างแล้วก็ทำให้ห้องนั่งเล่นอยู่น่านั่งเล่น น่าผ่อนคลายมากๆครับ และที่จะมองข้ามไปไม่ได้เลยก็คือ พื้นไม้สีน้ำตาลเข้มสวยๆที่ดูโดดเด่นในภายในห้องโทนสีขาวเป็นอย่างยิ่ง แล้วก็ช่วยให้ภายในบ้านดูหรูหรามากขึ้นอีกด้วยครับ




ชั้นวางของทีวีไม้สีน้ำตาลเข้มกับผนังสีฟ้าอ่อนๆก็ดูเข้ากันได้อย่างลงตัวและดูหรูหราไปพร้อมๆกัน



แบบห้องครัวสวยๆที่ดูหรูหราและน่าใช้งานมากๆ โดยตู้ครัวเลือกใช้เป็นตู้ไม้สีน้ำตาลเข้มที่ทั้งดูสวยและไม่ต้องกลัวว่าจะสกปรกง่ายอีกด้วยครับ ส่วนผนังห้องครัวก็เลือกใช้เป็นสีขาว เพื่อตัดสีของตู้ครัวและทำให้ห้องครัวดูกว้างมากขึ้น เช่นเดียวกับการเลือกท๊อปเคาน์เตอร์ครัวที่เลือกโทนสีสว่างๆมาใช้งาน



เคาน์เตอร์ครัวสวยๆที่ออกแบบให้เป็นที่นั่งรับประทานอาหารเช้าได้ด้วย แถมยังมีพื้นที่ให้ทำงาน มีอ่างล้างจานบนเคาน์เตอร์กันอีกด้วยและด้วยการเล่นระดับความสูงของเคาน์เตอร์ครัวก่็ทำให้ไม่ต้องกลัวว่าเวลาที่ล้างจานแล้วจะน้ำไปโดดคนที่นั่งอยู่ที่เคาน์เตอร์บาร์มากนัก

ห้องรับประทานอาหารที่ดูหรูหรา น่าอยู่และอบอุ่นมากๆ เห็นแบบนี้แล้วอยากแต่งบ้านให้มีบรรยากาศแบบนี้บ้างจังเลย


การตกแต่งห้องนอนสวยๆที่ดูมีเสน่ห์และมีรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่ทำให้ห้องนอนนั้นดูหรูหรามากขึ้น อย่างเช่นที่ผนังหัวเตียงก็ตกแต่งให้มีมิติ ดูแล้วรู้สึกสวยงามและหรูหราไปพร้อมๆกัน


ห้องนอนอีกห้องก็ดูหรูหราและน่านอนมากๆเช่นเดียวกัน

แบบห้องน้ำเองก็คงยังสไตล์การตกแต่งที่ดูหรูหราและน่าใช้งานครับ




มาดูห้องทำงานสวยๆกันบ้าง

แม้แต่ห้องซักล้างที่ตั้งเครื่องซักผ้าเองก็สวยงาม
All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการตกแต่งภายในบ้านสวยๆแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างมาบอกกันได้เลย ส่วนแบบบ้านสวยๆ มาดูที่นี้กันต่อเลย [บ้านในสวนสวย ผ่อนคลาย น่าอยู่]