Build Sweet Home

แบบบ้านสวยๆชั้นเดียวโมเดิร์น พร้อมตัวอย่างตกแต่งภายใน

Tweet
f Share

เมื่อแบบบ้านที่ดูทันสมัยมาพบกับการตกแต่งภายในบ้านที่ดูเข้ากันและลงตัว จึงไม่น่าแปลกใจที่บ้านชั้นเดียวหลังนี้จะมีบรรยากาศที่ดูน่าอยู่มากๆครับ ดังนั้นเพื่อนๆที่กำลังมองหาแบบบ้านชั้นเดียวกันอยู่ แนะนำให้รีบมาชมแบบบ้านสวยๆในวันนี้กันก่อนเลยครับ

แบบบ้านสวยๆชั้นเดียวโมเดิร์น พร้อมตัวอย่างตกแต่งภายใน
รูปทรงของบ้านชั้นเดียวในวันนี้จะออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์นมินิมอล โดยตัวบ้านจะมีรูปทรงคล้ายกล่องสี่เหลี่ยม และถึงแม้จะมีรูปทรงที่ดูเรียบง่ายแต่ด้วยการเลือกลวดลายและสีสันของแผ่นตกแต่งผนังภายในตัวบ้านก็ทำให้แบบบ้านชั้นเดียวสวยๆในวันนี้ดูสวยงามและน่าค้นหามากๆเลยครับ นอกจากนั้นที่รอบๆตัวบ้านก็ทำการจัดสวนที่ไม่ต้องการการดูแลมาก แบบนี้เพื่อนๆที่ไม่อยากจะรดน้ำหรือตัดต้นไม้น่าจะถูกใจกันครับ แต่การที่สวนไม่ต้องการการรดน้ำมากนักก็อาจจะไม่ได้เป็นสวนสีเขียวเหมือนกับสวนที่ปลูกต้นไม้ที่ต้องรดน้ำกันบ่อยๆนะครับ




ตามความรู้สึกส่วนตัวแล้วไฮไลน์ของแบบบ้านสวยๆหลังนี้จะอยู่ที่การตกแต่งภายในครับ เพราะบรรยากาศการตกแต่งภายในบ้านนั้นจะดูโมเดิร์น สวยงามและน่าอยู่มากๆ นอกจากนั้นก็ออกแบบให้เฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นประหยัดพื้นที่ ทำให้ภายในบ้านมีพื้นที่ว่างค่อนข้างมาก แบบนี้ช่วงเวลาที่อยู่อาศัยกันก็จะไม่รู้สึกอึดอัดแต่ประการใด อย่างการออกแบบห้องนั่งเล่นก็เลือกให้โซฟานั่งหันหน้าออกไปทางผนังกระจกใสขนาดใหญ่และประตูกระจกทั้งบาน ทำให้อยู่แล้วรู้สึกว่าห้องนั่งเล่นนั้นดูกว้างมากๆ




แบบห้องครัวสวยๆแนวโมเดิร์น ที่เปิดโล่งเชื่อมโยงกับห้องนั่งเล่นก็ยิ่งทำให้ภายในบ้านชั้นเดียวนั้นดูกว้างมากขึ้นไปอีก และที่จะมองข้ามไปไม่ได้เลยก็คือ Kitchen Island ขนาดใหญ่ที่ตั้งติดกับโต๊ะรับประทานอาหาร แบบนี้เวลาที่จะยกกับข้าวไปที่โต๊ะก็ไม่ต้องทะเลาะกันหรือตะโกนเรียกให้คนที่บ้านมาช่วยกันยกแล้ว (นั่งแต่ละมือถืออยู่ได้ เรียกไปก็ไม่ค่อยหัน ฮ่าๆๆๆๆๆ)




แบบห้องนอนสไตล์โมเดิร์นที่ดูน่านอนมากๆ แต่การตกแต่งห้องนอนในวันนี้จะมีบางสิ่งบางอย่างที่ไม่ค่อยจะเห็นได้กันครับ ซึ่งนั่นก็คือการออกแบบให้ห้องซักล้างหรือที่ตั้งเครื่องซักผ้าอยู่ภายในห้องนอนด้วย แต่ว่าจะมีการออกแบบให้มีประตูเลื่อนที่สามารถเปิดปิดได้อยู่ เป็นไอเดียการออกแบบห้องนอนกับพื้นที่ซักล้างที่ดูเก๋มากๆครับ

All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบบ้านสวยๆชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พร้อมตัวอย่างการตกแต่งภายในโมเดิร์นๆแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านสวยๆเรามาดูกันต่อเลยครับ จะปลูกบ้านทั้งที ไปดูแบบบ้านให้กันจุใจเลย [100 แบบบ้านชั้นเดียว]