Build Sweet Home

57 แบบห้องน้ำขนาดเล็ก ราคาประหยัด ตอบโจทย์การใช้งาน

Tweet
f Share

เวลาที่กำลังตื่นนอนแล้วได้นอนต่อได้นั้น มันเป็นความสุขที่สุดฟินอย่างนึงในชีวิตเลย แต่ทีนี้ถ้าเราเกิดนอนกันเพลินไปหน่อยแล้วไปทำงานจะสายเนี่ย การใช้กรรมด้วยการรีบเร่งอาบน้ำแปรงฟันจะตามมาทันที และอาจจะเป็นเหตุผลนี้จึงทำให้หลายๆบ้านออกแบบให้ห้องน้ำมีขนาดค่อนข้างเล็กเลย เพราะวันนึงก็ใช้เวลาในห้องน้ำกันไม่นานอยู่แล้ว ดังนั้นวันนี้เรามาดูไอเดียแบบห้องน้ำเล็กๆและประหยัดเงินกันดีกว่าครับ

57 แบบห้องน้ำขนาดเล็ก ราคาประหยัด ตอบโจทย์การใช้งาน
การจัดวางตำแหน่งสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำนั้นจะส่งผลต่อพื้นที่ว่างและความสะดวกในการใช้งานห้องน้ำขนาดเล็กในชีวิตประจำวันได้มาก อย่างอ่างล้างหน้าก็ควรติดตั้งไว้ใกล้ๆกับประตูห้องน้ำ เพื่อให้ตอนที่ต้องการล้างมืออย่างเดียวก็ไม่ต้องเดินเข้าไปในห้องน้ำให้มาก นอกจากนั้นยิ่งห้องน้ำมีขนาดเล็ก การจัดสรรและแบ่งพื้นที่เปียกกับพื้นที่แห้งก็ควรมองหาวิธีที่เหมาะกับขนาดของห้องน้ำของเรา เช่น ติดตั้งตู้อาบน้ำเลย หรือจะใช้แค่ม่านอาบน้ำก็พอแล้ว เป็นต้น

ถึงแม้ว่าห้องน้ำจะมีขนาดเล็ก แต่เราก็สามารถตกแต่งให้สวยงามและมีพื้นที่เก็บของ สามารถใช้งานได้อย่างมีสุขในทุกๆวันได้ ดังนั้นเราก็มาหาไอเดียแบบห้องน้ำขนาดเล็กที่เพื่อนๆถูกใจกันเลยครับ ไปดูว่าการตกแต่งสไตล์ไหน หรือโทนสีแบบไหนที่จะถูกใจกันเป็นพิเศษบ้างครับ

เข้าห้องน้ำนั่งส้วม จะยืนก็ต้องเจริญสติก่อนน่ะโยม ไม่อย่างงั้นจะถึงคราวที่ต้องเจ็บตัว ฟันธง!!! ฮ่าๆๆๆ แต่ว่าแบบห้องน้ำเล็กๆไอเดียนี้ก็เป็นการใช้พื้นที่ดีมากๆเลยครับ

โดยส่วนตัวชอบการออกแบบห้องน้ำขนาดเล็กๆ แบบนี้มากกว่า เพราะช่องเตี้ยๆก็สามารถปรับเปลี่ยนให้เป็นที่เก็บของได้เลย แต่ต้องระวังเรื่องความชื้นกับน้ำที่พื้นให้ดีๆครับ

ชั้นวางของข้างอ่างล้างหน้า ทำให้ห้องน้ำเล็กๆดูเรียบร้อยแต่มีของใช้ครบถ้วน

พื้นที่ห้องน้ำมีขนาดเล็กๆก็ต้องแบ่งๆกัน ดังนั้นการจัดวางให้ทุกอย่างอยู่ฝั่งเดียวกันจะเหมาะกับห้องน้ำที่แคบๆ






แบบห้องน้ำขนาดเล็ก แนวโมเดิร์นที่ดูสวยงามแต่ใช้พื้นที่ไม่มาก

ห้องน้ำเล็กๆที่มีของครบๆ มีทั้งตู้เก็บของใต้อ่างล้างหน้า แถมยังมีอ่างอาบน้ำด้วย


ชั้นวางของที่ผนังก็ช่วยให้เรามีที่เก็บของมากขึ้น แต่ว่าเหตุผลที่ไม่ค่อยนิยมติดชั้นวางของในห้องน้ำกันก็เพราะว่า ถ้าของบนชั้นวางของหล่น มันมักจะดำดิ่งสู่โถส้วมกันอยู่บ่อยๆ แล้วใครจะเป็นคนหยิบขึ้นมาล่ะ!!!!

ห้องน้ำเล็กๆไม่กี่ตารางเมตร แต่ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันได้แล้ว ส่วนโถส้วมอยู่ตรงข้ามกับที่อาบน้ำครับ ดูจากกระจกได้น่ะ




ห้องน้ำสวยๆสไตล์รีสอร์ท ขนาดเล็กๆ


ถ้าไม่เหลือพื้นที่ในการสร้างห้องน้ำแล้ว การรวมพื้นที่ระหว่างห้องซักล้างกับห้องน้ำก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ดีครับ


กระเบื้องผนังห้องน้ำแบบกระเบื้องโมเสคก็ช่วยให้ห้องน้ำเล็กๆนั้นดูกว้างขึ้นได้ครับ




ลวดลายของกระเบื้่องผนังห้องน้ำจะช่วยให้ห้องน้ำเล็กดูมีมิติยาวมากขึ้นได้เหมือนกันน่ะ


บรรยากาศผ่อนคลาย สบายๆภายในห้องน้ำเล็กๆกับแสงไฟสีส้ม








ถึงห้องน้ำจะมีขนาดเล็ก เราก็สามารถตกแต่งด้วยดอกไม้ให้ห้องน้ำดูสดใสและสวยงามได้

ไอเดียการจัดชั้นวางของในห้องน้ำเล็กๆให้มีที่เก็บของมากยิ่งขึ้นครับ












แบบห้องน้ำขนาดเล็กงามๆ น่าใช้งานและดูดี






โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูตัวอย่างแบบห้องน้ำขนาดเล็กและประหยัดเงินกันไปแล้ว เพื่อนๆพอจะได้ไอเดียกันเพิ่มบ้างไหมครับ มาบอกเล่าเก้าสิบกันบ้างน่ะ ส่วนไอเดียแต่งห้องน้ำยังมีอีกมากเลยครับ มาดูตัวอย่างกันต่อได้ที่นี้เลย [40 ไอเดียห้องน้ำเล็กๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันเสาร์, มิถุนายน 23, 25612018-06-23T09:36:44Z
Previous