Build Sweet Home

น่าอยู่มาก แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นสวยๆ แต่งบ้านได้เนี้ยบจริงๆ

Tweet
f Share

การออกแบบและตกแต่งบ้านที่ทำออกมาได้อย่างประณีตนั้น ทำให้บรรรยากาศภายในบ้านชั้นเดียวเล็กๆแห่งนี้ดูน่าอยู่มากๆ และด้วยการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่เน้นฟังก์ชั่นการทำงานและประหยัดพื้นที่ด้วยแล้วก็ทำให้ภายในบ้านชั้นเดียวหลังนี้ดูกว้างขวางและน่าอยู่มากขึ้นไปอีกครับ ลองไปชมกันเลยว่าจะสวยงามและน่าอยู่อย่างที่เพื่อนๆคิดเอาไว้ไหม

น่าอยู่มาก แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นสวยๆ แต่งบ้านได้เนี้ยบจริงๆ
ก่อนที่เราจะเข้าไปชมการตกแต่งภายในบ้านนั้น เราก็มาดูบรรยากาศรอบๆและดูรูปทรงของบ้านชั้นเดียวหลังนี้กันก่อน โดยรูปทรงของตัวบ้านนั้นจะดูโมเดิร์นมินิมอลมากๆ พร้อมทั้งมีหลังคาทรงเพิงหมาแหงนโมเดิร์น แบบนี้ก็ทำให้หลายๆคนคลายกังวลเรื่องน้ำรั่วจากหลังคาไปได้เยอะเลยครับ แถมข้างบ้านก็ทำระเบียงบ้านออกมาให้นั่งเล่นรับลมกันได้อย่างที่ไม่ต้องกลัวร้อนกันอีกด้วยครับ

ไอเดียบ้านชั้นเดียวสวยๆในวันนีี้จะคำนึงถึงการลดความร้อนจากแสงแดดด้วย อย่างเช่น การทำชายคายื่นออกมาเพื่อช่วยแสงแดดที่ตกกระทบผนังบ้าน ไปจนถึงการติดตั้งระแนงไม้สวยๆเพิ่มเติมที่ทั้งทำให้ดูสวยงามและลดความร้อนด้วยครับ




การจัดสวนแนวตั้งไว้ที่ผนังบ้านก็ช่วยให้ลดความร้อนจากแสงอาทิตย์ไปได้มากเลยครับ

ถึงแม้ว่าภายนอกตัวบ้านจะเน้นสีน้ำตาลแผ่นไม้ซึ่งทำให้บ้านชั้นเดียวหลังนี้รู้สึกอบอุ่นในเวลาที่ดูจากภายนอก แต่ทว่าการตกแต่งภายในบ้านกลับดูโมเดิร์น เรียบง่ายและน่าอยู่มากๆ โดยการตกแต่งบ้านชั้นเดียวหลังนี้จะเน้นโทนสีขาวกันเป็นหลัก พร้อมทั้งเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ประหยัดพื้นที่ีแต่ตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลาย ทำให้ภายในบ้านนั้นมีพื้นที่โล่งเหลืออยู่มาก แบบนี้อยู่อาศัยภายในบ้านชั้นเดียวแบบนี้ก็ไม่รู้สึกอึดอัดครับ

แบบห้องครัวบ้านชั้นเดียวสวยๆที่ออกแบบมาดูโมเดิร์นมากๆ แถมยังมี Kitchen Island มาให้พร้อมอีกด้วย



ทีนี้เราไปชมการตกแต่งห้องนอนกันบ้าง โดยภายในบ้านชั้นเดียวหลังนี้จะมี 2 ห้องนอน โดยห้องนอนทั้งสองห้องก็ตกแต่งออกมาได้ดูน่าอยู่ น่านอนมากๆครับ


ห้องน้ำเองก็ตกแต่งออกมาอย่างเรียบง่ายและดูโมเดิร์น ที่ดูเข้ากันกับบรรยากาศการตกแต่งภายในบ้านหลังนี้ครับ
All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นสวยๆกันแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลย ส่วนไอเดียบ้านสวยๆมาดูที่นี้กันต่อเลยดีกว่า [ไอเดียบ้านชั้นเดียวสีฟ้า สวยงาม]