Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียว ภายนอกโมเดิร์น ภายในแต่งน่าอยู่มากๆ

Tweet
f Share

ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวที่เราจะกำลังชมกันในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงภายนอกหรือการตกแต่งภายในบ้านก็ดูโมเดิร์นและน่าอยู่มากๆครับ ลองมาดูกันว่าบ้านที่ออกแบบมาในสไตล์นี้จะถูกใจเพื่อนๆกันไหมครับ

แบบบ้านชั้นเดียว ภายนอกโมเดิร์น ภายในแต่งน่าอยู่มากๆ
เรามาเริ่มกันที่ด้านนอกของตัวบ้านชั้นเดียวกันก่อนเลย โดยบ้านหลังนี้จะออกแบบให้มีระเบียงบ้านที่ค่อนข้างกว้างเลย แบบนี้เพื่อนๆที่ชอบนั่งเล่นที่ระเบียงบ้านแล้วจิบกาแฟไปเรื่อยก็คงถูกใจกัน เพราะที่ระเบียงบ้านก็ทำหลังคามาให้พร้อมเลย ซึ่งการที่ระเบียงบ้านกว้างและมีหลังคาแบบนี้ก็ช่วยทำให้หลังคาช่วยบังแสงแดดไม่ให้โดนข้างบ้านมากเกินไปครับ ดังนั้นตัวบ้านจะเย็นมากขึ้นด้วย


ความน่าสนใจอีกอย่างของแบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นหลังนี้ก็คือ รูปทรงของหลังคาบ้านที่เลือกใช้เป็นทรงปีกผีเสื้อที่จะมีด้านสูงของหลังคาสองด้านหันออก แล้วหันด้านที่ต่ำกว่าเข้าหากัน ทำให้หลังคาบ้านแบบนี้ต้องทำรางน้ำฝนไว้ตรงกลางหลังคา ทำให้เราสามารถกักน้ำฝนได้มาก แต่ปัญหาที่สำคัญสุดๆเลยจะเป็นเรื่องการรั่วซึมของน้ำฝนครับ ทำให้หลังคาปีกผีเสื้อที่ดูโมเดิร์นทรงนี้ไม่ค่อยมีใครเลือกสร้างกัน แต่จริงๆแล้วเราสามารถใช้น้ำฝนไปทำประโยชน์อย่างอื่นได้เยอะเลยครับ

ส่วนการตกแต่งภายในบ้านก็แต่งออกมาในสไตล์โมเดิร์น แล้วโชว์คานให้เห็นเพดานสูงมากขึ้น ซึ่งมีข้อดีคือทำให้ความสูงภายในบ้านมีมากขึ้นครับ และช่วยให้ความร้อนภายในบ้านลอยตัวขึ้นไปด้านบน โดยที่ด้านบนนั้นก็หน้าต่างที่สามารถเปิดมาระบายความร้อนได้ด้วยครับ

แบบห้องครัวสุดสวยที่ออกแบบให้ Kitchen Island กับโต๊ะรับประทานอาหารเป็นโต๊ะเดียวกัน ดังนั้น Kitchen Island ดูยิ่งใหญ่อลังการงานสร้างมากๆ แบบนี้จะทำขนม นวดแป้งอย่างไงก็มีพื้นที่เหลือเฟือครับ


แบบห้องนอนที่ดูโมเดิร์นและน่านอนมากๆ


All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นๆและการตกแต่งภายในบ้านที่ดูโมเดิร์นไม่แพ้กัน เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างมาเล่าให้ฟังกันบ้างน่ะ ส่วนแบบบ้านสวยๆเราไปดูกันให้ตาลายต่อเลยดีกว่า [30 แบบบ้านชั้นเดียวเล็กๆสวยๆ]