Build Sweet Home

31 แบบ Walk-in Closet จะสวยหรือหรูหรา มีครบ ไปดูกันเลย

Tweet
f Share

ไม่ว่าจะเป็นสาวน้อยหรือสาวมากหรือจะเป็นคนที่อยากสาว ความสามารถพิเศษอย่างนึงที่มีติดตัวมาตามธรรมชาติก็คือ ไม่ว่าตู้เสื้อผ้าจะใหญ่แค่ไหนก็สามารถทำให้ตู้เสื้อผ้าเต็มได้เสมอ!!! ด้วยฝีมือนักช้อป ฮ่าๆๆๆ ดังนั้นการมองหาแบบตู้เสื้อผ้าสวยๆสำหรับบ้านของเรานั้นก็เป็นหนึ่งในความฝันที่ต้องทำให้เป็นจริงให้ได้ โดยในวันนี้เราไปตัวอย่างและแบบตู้เสื้อผ้า Closet หรือ Walk-in Closet กันเลย

ตู้เสื้อผ้าแบบ Walk-in Closet
ข้อดีและจุดเด่นที่ทำให้หลายๆคนต้องการทำให้ตู้เสื้อผ้าเป็นแบบ Walk-in Closet ให้ได้ก็เพราะ ในทุกๆวันที่เดินเข้าไปเลือกเสื้อผ้านั้นก็จะได้ความรู้สึกเหมือนกับ เรากำลังเดินเข้าร้านขายเสื้อผ้าสุดหรู ซึ่งแน่นอนว่าเสื้อผ้าทุกตัวก็เป็นฝีมือการช้อปของเราเองทั้งสิ้น ดังนั้นมันก็จะสวยโดนใจทุกตัว นอกจากนั้นแบบตู้เสื้อเดี๋ยวนี้ก็ออกแบบให้สามารถเก็บแขวนเสื้อผ้าได้สวยงาม และบางแบบก็มีเคาน์เตอร์หรือ Island สำหรับเก็บเครื่องประดับอื่นๆอีกด้วย แต่ทีนี้ก่อนที่เราจะไปชมแบบตู้เสื้อผ้า Walk-in Closet หรูๆ เราก็อยากจะเตือนถึงข้อเสียกันด้วยน่ะ


ข้อเสียที่ต้องรู้ก่อนทำ Walk-in Closet
ตู้เสื้อผ้าแบบ Walk-in Closet นั้นจะไม่มีฝาตู้ปิด ทำให้เราสามารถมองเห็นเสื้อผ้าได้อย่างชัดเจน ซึ่งถ้าเราจัดตู้เสื้อผ้าให้เป็นระเบียบเรียบร้อย บรรยากาศของ Walk-in Closet ก็จะดูดีมากๆ แต่ในทางกลับเมื่อไรที่ตู้เสื้อผ้าเริ่มรก ตู้เสื้อผ้า Closet จะเป็นอะไรที่ไม่งามตามากๆ นอกจากนั้นก็เรื่องของฝุ่นต่างๆที่จะไปเกาะติดเสื้อผ้าอีกด้วย ดังนั้นบ้านที่จะทำตู้เสื้อผ้าแบบ Walk-in Closet ก็ควรปิดหน้าต่างและประตูห้องแต่งตัวหรือห้องที่มีตู้เสื้อผ้าอยู่เกือบตลอดเวลาน่ะ

31 ไอเดีย Walk-in Closet สวยๆ หรูหราน่าใช้งาน
ตอนนี้เราก็ไปชมแบบตู้เสื้อผ้าสวยๆหรูๆที่ออกแบบมาให้เป็น Walk-in closet กันเลยดีกว่า รับรองว่าสวยและหรูหราแน่นอน เห็นแบบไหนที่ถูกใจสุดๆก็ลองดูว่าจะนำไปปรับให้เข้ากับที่บ้านของเราได้ไหม


ตู้เสื้อผ้า Walk in Closet กับโทนสีน้ำตาลเข้มก็ดูหรูหราดีเหมือนกันน่ะ

มีเสื้อผ้าให้เลือกกันทั้งสองฝั่งเลย แถมยังมีตู้รองเท้าอีกด้วยน่ะ ไปดูกันเลย


ชอบๆ บรรยากาศ Walk-in Closet ในฝันมากๆ อยากได้ตู้เสื้อผ้าแบบนี้จัง




เป็นแบบตู้เสื้อผ้า Walk in closet ที่ดูเรียบง่ายและหรูหราไปพร้อมๆกัน

Walk-in closet ห้องนอนเด็กๆสำหรับลูกๆก็มีเหมือนกันน่ะ

ว้าว นี้ล่ะดูสะอาดตาและเหมาะกับบ้านที่ตกแต่งแนวโมเดิร์นมากๆ แบบ Walk-in closet ดูโมเดิร์นเข้ากันได้เป็นอย่างดี


ไอเดียตู้เสื้อผ้า walk-in closet ที่ใช้พื้นที่น้อยๆแต่ดูหรูหรา



ห้องกว้างหน่อยแล้วมีพื้นที่เหลือแบบนี้ จะตั้ง Island ตรงห้องแต่งตัวให้เป็นตู้เสื้อผ้า closet ที่หรูหรากันได้เลย


เป็นไอเดียการแต่ง walk-in closet ที่ดูเรียบง่ายและหรูหราไปพร้อมๆกัน


บรรยากาศสบายๆใน walk-in closet สวยๆ



เดี๋ยวเพื่อนๆจะบ่นกันว่าเห็นแต่เสื้อผ้าไม่เห็นแนวตู้หรือการติดตั้งเลยว่าจะมีราวติดตั้งตำแหน่งไหนบ้างใน Walk-in closet ดังนั้นเรามาดูไอเดียการออกแบบตู้เสื้อ closet แบบที่ยังไม่ได้แขวนเสื้อผ้ากันบ้างดีกว่า


ชั้นวางของสีเข้มก็ดูดีน่ะ



แบบนี้แขวนเสื้อผ้าได้เยอะมาก แต่ว่าเราจะหาเสื้อผ้าใน walk-in closet กันเจอไหม เพราะมีที่ให้เก็บเยอะจริงๆ



All Photos: Bill Wilson via Flickr(CC BY 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบตู้เสื้อผ้า Walk-in Closet กันไปแล้ว เพื่อนๆมีชอบหรือรู้สึกอย่างไรมาบอกกันได้น่ะ ส่วนไอเดียตู้เสื้อสวยๆยังมีอีกมาก มาดูกันต่อได้เลย [13 ไอเดีย DIY Walk in Closet]