Build Sweet Home

ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สู้แดด ไม่กลัวร้อน เย็นแน่นอน

Tweet
f Share

แบบบ้านในเมืองไทยนั้นจะน่าอยู่มากหรือน้อย บางครั้งมันไม่ได้ขึ้นอยู่ครับรูปทรงหรือสีสันที่เลือกใช้กันเลย แต่หากจะขึ้นอยู่กับปัจจัยเรื่องอุณหภูมิภายในบ้านเป็นหลักครับ เพราะแสงแดดในเมืองไทยโดยเฉพาะในหน้าร้อนนั้นจะร้อนมากๆ ดังนั้นถ้าแบบบ้านชั้นเดียวที่เราเลือกปลูกนั้นสามารถตอบโจทย์ความต้องการและแก้ปัญหาเรื่องความร้อนไปได้มากแล้ว บ้านหลังนี้ก็น่าอยู่ขึ้นมาอีกเยอะครับ โดยวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆมาชมกันไอเดียการออกแบบบ้านชั้นเดียวที่สู้แดดไม่กลัวร้อนครับ

ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สู้แดด ไม่กลัวร้อน เย็นแน่นอน
วิธีหลักๆในการป้องกันและสู้ความร้อนจากแสงแดดนั้น ก็คือ เปิดแอร์ให้เย็นๆ ผิดๆ ทำแบบนั้นเราโดนค่าไฟตายแน่นอน ฮ่าๆๆๆ วิธีส่วนมากที่เราจะเห็นกันบ่อยๆเลยก็คือ การกางร่มกับให้ตัวบ้าน เช่น ทำสแลนบนหลังคาบ้านเพิ่ม หรือการปลูกต้นไม้ใหญ่เพื่อเอาเงาร่มมาช่วยบังแดด เป็นต้น และอีกวิธีที่เห็นกันได้บ่อยพอๆกันก็คือ การติดสปริงเกอร์ฉีดน้ำที่หลังคาบ้านเพื่อลดความร้อนก็เป็นไอเดียที่ดีครับ แต่สำหรับแบบบ้านชั้นเดียวที่สู้แดดไม่กลัวร้อนในวันนี้จะใช้การสร้างหลังคาอีกชั้นครับ ลองมาดูบ้านชั้นเดียวสวยๆหลังนี้กันก่อนเลยครับ




และไม่ใช่แค่การสร้างหลังคาเพิ่มอีกชั้นเท่านั้น แต่ที่ด้านข้างก็ติดระแนงไม้เพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งหมายความว่าแสงแดดจะส่องเข้ามาโดนบ้านได้น้อยลงไปมาก แต่ในทางกลับเพื่อให้ภายในบ้านชั้นเดียวนั้นยังคงได้รับแสงแดดตามธรรมชาติด้วย ก็มีการติดตั้งระแนงไม้ในแนวตั้งเพื่อให้แสงแดดส่องเข้ามาได้ง่ายขึ้น

ประโยชน์ของระแนงไม้บังแดดนั้นจะลดความร้อน แต่ให้สายลมสามารถพัดผ่านได้เหมือนเดิมครับ

สำหรับการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวสู้ร้อนหลังนี้ก็ตกแต่งออกมาในสไตล์โมเดิร์นมินิมอลที่เน้นความเรียบง่าย แต่ดูน่าอยู่ แล้วด้วยการออกแบบห้องนั่งเล่นเปิดโล่งถึงห้องครัวก็ทำให้พื้นที่เล็กๆภายในบ้านชั้นเดียวนั้นดูน่าอยู่มากขึ้นครับ


แบบห้องครัวเล็กๆสำหรับบ้านชั้นเดียวที่ดูสวยงาม น่าใช้มากๆ



ไอเดียแต่งห้องนอนสวยๆที่มีบรรยากาศน่านอนสุดๆ


โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการตกแต่งบ้านชั้นเดียวสู้แดดกันได้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียบ้านชั้นเดียวสวยๆมาดูที่บ้านนี้กันต่อเลย [19 ไอเดียบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นๆ]