Build Sweet Home

ไอเดียแบบบ้าน 2 ชั้นสวยๆ ใต้ถุนสูง พร้อมวิวที่งดงาม

Tweet
f Share

บ้านทรงไทยนั้นจะออกแบบมาให้มีใต้ถุนสูงเพราะว่าเป็นแบบบ้านที่เข้าใจสภาพอากาศของเมืองไทยได้เป็นอย่างดี มีน้ำท่วมก็ไม่ต้องกลัว ตอนกลางวันอากาศร้อนๆก็หนีไปหลบร้อนที่ใต้ถุนบ้านได้ และสำหรับการออกแบบบ้านสวยๆแนวโมเดิร์นให้มีใต้ถุนสูงนั้นที่ต่างประเทศก็มีให้เห็นเช่นเดียวกันครับ โดยในวันนี้เราจะไปชมกันว่าแบบบ้านสองชั้นใต้ถุนสูงสไตล์ยุโรปจะสวยงามกันขนาดไหน ไปชมกันเลย

ไอเดียแบบบ้าน 2 ชั้นสวยๆ ใต้ถุนสูง พร้อมวิวที่งดงาม
ความพิเศษของตัวอย่างแบบบ้านสองชั้นที่เราจะไปชมกันในวันนี้จะอยู่ที่ทำเลที่ตั้งของตัวบ้านที่ถึงแม้ว่าจะอยู่ติดชายทะเล มีวิวท้องทะเลอันสวยงามอยู่เบื้องหน้าแต่ว่าที่มีหิมะปกคลุมได้เหมือนกัน ซึ่งเป็นบรรยากาศที่ไม่สามารถพบเห็นได้ในเมืองไทย ดังนั้นแบบบ้านสองชั้นใต้ถุนสูงในวันนี้น่าจะให้ไอเดียที่แปลกใหม่กับเพื่อนๆกันได้บ้างไม่มากก็น้อยครับ โดยตัวบ้านจะมีใต้ถุนที่ยกสูงขึ้น ทำให้ที่ชั้นล่างสุดสามารถทำเป็นห้องเก็บของหรือใช้ประโยชน์อย่างอื่นๆได้ ในขณะที่ประตูหน้าบ้านก็ต้องเดินขึ้นบันไดไปสักเล็กน้อยครับ




ถึงแม้ว่าภายนอกตัวบ้านจะได้บรรยากาศอบอุ่นตามสไตล์ยุโรปแล้ว แต่สำหรับการตกแต่งภายในบ้านนั้นจะดูโมเดิร์นและน่าอยู่มากๆ นอกจากนั้นก็มีการออกแบบให้มีหน้าต่างและกระจกใสตามผนังเป็นพื้นที่เยอะมาก เพื่อให้เราสามารถชมวิวท้องทะเลอันสวยงามได้อย่างเต็มตาครับ นอกจากนั้นบริเวณพื้นที่อยู่อาศัยอย่างห้องนั่งเล่นก็ออกแบบให้มีเพดานที่สูงมากๆ ทำให้เวลาที่อยู่อาศัยนั้นรู้สึกว่าโปร่งโล่งและน่าอยู่ในบรรยากาศที่ชวนให้รู้สึกผ่อนคลาย สบายๆครับ











แบบห้องครัวที่เปิดโล่งเชื่อมโยงกับห้องนั่งเล่น แถมยังมี Kitchen Island ขนาดใหญ่ที่ใช้เป็นเคาน์เตอร์บาร์ได้พร้อมๆกัน ส่วนเคาน์เตอร์ครัวที่ติดผนังก็เลือกใช้ตู้ครัวสีขาวสวยๆที่ดูหรูหราและน่าใช้งานมากๆ




บรรยากาศการตกแต่งห้องนอนสวยๆที่เข้ากับบรรยากาศของท้องทะเล ทำให้ช่วงเวลาที่อยู่ในห้องนอนรู้สึกผ่อนคลายและอยากนอนกลิ้งเล่นกันได้ไม่ยากเลย


ห้องนอนเด็กๆที่มีเตียงสองชั้นให้แย่งกันเตียงชั้นบนกัน


ห้องนอนสวยๆในบรรยากาศสบายๆครับ

ไปดูตัวอย่างการตกแต่งห้องน้ำกันบ้าง

ก่อนจะกลับก็ออกมาชมวิวท้องทะเลสวยๆกับหิมะสีขาวที่งามตากันก่อนครับ



All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านสองชั้นใต้ถุนสูงๆกันไปแล้ว เดี๋ยวจะมีเพื่อนๆบ่นว่าใต้ถุนยังไม่เห็นสูงเลย ดังนั้นเรามาดูบ้านหลังนี้ให้ได้น่ะครับ รับรองว่าใต้ถุนสูงจริงสูงจังแน่นอน [แบบบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูง]