Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียว สวย หรู น่าอยู่ ดูตัวอย่างกัน

Tweet
f Share

ความสุขที่ได้จากการอยู่อาศัยในบ้านสักหลังนั้นไม่ขึ้นอยู่ขนาดพื้นที่แต่เพียงอย่างเดียว แต่ความสวยงาม ความหรูหราและบรรยากาศที่ดูน่าอยู่ก็เป็นปัจจัยสำคัญในการปลูกบ้านและแต่งบ้านสักหลังครับ โดยตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสวยๆในวันนี้ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งไอเดียให้กับเพื่อนๆที่กำลังมองหาแบบบ้านกันได้ครับ ลองมาชมกันเลยว่าบ้านชั้นเดียวในวันนี้จะสวยและหรูโดนใจเพื่อนๆกันบ้างไหม

แบบบ้านชั้นเดียว สวย หรู น่าอยู่ ดูตัวอย่างกัน
ถึงแม้จะเป็นแค่บ้านชั้นเดียว แต่ด้วยขนาดของตัวบ้านที่ใหญ่ก็ทำให้เรามีพื้นที่ใช้สอยที่มากพอสำหรับครอบครัวขนาดกลางกันได้อย่างสบายๆเลย แถมยังตั้งอยู่ท่ามกลางสนามหญ้าสวยๆกันอีกด้วย โดยเราเดินไปชมรอบๆตัวบ้านกันก่อนเลยครับ

กำแพงบ้านที่โชว์สีอิฐเผาสีน้ำตาลแดงแบบนี้ก็ให้ความรู้สึกอบอุ่นและน่าอยู่มากๆเลย

พื้นที่รอบๆบ้านส่วนมากจะปูสนามหญ้าเป็นหลัก แล้วตามมุมหรือตามทางเดินเข้าบ้านก็จัดสวนหน้าบ้านเล็กๆ หรือจัดสวนไว้ตามมุมสนามหญ้า ซึ่งการออกแบบพื้นที่สวนแบบนี้ทำให้เด็กๆมีที่วิ่งเล่นมีที่ไว้เตะฟุตบอลกันได้เลยครับ




ทีนี้เราก็เข้ามาชมการตกแต่งบ้านชั้นเดียวกันบ้างครับ โดยภายในบ้านนั้นจะเก็บงานอะไรเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ว่ายังไม่ได้ลงเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งเราจะเห็นเฟอร์นิเจอร์บิวอินท์ต่างๆและเห็นกันเลยว่าแบบพื้นห้องแบบไหนจะให้ความรู้สึกอย่างไรครับ



แบบห้องครัวสวยๆที่ดูหรูหรามากๆ ถึงจะเป็นห้องครัวในบ้านชั้นเดียวแต่บรรยากาศของห้องครัวที่บ้านชั้นเดียวแห่งนี้ก็ดูหรูหราและน่าใช้งานมากๆครับ



สำหรับห้องนอนนั้นเราจะเห็นได้พื้นที่ปูพรมกันเป็นส่วนมาก ซึ่งมีข้อดีหลายประการเช่น เวลารู้สึกสบายฝ่าเท้าและไม่เย็นฝ่าเท้าในตอนกลางคืน แถมที่สำคัญมากๆก็คือ ช่วยเก็บเสียงครับ แต่ข้อเสียที่จะมองข้ามไปไม่ได้เลยก็คือ เรื่องการเก็บฝุ่นและการทำความสะอาดพรม





แบบห้องน้ำที่ดูเรียบง่ายและให้ความรู้สึกหรูหราไปพร้อมๆกัน


All Photos: Bill Wilson via Flickr(CC BY 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆหรูหราและน่าอยู่กันไปแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านชั้นเดียวที่ประหยัดๆหน่อย มาดูที่นี้กันบ้างดีกว่าครับ [100 แบบบ้านชั้นเดียว]