Build Sweet Home

ตัวอย่างจัดสวนหน้าบ้านสวยๆ พร้อมปูสนามหญ้าสีเขียวงามตา

Tweet
f Share

การจัดสวนหน้าบ้านนั้นมีข้อดีมากกว่าแค่เรื่องความสวยงาม เพราะทั้งสวนหน้าบ้านและการปูสนามหญ้าหน้าบ้านสามารถช่วยลดแสงสะท้อนที่จะมาโดนตัวบ้านได้มากและป้องกันปัญหาพื้นปูนคลายความร้อนในช่วงหัวค่ำกันอีกด้วยครับ นอกจากนั้นก็ช่วยลดฝุ่นต่างๆที่สายจะลมพัดพาเข้ามาในบ้านได้บางส่วน โดยวันนี้เราจะไปชมตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านสวยๆ พร้อมเหลือพื้นเอาไว้ปูสนามหญ้าด้วย

ตัวอย่างจัดสวนหน้าบ้านสวยๆ พร้อมปูสนามหญ้าสีเขียวงามตา
การจัดสวนหน้าบ้านและการจัดสรรพื้นที่ในการปูสนามหญ้านั้น ถ้าเราออกแบบมาเน้นแต่ความสวยงามแล้วเวลาที่ต้องตัดหญ้าอาจจะทำให้เสียเวลามากขึ้นได้ โดยเฉพาะคนที่ต้องการตัดหญ้าด้วยตัวเอง ซึ่งไอเดียการปูสนามหญ้าหน้าและการแบ่งพื้นที่สำหรับจัดสวนหน้าบ้านของบ้านหลังนี้สามารถช่วยให้เพื่อนๆที่ต้องการตัดหญ้าเองนั้น ลดเวลาลงไปได้มากครับ


การแบ่งพื้นที่ในการปูสนามหญ้าที่จะทำให้เราตัดหญ้ากันได้เร็วมากขึ้นก็คือ ไม่มีต้นไม้มาขวางทางหรือตั้งอยู่กลางสนามหญ้าให้มากเกินไป เพราะจะทำให้เราสามารถเดินๆๆๆๆๆตัดหญ้าอย่างเดียวได้เลยครับ โดยตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านสวยๆในวันนี้ก็จะแบ่งพื้นที่บริเวณติดกับตัวบ้านในการปลูกต้นไม้และจัดสวนหน้าบ้านสวยๆ ซึ่งจะมีข้อดีมากๆในการให้ต้นไม้มาสร้างร่มเงาให้กับตัวบ้าน แต่ข้อควรระวังก็คือ การเลือกต้นไม้ที่จะนำมาปลูกใกล้ๆบ้านที่ต้องเป็นต้นไม้ไม่มีระบบรากที่แข็งแรงมากเกินไป เพราะสร้างความเสียหายให้กับโครงสร้างบ้านได้ครับ




สวนหน้าบ้านสวยๆ พร้อมทางเดินผ่านสวนเล็กๆก่อนที่จะเข้าประตูหน้าบ้านกัน



แถมตัวอย่างการจัดสวนหลังบ้านพร้อมสนามหญ้ามาให้ด้วยเลย โดยไอเดียการจัดสวนก็ยังคงเน้นการแบ่งพื้นที่ของการปูสนามหญ้าแยกกับการจัดสวนเอาไว้อย่างชัดเจน โดยพื้นที่ติดกับหลังบ้านก็จะปลูกต้นไม้และดอกไม้สวยๆ



ลานหลังบ้านสำหรับนั่งชมสวน เป็นมุมนั่งเล่นสวนที่ดูสบายๆน่าพักผ่อนครับ


จัดสวนสวยๆก็สามารถนั่งชมความงามได้จากในบ้านกันด้วย
All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านสวยๆพร้อมปูสนามหญ้างามๆแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียสวนหน้าบ้านสวยๆมาดูตัวอย่างได้อีกเยอะที่นี้เลย [60 ตัวอย่างจัดสนามหญ้าหน้าบ้าน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, มิถุนายน 22, 25612018-06-22T03:56:07Z
Previous