Build Sweet Home

ไอเดียจัดสวนหน้าบ้านสวยๆ ดูแลน้อย พร้อมแบบโรยหินแต่งสวน

Tweet
f Share

การจัดสวนหน้าบ้านนั้นถ้าสวนดูสวยบ้านของเราก็ดูดี แต่ในทางกลับกันถ้าช่วงไหนที่เจ้าของบ้านงานงอก เจอหัวหน้าบังคับให้ทำงานดึกแล้วสั่งพิซซ่ามาเป็นข้าวเย็นให้หรือมีภารกิจมากมายจนทำให้ไม่มีเวลาดูแลสวนกันแล้ว สวนหน้าบ้านที่ปล่อยให้รกนั้นก็จะทำให้บ้านของเราดูโทรมแถมอาจจะสัตว์เลื้อยคลานเข้ามาอยู่เป็นเพื่อนกันอีกด้วย ดังนั้นวันนี้เรามาดูตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านสวยๆที่ดูแลน้อยๆ โดยใช้การโรยหินแต่งสวนเข้าช่วยครับ

ไอเดียจัดสวนหน้าบ้านสวยๆ ดูแลน้อย พร้อมแบบโรยหินแต่งสวน
ช่วงไหนที่ฝนตกบ่อยๆต้นไม้ภายในสวนก็มักจะเติบโตเร็วราวกับพนักงานดีเด่นที่อัดกาแฟดำแก้วใหญ่ก่อนเริ่มงานทุกวัน ซึ่งแน่นอนว่าสนามหญ้าเองก็เป็นสิ่งที่ต้องดูแลกันบ่อยมากๆในช่วงที่ฝนตกครับ ดังนั้นแบบสวนหน้าบ้านสวยๆที่ดูแลน้อยๆก็ควรหลีกเลี่ยงการปูสนามหญ้าครับ ซึ่งการแต่งสวนด้วยการโรยหินนั้นก็เป็นไอเดียที่ได้รับความนิยมกัน อย่างแบบสวนหน้าบ้านในวันนี้ก็ใช้การโรยหินเข้ามาช่วย


ข้อดีของการโรยหินแต่งสวนที่มีมากกว่าการปูพื้นกระเบื้องก็คือ ก้อนหินจะลดแสงสะท้อนจากพื้นเข้าสู่บ้านได้ดีกว่าการปูพื้นกระเบื้องครับ แถมช่วงกลางวันถ้าให้เดินไปบนก้อนหินแบบเท้าปล่อยเลยก็จะไม่ร้อนเท่ากับพื้นกระเบื้องครับ (ถึงแม้ว่าปกติแล้วเราคงไม่ออกไปเดินกันตอนแดดร้อนๆก็เถอะ ฮ่าๆๆๆๆ)


แต่ข้อเสียที่สำคัญของการโรยหินแต่งสวนจะมีอยู่ 2-3 ประการครับ โดยข้อเสียแรกก็คือ ต้นไม้และต้นหญ้าต่างๆสามารถเติบโตระหว่างก้อนหินได้ ดังนั้นเราก็ต้องหาเวลามาดึงออกไปบ้างครับ โดยอาจจะเป็น 2-3 เดือนครั้งก็ได้ครับ
ใบเล็กๆระหว่างก้อนหิน นี้เอาออกให้หมดนี้เหนื่อยมากครับ ขอบอก แต่ว่าเราก็ทำนานๆครั้งละ แบบนี้ก็พอรับได้


ส่วนข้อเสียที่สองก็คือ การกวาดใบไม้ต่างๆจะทำได้ยากมากๆ ดังนั้นถ้าต้นไม้ที่เพื่อนๆปลูกมีใบร่วงเยอะๆก็แนะนำให้ไปปูเป็นพื้นกระเบื้องแทนครับ
เศษใบไม้แห้ง ยิ่งกวาดยากมากๆ
ข้อเสียที่สามจะเกิดขึ้นกับสวนที่โรยหินไว้หลายๆสีหรือหลายขนาดให้เห็นเป็นแถวเป็นแนวครับ ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไปแนวก้อนหินแต่ละสีอาจจะไม่สวยงามเหมือนกับวันแรกที่โรยแต่งสวนเอาไว้ก็ได้ ซึ่งอาจจะเกิดจากน้ำฝนหรือเกิดจากการกวาดพื้นสวนก็ได้เท่านั้น

ไปดูแบบสวนหน้าบ้านสวยๆที่ดูแลน้อยๆกันต่อเลยครับ








โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมไอเดียการจัดสวนหน้าบ้านสวยๆที่ไม่ต้องเสียเวลาดูแลมากแล้ว คราวนี้เรามาดูสวนที่ดูแลน้อยๆกันอีกดีกว่า มาหาแบบสวนที่สวยโดนใจและไม่ต้องดูแลมากมายกันดีกว่าครับ [แบบสวนหิน ดูแลง่าย ใช้พื้นที่น้อย]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, พฤษภาคม 07, 25612018-05-07T09:34:55Z
Previous