Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียว เพิงหมาแหงนโมเดิร์น สวยงาม น่าอยู่

Tweet
f Share

หน้าฝนกับเรื่องหลังคาน้ำรั่วเป็นอะไรที่น่าปวดหัวมาก ดังนั้นหลายๆคนถ้ามีโอกาสเลือกแบบบ้านได้จะมองหาทรงหลังคาบ้านที่มีปัญหาเรื่องน้ำรั่วน้อยๆ ซึ่งแบบบ้านที่มีหลังคาทรงเพิงหมาแหงนก็เป็นทรงหลังคาที่มีปัญหาเรื่องน้ำรั่วค่องข้างน้อยมากครับ เพราะรูปทรงที่ลาดเอียงของหลังคา ทำให้ตัดปัญหาเรื่องน้ำขังและน้ำรั่วได้ค่อนข้างมากเลย(ต้องเอียงๆหน่อยน่ะ) โดยวันนี้เราจะไปชมแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆที่มีหลังคาทรงเพิงหมาแหงนสไตล์โมเดิร์นครับ

แบบบ้านชั้นเดียว เพิงหมาแหงนโมเดิร์น สวยงาม น่าอยู่
หลังคาบ้านแบบเพิงหมาแหงนนั้น นอกจากจะกันปัญหาเรื่องน้ำรั่วได้มากแล้ว การดูแลและซ่อมบำรุงก็ทำได้ง่ายกว่าหลังคาแบบอื่นๆครับ ซึ่งช่างส่วนมากมักจะชอบหลังคาทรงเพิงหมาแหงนกัน แล้วถ้าเราเลือกหลังคาเป็นเมทัลชีตก็แผ่นเดียวยาวก็ยิ่งตัดปัญหาน้ำรั่วไปได้มากเลยครับ ทีนี้เรากลับมาดูเรื่องแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆกันต่อเลยครับ โดยแบบบ้านชั้นเดียวในวันนี้จะมีการต่อเติมบ้านให้มีห้องเพิ่มมากขึ้น โดยห้องที่เพิ่มมานั้นจะออกแบบให้มีหลังคาทรงแบนแค่บริเวณเดียว ทำให้แบบบ้านชั้นเดียวในวันนี้มีความสวยงามและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแถมยังดูโมเดิร์นมากๆอีกด้วยครับ




ปัญหาเรื่องความร้อนกับบ้านชั้นเดียวเป็นสิ่งที่ต้องหาวิธีแก้ปัญหากันตั้งแต่เลือกแบบบ้านชั้นเดียวกันเลย โดยไอเดียของแบบบ้านในวันนี้จะใช้การติดตั้งระแนงไม้ที่ด้านข้างและปลูกหญ้าไว้บริเวณหลังคาที่ต่อเป็นห้องออกมา ซึ่งช่วยลดความร้อนจากแสงแดดไปได้มากครับ




ทีนี้เราก็มาชมการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นหลังนี้กันต่อเลย ซึ่งแน่นอนว่าสไตล์การตกแต่งก็จะมาในแนวโมเดิร์นมินิมอลที่ช่วยให้ภายในบ้านนั้นดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้นครับ รวมถึงการออกแบบให้ห้องครัวและห้องนั่งเล่นเปิดโล่งเชื่อมถึงกัน ซึ่งทำให้บรรยากาศภายในห้องนั่งเล่นและห้องครัวดูกว้างมากขึ้นครับ



แบบห้องนอนสวยๆสไตล์โมเดิร์นที่ดูน่านอนพักผ่อนมากๆครับ
All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูตัวอย่างการแต่งภายในและโมเดลบ้านชั้นเดียวทรงหลังคาเพิงหมาแหงนโมเดิร์นกันแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนโมเดลบ้านสวยๆมาดูกันเพิ่มเติมที่นี้เลยน่ะ [40 โมเดลบ้านชั้นเดียวสวยๆ แนวโมเดิร์น]