Build Sweet Home

ไอเดียดีๆ แต่งห้องนอนลูกเก๋สุดๆ ใช้เพดานกับกำแพงกันเลย

Tweet
f Share

ห้องนอนของเด็กๆนั้นพ่อแม่ก็อยากทำออกมาให้ดี ซึ่งบางคนก็ต้องการให้ลูกๆอยากย้ายออกไปนอนในห้องนอนของตัวเอง แต่พ่อแม่บางคนก็อยากเติมเต็มความฝันของตัวเองในวัยเด็กที่ไม่ได้มีห้องนอนเป็นของตัวเองด้วย ซึ่งวันนี้เราจะไปชมไอเดียดีๆในการตกแต่งห้องนอนของเด็กๆให้สวยงาม น่าอยู่กันเลยครับ มาดูกันเลยว่าจะมีไอเดียไหนที่เพื่อนๆถูกใจกันบ้าง


ไอเดียดีๆ แต่งห้องนอนลูกเก๋สุดๆ ใช้เพดานกับกำแพงกันเลย
ปกติแล้วการแต่งห้องนอนลูกๆที่ง่ายที่สุดๆที่หลายคนเห็นกันจนชินตาไปแล้วก็คือ การเลือกเตียงนอนสวยๆ เช่น เตียงนอนเป็นรถเท่ห์ๆหรือเป็นเตียงเจ้าหญิงสวยๆ และก็เตียงนอนที่มีสไลด์เดอร์ให้เด็กๆได้เล่นกันด้วย เป็นต้น แต่สำหรับไอเดียการแต่งห้องนอนลูกๆในวันนี้จะแตกต่างออกไปครับ ลองมาดูกันเลยครับเพื่อนๆจะถูกใจกันไอเดียไหนกันบ้าง

ใช้เพดานให้เกิดประโยชน์ - ห้องนอนเด็กๆนั้นบ่อยครั้งก็มีพื้นที่ไม่มาก ทำให้พื้นที่จะการตกแต่งห้องก็มีค่อนข้างจำกัด ดังนั้นการแก้ปัญหาเรื่องห้องนอนลูกๆมีขนาดเล็กๆ เราสามารถแต่งห้องนอนเด็กที่เพดานกันได้ด้วยครับ ซึ่งวิธีที่ง่ายที่สุดก็มีกันตั้งแต่

/// ติดสติกเกอร์เรืองแสง ///
วิธีนี้จะช่วยให้เด็กสามารถนอนปิดไฟกันได้ง่ายมากขึี้นครับ แบบนี้ลูกๆเพื่อนที่กำลังไม่อยากปิดไฟนอนก็ลองวิธีนี้กันได้เลยครับ

/// แขวนตุ๊กตา ///
การแขวนตุ๊กตานั้นไม่เหมาะกับเด็กที่เป็นภูมิแพ้นะครับ แต่ว่าเด็กๆหลายคนก็ชื่นชอบการตกแต่งห้องนอนในสไตล์นี้กัน ซึ่งเราสามารถทำที่แขวนยึดติดกับเพดานเลยก็ได้ หรือจะใช้แค่สติกเกอร์ไปยึดไว้ก่อน แต่ว่าการใช้สติกเกอร์ไปติดนั้นอาจจะทำให้เพดานห้องนอนเด็กๆมีรอยหรือทิ้งคราบกาวเอาไว้ได้นะครับ




แต่งห้องนอนลูกๆที่ผนังด้วย - ถ้าพื้นที่ภายในห้องนอนของลูกนั้นมีน้อย การใช้กำแพงห้องให้เกิดประโยชน์สูงสุดนั้นเป็นการแต่งห้องนอนที่ไม่ควรมองข้ามกันไปเลย

/// ติดกระดานที่กำแพงห้องนอนลูก /// -  ปกติแล้วถ้าเราไม่ได้ทำอะไรที่กำแพงห้องนอน อีกหน่อยลูกๆอาจจะโชว์ฝีมือทางศิลปะก็เป็นได้  ดังนั้นเราก็จัดการติดกระดานให้ขีดๆเขียนกันเลยครับ ซึ่งกระดานไวท์บอร์ดก็เป็นไอเดียที่ดี แถมเราสามารถหาแม่เหล็กตัวอักษรมาให้ลูกเล่นกันได้ด้วยครับ


/// ติดของเล่นไว้ที่กำแพง /// - ของเล่นบางประเภทจะให้เด็กหยิบของขึ้นไปปล่อยลงมา ซึ่งของเล่นประเภทนี้เหมาะกับการนำมาติดไว้ที่กำแพงห้องครับ แต่ข้อเสียของวิธีนี้คือ ถ้าลูกเป็นคนเบื่อง่ายๆอาจจะไม่เหมาะนัก ซึ่งส่วนตัวแล้วแนะนำให้ติดกระดานมากกว่าครับ






โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมไอเดียเก๋ๆในการแต่งห้องนอนลูกๆที่ใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์มากที่สุดแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรเพิ่มเติมก็มาเสริมกันได้เลยครับ ส่วนแบบห้องนอนเก๋ๆมาดูไอเดียแต่งห้องนอนเด็กๆกันที่นี้ต่อเลยครับ [15 ตัวอย่างห้องนอนลูกสาวคนเก่ง]