Build Sweet Home

แบบบ้าน 2 ชั้นสไตล์วินเทจ พร้อมตัวอย่างแต่งบ้านวินเทจสวยๆ

Tweet
f Share

ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปช้าหรือเร็วเพียงใดและไม่ว่าสไตล์การออกแบบบ้านจะเปลี่ยนไปมากแค่ไหน แต่การแต่งบ้านสไตล์วินเทจก็ยังคงมีกลุ่มคนที่ชื่นชอบกันอยู่เสมอ ซึ่งแบบบ้านที่เราจะไปชมกันในวันนี้ก็จะมีรูปทรงที่ดูคลาสสิคมากๆครับ นอกจากนั้นการตกแต่งภายในบ้านก็มีบรรยากาศน่าอยู่และมีกลิ่นอายตามสไตล์วินเทจ และในตอนนี้เราไปชมแบบบ้านสองชั้นสวยๆพร้อมกันเลยครับ

แบบบ้าน 2 ชั้นสไตล์วินเทจ พร้อมตัวอย่างแต่งบ้านวินเทจสวยๆ
บ้านสองชั้นหลังงามที่ตั้งอยู่ท่ามกลางต้นไม้ใหญ่และธรรมชาติอันร่มรื่นหลังนี้แค่ได้เห็นก็น่าทำให้หลายๆคนรู้สึกถึงบรรยากาศอบอุ่นที่ชวนให้รู้สึกว่าผ่อนคลายกันได้บ้างไม่มากก็น้อย โดยบ้านสองชั้นที่เลือกโชว์ผนังอิฐก่อสีส้มสวยๆแบบนี้ก็ดูกลมกลืมเข้ากับธรรมชาติรอบข้างได้เป็นอย่างดี แถมทางเดินเข้าบ้านที่ขึ้นไปตามเนินก็ช่างดูคลาสสิคและมีเสน่ห์อย่างบอกไม่ถูกครับ







ส่วนที่ด้านหลังของบ้านสองชั้นสวยๆหลังนี้ก็มาพร้อมระเบียงบ้านขนาดใหญ่ แถมยังเป็นระเบียงไม้อีกด้วยซึ่งดูคลาสสิคและเข้ากับธรรมชาติรอบข้างมากๆ พร้อมกันนั้นก็มีม้านั่งไม้ขนาดใหญ่มาให้นอนชิวกันได้เลย


สำหรับการตกแต่งภายในบ้านนั้น เพื่อนๆที่ชอบการแต่งบ้านแนววินเทจน่าโดนใจกันแน่ๆ เพราะไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้ลวดลายของวอลเปเปอร์ก็ช่างดูวินเทจเหมาะกับการตกแต่งภายในบ้านที่เน้นเฟอร์นิเจอร์ไม้และโคมไฟสวยๆที่เข้าสไตล์วินเทจได้เป็นอย่างดี

ห้องนั่งเล่นที่เลือกใช้วอลเปเปอร์สีขาวลวดลายวินเทจมากๆ




แบบห้องครัวแนววินเทจที่ออกแบบมาพร้อมเคาน์เตอร์บาร์ที่เอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่ค่อยจะพบเห็นได้บ่อยนัก แถมตู้ครัวไม้เองก็ทั้งดูสวยงามและหรูหรามากๆ เรียกได้ว่าเป็นห้องครัวที่สวยงาม หรูหราและสามารถตอบโจทย์เมนูในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี




แต่พอเป็นห้องรับประทานอาหารก็เปลี่ยนอารมณ์ให้รู้สึกอบอุ่นมากยิ่งขึ้น จากการโชว์ผนังอิฐก่อสีน้ำตาล

ห้องนั่งเล่นอีกห้องก็ตกแต่งให้ดูผ่อนคลายและน่าพักผ่อนมากๆ เพราะไม่ว่าจะเป็นการโชว์เพดานไม้สวยๆที่ทั้งดูสูงและดูสวยงามไปพร้อมๆกัน

ไอเดียแต่งห้องนอนเก๋ๆสวยๆตามสไตล์วินเทจ โดยห้องนอนแรกที่เราจะไปชมกันเป็นแต่งในโทนสีฟ้า พร้อมผ้าม่านงามๆที่เข้าห้องนอนแนววินเทจมากๆ





ส่วนห้องนอนห้องอื่นๆก็ตกแต่งมาน่าค้นหาเช่นเดียวกัน




แบบห้องน้ำสวยๆแนววินเทจที่มีการติดวอลเปเปอร์ลายวินเทจเข้าไปด้วยครับ สวยและเก๋มากๆ



แค่เห็นวอลเปเปอร์ลายเก๋ๆแนววินเทจแบบนี้ก็ตะลึงกันไปเลยทีเดียว
All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านสองชั้นสวยๆและการแต่งบ้านแนววินเทจกันแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านสวยๆน่าอยู่ในสไตล์วินเทจแบบนี้ไม่ควรพลาดชมไอเดียต่อจากนี้เลย [31 ไอเดียแต่งบ้านวินเทจ]