Build Sweet Home

ดอกบานชื่น ปลูกง่าย ดูแลน้อย สวนสวยขึ้นทันตา

Tweet
f Share

เวลาที่เดินผ่านสวนที่ดอกไม้สีสันสวยๆเยอะๆ หลายคนที่จะต้องหันไปมอง แถมบางคนก็ต้องหยุดถ่ายรูปกันเลย ซึ่งการจัดสวนดอกไม้หน้าบ้านสวยๆง่ายๆนั้นการปลูกต้นบานชื่นก็เป็นหนึ่งในต้นไม้ที่ได้รับความนิยมกันมาก เรามาดูรูปของดอกบานชื่นสวยๆกับวิธีการเลี้ยงดูกันครับ

ดอกบานชื่น ปลูกง่าย ดูแลน้อย สวนสวยขึ้นทันตา
นอกจากดอกบานชื่นจะสวยงามแล้ว ต้นบานชื่นเองก็ถือว่าเป็นหนึ่งในไม้มงคลที่มีความเชื่อว่าจะช่วยให้ครอบครัวที่ปลูกต้นบานชื่นร่มเย็นเป็นสุข ตามชื่นของต้นไม้ว่า "บานชื่น" ครับ นอกจากนั้นต้นบานชื่นเองก็เป็นต้นไม้ที่ดูแลง่ายราวกับเป็นคนง่ายๆ ที่จะปลูกที่กระถางก็ได้ จะปลูกลงดินก็ดี แถมยังโตง่าย ไม่ต้องดูแลมาก และที่สำคัญก็คือ ออกดอกเร็ว

การดูแลต้นบานชื่น ให้มีดอกบานชื่นสวยๆ
• ต้นบานชื่น ควรปลูกกลางแจ้งเพราะเป็นต้นไม้ที่ชอบแดดจัด
• ไม่ควรปลูกในดินที่มีน้ำขังหรือแฉะเกินไป ชอบดินร่วงปนทราย
• ควรปลูกด้วยเมล็ด

ข้อควรรู้ในการปลูกต้นบานชื่น
ต้นบานชื่นเป็นไม้ล้มลุก ดังนั้นเราควรปลูกทดแทนบ่อยๆ หรือเมื่อเห็นดอกแก่แล้วมีเมล็ดแล้ว เราก็ควรเก็บเมล็ดไปปลูกเรื่อยๆเลยครับ ไม่อย่างนั้นแล้วพอต้นบานชื่นแก่ตายหมด สวนดอกบานชื่นของเราอาจจะมีต้นบานชื่นที่ขึ้นเองไม่สวย คือ ขึึ้นไม่เป็นแนวตามที่เราอยากได้ครับ

ดอกบานชื่นสวยๆ
อีกหนึ่งเหตุผลที่หลายคนและในหลายๆประเทศทั่วโลกชอบปลูกต้นบานชื่น(Zinnia) กันก็เพราะว่าเป็นต้นไม้ที่ดอกง่ายและมีดอกเกือบทุกสีเลยครับ อยากได้สีไหนก็ปลูกกันเลย แต่ว่าจะมีอยู่สีเดียวที่ตอนนี้ยังปลูกกันไม่ได้ครับ นั่นก็คือ ดอกบานชื่นสีฟ้า ข้อมูลนี้ก็ได้ยินมาตั้งนานแล้วนะครับ ไม่รู้ว่าปัจจุบันจะมีใครที่สามารถเพาะพันธุ์ดอกบานชื่นสีฟ้ากันได้แล้วหรือยัง แต่สำหรับตอนนี้เรามาชมความสวยงามของดอกบานชื่นสวยๆกันก่อนเลยครับ





















โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมความสวยงามของดอกบานชื่นกันแล้ว เราไปหาเมล็ดดอกบานชื่นมาปลูกกันเลย และสำหรับตัวอย่างจัดสวนดอกไม้สวยๆ มาดูที่นี้กันเลยครับ [52 สวนดอกไม้สวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 10, 25612018-05-10T04:53:31Z
Previous