Build Sweet Home

แบบบ้านสวยๆชั้นเดียวโมเดิร์น พร้อมไอเดียแต่งบ้านเก๋ๆ

Tweet
f Share

ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศที่ภายนอกตัวบ้านหรือสีสันของการตกแต่งภายในบ้านเองก็รู้สึกได้ถึงความโมเดิร์นทันสมัย ดังนั้นเพื่อนๆที่กำลังมองหาแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆสไตล์โมเดิร์นกันอยู่ก็ไม่ควรพลาดชมไอเดียบ้านสวยๆหลังนี้กันเลยครับ

แบบบ้านสวยๆชั้นเดียวโมเดิร์น พร้อมไอเดียแต่งบ้านเก๋ๆ
ก่อนอื่นเลยมาดูกันที่ภายนอกตัวบ้านชั้นเดียวกันก่อน โดยบ้านหลังนี้จะออกแบบมารูปทรงที่เรียบง่ายตามสไตล์โมเดิร์นมินิมอล แต่สิ่งที่ทำให้บ้านนี้ดูแปลกตาและโดดเด่นขึ้นมาเลยก็คือ การติดตั้งผนังแต่งผนังเพิ่มเติม ซึ่งช่วยป้องกันความร้อนจากแสงแดดได้ดีมากขึ้น แต่อาจจะเป็นเพราะสีสันที่อาจจะทำให้หลายท่านมองผ่านแล้วนึกถึงแผ่นสังกะสีก็เป็นได้ครับ



นอกจากนั้นก็มีสร้างระแนงไม้ไว้ที่ด้านข้างตัวบ้านเพื่อลดความร้อนจากแสงแดดอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นแบบบ้านชั้นเดียวที่ไม่กลัวร้อนเหมือนกันน่ะเนี่ย แถมระแนงไม้เองก็ยังให้สายลมสามารถพัดพาได้อีกด้วย



ทีนี้เราก็มาชมการตกแต่งภายในบ้านกันบ้างดีกว่า โดยภายในบ้านชั้นเดียวหลังนี้จะออกแบบให้ห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหารและห้องครัวนั้นเปิดโล่งเชื่อมถึงกัน ทำให้ภายในตัวบ้านจะดูกว้างขวางน่าอยู่ครับ แต่สิ่งที่ให้บรรยากาศภายในบ้านชั้นเดียวหลังนี้มีความพิเศษมากขึ้นก็คือ สีสันของโคมไฟครับ เพราะดูแล้วสวยงาม หลากสีสันมากๆ พอนำมาเจอกับโซฟาสีส้มที่ดูโดดเด่นกลางตัวบ้านแล้วยิ่งขับเน้นสีสันภายในตัวบ้านนี้ครับ



แบบห้องครัวที่ดูโมเดิร์นรับเข้ากับการตกแต่งของบ้านชั้นเดียวหลังนี้



แม้แต่การตกแต่งห้องนอนก็ยังคงมีโคมไฟสีสันสวยๆมาให้นอนชมกันด้วย

ห้องนอนสวยๆที่มีการตกแต่งที่ดูเรียบง่าย สวยงาม
All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆสไตล์โมเดิร์นกันแล้ว คราวนี้เรามาดูแบบบ้านสู้แดดไม่กลัวร้อนกันต่อเลยครับ [บ้านชั้นเดียวโมเดิร์นสวยๆ สู้แดด]