Build Sweet Home

ตัวอย่างจัดสวนเล็กๆสวยๆ ทำสวนแนวตั้งกับระแนงไม้

Tweet
f Share

พื้นที่ที่มีขนาดจำกัดแต่ถ้าหากว่าใจรักต้นไม้ไม่ได้น้อยลงไปแล้วล่ะก็ เราก็สามารถหาไอเดียและวิธีการจัดสวนในพื้นที่น้อยๆได้เสมอครับ ซึ่งตัวอย่างการจัดสวนเล็กๆในวันนี้ก็จะใช้พื้นที่น้อยมาก เพราะเราจะเปลี่ยนไปจัดทำเป็นสวนแนวตั้งกันแทนครับ โดยจะไปจัดเป็นสวนแนวตั้งสวยๆเล็กๆที่ระแนงไม้กันครับ ลองมาชมไอเดียการจัดสวนเล็กๆในวันนี้กันครับ

ตัวอย่างจัดสวนเล็กๆสวยๆ ทำสวนแนวตั้งกับระแนงไม้
การใช้ระแนงไม้มาติดไว้ที่กำแพงบ้านนั้นเป็นวิธีง่ายๆที่จะเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับบ้านของเรา แถมยังมีช่องให้ลมพัดผ่านอยู่ด้วย นอกจากนั้นถ้าเราเลือกทิศที่จะติดตั้งระแนงไม้กันดีๆแล้ว ตัวระแนงไม้เองก็จะช่วยบังแสงแดดที่จะส่องมาโดนกับตัวบ้านอีกด้วย แบบนี้บ้านของเราก็จะเย็นมากขึ้นครับ ซึ่งทิศตะวันตกกับทิศใต้ของตัวบ้านจึงนิยมติดแผ่นระแนงไม้ครับ นอกจากนั้นการแต่งสวนแนวตั้งไว้ที่ระแนงไม้ก็ช่วยทำให้กำแพงบ้านของเราดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น และสายลมที่พัดผ่านก็เย็นขึ้นอีกด้วย




จัดสวนแนวตั้งกับระแนงไม้นั้นเป็นการจัดสวนที่ง่ายมากๆ เพราะที่ระแนงจะมีช่องว่างให้ลมผ่านทำให้เราสามารถแขวนกระถางหรือห้อยต้นไม้ต่างๆได้ง่ายมากครับ ไม่ต้องเสียเวลาไปเจาะอะไรเพิ่มเติม แต่การจัดสวนเล็กๆที่ระแนงไม้ก็มีข้อเสียอะไรที่เราควรรู้กันด้วย นั่นก็คือ เวลาที่รดน้ำเข้าไปแล้ว น้ำอาจจะผ่านช่องว่างไปโดนด้านหลัง ซึ่งถ้าเป็นบ้านของเพื่อนบ้านแล้วก็ต้องระวังให้มากขึ้นครับผม ไม่งั้นเดี๋ยวมีดราม่ากับเพื่อนบ้านอีก เหอะๆ




ตัวอย่างการจัดสวนเล็กๆในวันนี้จะเลือกใช้ต้นเดฟกันเป็นหลักเลย ซึ่งต้นเดฟเองก็นิยมที่นำมาแขวนไว้ตามที่ต่างๆภายในตัวบ้านกันอยู่แล้ว ทีนี้เราลองมาดูไอเดียอื่นๆกันบ้างดีกว่าในการจัดสวนสวยๆด้วยต้นดฟ

โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมไอเดียจัดสวนเล็กๆแนวตั้งที่ระแนงไม้ด้วยต้นเดฟกันแล้ว สำหรับเพื่อนๆที่อยากปลูกต้นเดฟแล้วต้องโดนแดดจัดๆ ลองมาดูผลกันก่อนนะครับ [เอาต้นเดฟมาปลูกบังแดดได้ไหม? มาดูกัน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, พฤษภาคม 07, 25612018-05-07T07:32:18Z
Previous