Build Sweet Home

ไอเดียโซฟาเก๋ๆ นั่งสบาย แถมยังเก็บหนังสือได้อีกเยอะ

Tweet
f Share

แบบเก้าอี้หรือโซฟาที่สามารถนั่งๆนอนๆได้สบายนั้นก็มักจะมีขนาดใหญ่ ทำให้ต้องใช้เนื้อที่ในการวางค่อนข้างเยอะ ดังนั้นโซฟาหลายๆรุ่นจึงออกแบบมาให้มีพื้นที่เก็บของเพิ่มเข้ามาทดแทน ซึ่งไอเดียโซฟาสวยๆในวันนี้ก็เช่นเดียวกันครับ ลองมาดูกันเลยว่าแบบโซฟาในวันนี้จะเก๋โดนใจเพื่อนๆกันหรือเปล่า

ไอเดียโซฟาเก๋ๆ นั่งสบาย แถมยังเก็บหนังสือได้อีกเยอะ
โซฟาที่เก็บของได้เราก็พบเห็นกันได้บ่อยๆ ซึ่งส่วนมากก็จะเป็นลิ้นชักสำหรับเก็บของต่างๆ แต่สำหรับไอเดียโซฟาในวันนี้จะออกแบบมาให้เป็นชั้นหนังสือไปในตัวด้วยครับ ทีนี้การที่ได้ไม่ออกแบบให้เป็นลิ้นชักก็ทำให้มีพื้นที่เก็บหนังสือเพิ่มขึ้นด้วย เนื่องจากการติดตั้งลิ้นชักนั้นเราจะต้องเสียพื้นที่ให้กับตัวรางทั้งสองด้านทำให้ที่เก็บของในลิ้นชักจะน้อยลง ดังนั้นพอเห็นแค่ช่องว่างสำหรับเก็บหนังสือก็ทำให้เราสามารถเก็บหนังสือมากขึ้นอีกครับ แบบนี้เพื่อนๆที่ชอบอ่านหนังสือก็น่าจะถูกใจกัน และสำหรับไอเดียโซฟาที่เก็บหนังสือได้ด้วยในวันนี้ก็ต้องขอขอบคุณ Jeremy Levine มา ณ ที่นี้กันก่อนเลยครับ


ลักษณะโซฟาที่เกือบจะเป็นรูปวงกลมในวันนี้จะออกแบบมาให้มีชั้นหนังสือทั้งด้านนอกและด้านใน โดยที่ด้านนอกจะมีชั้นหนังสือ 2 - 3 ชั้นและชั้นหนังสือที่ด้านในจะมีชั้นหนังสืออีกหนึ่งชั้นครับ ทำให้พื้นที่เก็บหนังสือนั้นมีเยอะมาก และด้วยการที่โซฟามีลักษณะเหมือนวงกลม ทำให้นั่งพร้อมกันได้หลายคน หรือจะนอนอ่านหนังสือก็ได้ครับ





All Photos: Jeremy Levine via Flickr(CC BY 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมไอเดียโซฟาพร้อมที่เก็บหนังสือเก๋ๆกันแล้ว คราวนี้เรามาดูเก้าอี้และโซฟาสวยๆกันต่อเลยครับ [20 แบบเก้าอี้สุดเจ๋ง]