Build Sweet Home

ไอเดียบ้านชั้นเดียว แนวมินิมอล เปี่ยมล้นความเรียบง่าย สวยงาม ประทับใจ

Tweet
f Share

เมื่อเส้นสายที่สลับซับซ้อนได้เปลี่ยนมาสู่ลวดลายที่เรียบง่าย แบบบ้านในสไตล์มินิมอลที่เน้นความเรียบง่ายแต่กลับให้ความรู้สึกสวยงามจึงเป็นที่ประทับใจของใครหลายคนกันได้ไม่ยาก โดยในวันนี้เราจะมาชมกับตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอลสวยๆกันครับ ซึ่งความเรียบง่ายของบ้านในครั้งนี้จะน่าโดนใจเพื่อนๆกันได้ไม่ยากเลย

ไอเดียบ้านชั้นเดียว แนวมินิมอล เปี่ยมล้นความเรียบง่าย สวยงาม ประทับใจ
รูปทรงของบ้านชั้นเดียวในวันนี้ถ้าอธิบายให้ง่ายที่สุดก็คงดูเหมือนกับกล่องสี่เหลี่ยมที่เจาะรูให้มีประตูและหน้าต่าง เพราะเป็นแบบบ้านชั้นเดียวพร้อมหลังคาทรงแบน หรือบางคนก็บอกว่าเป็นแบบบ้านที่ไม่มีหลังคา แต่ทีนี้สิ่งที่จะทำให้บ้านชั้นเดียวในวันนี้มีความเก๋ไก๋พิเศษไม่เหมือนใครก็ตรงหลังคานี้ล่ะครับ ที่จะมีการเจาะช่องให้แสงเข้าเพิ่มเติม รวมทั้งออกแบบให้สามารถเปิด-ปิดช่องที่หลังคากันได้อีกด้วย




ข้อดีของการออกแบบหลังคาให้มีช่องแสงแบบนี้ก็คือ ในเวลากลางวันนั้น เราแทบไม่ต้องเปิดไฟกันเลยครับ เพราะแสงตามธรรมชาติก็เพียงพอที่จะทำให้สว่างไปทั้งบ้าน แถมช่องที่หลังคานั้นก็ช่วยให้ระบายความร้อนด้วยครับ ส่วนข้อเสียก็คือ แสงแดดที่ส่องเข้ามาในบ้านที่มากเกินไปก็อาจจะทำให้ภายในบ้านร้อนเกินไปได้ และช่องที่สามารถเปิด-ปิดได้นั้นอาจจะมีปัญหาเรื่องน้ำฝนรั่วได้ครับ







ส่วนการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวสวยๆก็เน้นความเรียบง่ายตามสไตล์มินิมอล ซึ่งช่วยให้ภายในบ้านดูกว้างขวางมากขึ้นครับ




โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบบ้านชั้นเดียวแนวมินิมอลกันไปแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลย ส่วนแบบบ้านสวยๆ มาดูที่นี้กันต่อเลยครับ [30 แบบบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ]