Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ ท่ามกลางสนามหญ้าใหญ่ๆ

Tweet
f Share

ผมเชื่อว่าหลายๆคนอยากซื้อบ้านเดี่ยวที่มีพื้นที่ไว้ให้ลูกๆได้มีที่วิ่งเล่น ซึ่งเรายิ่งออกห่างจากตัวเมืองมากเท่าไร เราก็ยิ่งมีโอกาสได้ซื้อบ้านหรือที่ดินในราคาที่ถูกมากขึ้นเรื่อยๆ โดยในวันนี้เราจะได้ไปชมกับแบบบ้านเดี่ยวชั้นเดียวสวยๆบรรยากาศสบายๆ น่าอยู่ท่ามกลางสนามหญ้าหน้าบ้านขนาดใหญ่

แบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ ท่ามกลางสนามหญ้าใหญ่ๆ
การที่มีสนามหญ้าขนาดใหญ่ก็ต้องมีบางคนที่แอบบ่นในใจเป็นแน่แท้ว่า แบบนี้ก็ต้องจ้างคนมาตัดหญ้าให้เปลืองตังค์อีกเพราะถ้าต้องลงมือตัดหญ้าเองมีหวังหมดแรงตายแน่ๆ แต่จริงๆถ้าเพื่อนๆลองเปลี่ยนไปใช้เครื่องตัดหญ้าแบบเดินไถ่พร้อมมีที่เก็บเศษหญ้าในตัว ในทุกๆเช้าหรือตอนเย็นเราก็สามารถออกมาเดินออกกำลังกายด้วยการเข็นรถตัดหญ้าไปได้เรื่อยๆ รับรองว่าการตัดหญ้าจะไม่ได้ลำบากอย่างที่หลายคนคิดแน่ๆ ซึ่งแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆในวันนี้ก็จะมีสนามหญ้าที่กว้างขวางมากๆให้เพื่อนๆได้เดินออกกำลังกันจนผอมแน่ๆครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ เราลองดูบรรยากาศชิวๆสบายๆและความกว้างขวางของสนามหญ้าหน้าบ้านหลังนี้กันเลยครับ



มีการจัดสวนหน้าบ้านขนาดเล็กที่ทำให้บ้านหลังนี้ดูสวยงามและน่าอยู่มากขึ้น ซึ่งตัวบ้านเองก็เลือกใช้ผนังอิฐก่อที่โชว์สีสันตามธรรมชาติของอิฐเผา ทำให้บ้านชั้นเดียวหลังนี้ดูสวยงามและโดดเด่นท่ามกลางสนามหญ้าสีเขียวสวยๆครับ


มีห้องเก็บของแยกออกจากตัวบ้านต่างหากเลย


หลังจากเดินกันมาเหนื่อยชุ่มหลังแล้ว เราก็เข้ามาชมบรรยากาศภายในบ้านชั้นเดียวกันต่อเลยครับ โดยภายในบ้านจะตกแต่งมีบรรยากาศที่ดูอบอุ่นและผ่อนคลายด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ในการตกแต่งบ้านเป็นส่วนมาก แถมพื้นบ้านเองก็ปูเป็นพื้นไม้สีน้ำตาลสวยๆที่ทั้งดูหรูหราและเดินสบายเท้า แล้วถ้าเรามีสนามหญ้าหน้าบ้านกว้างๆขนาดนี้ การออกแบบห้องนั่งเล่นเองก็มีหน้าต่างขนาดใหญ่เกือบตลอดทั้งด้าน ทำให้เราสามารถวิวสวยๆของธรรมชาติภายนอกได้จากห้องนั่งเล่นกันเลย




แบบห้องครัวสวยๆที่ดูอบอุ่นและคลาสสิคจากการโชว์ผนังอิฐก่อ พร้อมการตกแต่งด้วยตู้ครัวสีขาวก็ดูเข้ากันได้เป็นอย่างดีครับ



มุมรับประทานอาหารก็มาพร้อมวิวสวยๆให้เรานั่งชมขณะที่ทานข้าว

ไอเดียการตกแต่งห้องนอนในบรรยากาศสบายๆทำให้รู้สึกเหมือนกับได้ไปเที่ยวในทุกๆวัน พร้อมทั้งเพิ่มความสดใสด้วยการทาสีเพดานเป็นสีฟ้าสวยๆ

ห้องนอนเด็กๆที่อบอุ่น ผ่อนคลายและดูน่าอยู่มากๆ และแน่นอนว่าควรมีชั้นให้เก็บของเล่น เก็บหนังสือเด็กเยอะๆกันหน่อย

ห้องนอนเด็กๆอีกห้องที่เลือกใช้สีฟ้าอ่อนที่ดูสวยงาม และเข้ากับการทาเฟอร์นิเจอร์เป็นสีขาวมากๆ

ที่ห้องน้ำเองก็มีการทำหลังคา skylight ทำให้เราสามารถมองท้องฟ้าจากห้องน้ำกันเลย แถมยังได้แสงแดดมาช่วยทำให้ห้องน้ำแห้งไวๆกันอีกด้วยครับ แต่ที่ออกแบบให้เป็นแบบนี้ได้ก็เพราะว่ารอบๆนั้นไม่มีตึกสูงให้เราต้องกังวลใจว่าจะมีใครมาแอบดูกันเลย


ห้องทำงานสวยๆที่ดูเงียบสงบมีสมาธิ

แม้แต่ห้องซักล้างก็ยังดูดีเลย
All Photos: Bill Wilson via Flickr(CC BY 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆกันไปแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลย ส่วนไอเดียแบบบ้านสวยๆ ไปชมบ้านหลังนี้กันต่อเลยครับ [บ้านชั้นเดียวสวยๆ ร่มรื่น]