Build Sweet Home

ตัวอย่างจัดสวนหินสวยๆ แต่งบ้านให้ดูดี

Tweet
f Share

การจัดสวนหินนั้นกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะเป็นแบบสวนที่เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลสวน เพราะไม่ต้องค่อยมารดน้ำสนามหญ้าหรือต้องตัดหญ้าทุกเดือน ดังนั้นวันนี้เรามาดูไอเดียการจัดสวนหินหน้าบ้านสวยๆกันครับ ไปชมกันว่าเพื่อนๆอยากแต่งสวนที่บ้านให้มีบรรยากาศแบบนี้ไหม

ตัวอย่างจัดสวนหินสวยๆ แต่งบ้านให้ดูดี
จุดเด่นอย่างนึงที่การจัดสวนหินจะมีมากกว่าการเทปูนหรือการปูกระเบื้องก็คือ ความร้อนสะสมและการคลายความร้อนจากพื้นในช่วงเย็นไปจนถึงหัวค่ำ เพราะสวนหินจะไม่ได้เรียบเหมือนกับพื้นที่เทปูนดังนั้นการสะสมความร้อนก็จะน้อยกว่า แถมยังลดแสงสะท้อนจากพื้นที่จะไปปะทะกับตัวบ้านได้ด้วยครับ และก็แน่นอนว่าสวนหินนั้นไม่ต้องรดน้ำกันทุกๆวันเหมือนกับการปูสนามหญ้าด้วยครับ



แต่ถ้าจะปูเป็นลานหินทั้งหมดมันก็คงจะดูแห้งแล้งไปหน่อย ดังนั้นการปลูกต้นไม้ไว้บริเวณกลางลานหินก็ช่วยเพิ่มบรรยากาศให้ดูร่มรื่นขึ้นได้มากแล้วครับ แล้วถ้าเพื่อนๆเลือกต้นไม้ที่ทนแล้ง ไม่ต้องรดน้ำเองให้น้ำฝนช่วยรดน้ำให้ก็จะทำให้แบบสวนหน้าบ้านแห่งนี้เป็นสวนสวยๆที่ดูแลน้อยๆไปเลยครับ

ที่โรงรถก็สามารถโร่ยหินแต่งสวนได้เหมือนกัน พร้อมกันนั้นก็ลงต้นไม้ที่ทนแล้งพร้อมมีดอกสวยๆให้ชมกันอย่างต้นเฟืองฟ้าด้วยเลยครับ

มีนั่งเล่นชมสวนกันด้วย


สำหรับเพื่อนๆที่อยากจัดที่นั่งเล่นชมสวนที่มีบรรยากาศชิวๆมากกว่านี้ มาจัดแบบนี้กันดูครับ แถมยังสามารถบังแดดเพิ่มเติมกันได้ด้วย


โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการตกแต่งสวนหินสวยๆกันแล้ว เพื่อนๆอยากจะจัดสวนหินกันบ้างแล้วหรือเปล่าครับ แล้วถ้าอยากดูตัวอย่างอีก ไปดูที่สวนแห่งนี้กันต่อเลย [แต่งสวนสวยง่ายๆ โร่ยหินแต่งสวน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, มิถุนายน 28, 25612018-06-28T03:17:47Z
Previous