Build Sweet Home

ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สวยหรู และน่าอยู่มากๆ

Tweet
f Share

แบบบ้านสวยๆพร้อมสนามหญ้าหลังบ้านกว้างๆให้ลูกๆสามารถวิ่งเล่นกันได้อย่างเต็มที่ น่าจะเป็นแบบบ้านในฝันของใครหลายคน โดยวันนี้เราจะไปชมแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ น่าอยู่และมีการตกแต่งภายในบ้านที่เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีเด็กๆอยู่ด้วยครับ ไปชมกันเลยว่าบ้านชั้นเดียวในวันนี้จะสวยและแต่งให้เด็กๆถูกใจกันได้ไหม

ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สวยหรู และน่าอยู่มากๆ
ทางเดินเข้าบ้านโดยมีสนามหญ้าสีเขียวสวยๆอยู่สองฝั่งมันช่างเป็นแบบบ้านที่เหมือนกับในหนังที่หลายๆคนฝันหากันอยู่ (ตอนนี้อย่าเพิ่งคิดเรื่องที่จอดรถน่ะ ฮ่าๆๆๆ) โดยบริเวณรอบบ้านเลยนั้นก็มีการจัดสวนหน้าบ้านขนาดเล็กแคบๆเอาไว้พร้อมทั้งปลูกต้นไม้ขนาดกลาง เพื่อช่วยบังแสงแดดและเพิ่มร่มเงาให้กับตัวบ้านชั้นเดียวที่มักจะมีปัญหาเรื่องความร้อนด้วย โดยจากด้านหน้าเราสามารถมองเห็นสนามหญ้าที่ด้านหลังได้ แต่ว่าจะมีรั้วกันเอาไว้อยู่ เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวและป้องกันไม่ได้เด็กๆวิ่งออกไปเล่นด้านนอกบ้าน




สนามหญ้าหลังบ้านพร้อมของเล่นสำหรับเด็กๆ และที่ห่างไปไม่ไกลก็จะมีห้องนั่งเล่นนอกบ้าน แบบก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศออกมานั่งเล่นรับลม ชมวิวที่นอกบ้านกันในยามว่าง





โรงรถจัดไว้อยู่ตรงนี้เลย

ทีนี้เรากลับมาที่หน้าบ้านแล้วเข้าไปชมการตกแต่งภายในบ้านหลังนี้เลยครับ ซึ่งเมื่อเข้ามาภายในบ้านแล้วก็จะได้พบกับการตกแต่งภายในที่ดูน่าอยู่ ผ่อนคลายและรู้สึกอบอุ่นไปพร้อมๆกัน โดยการแต่งบ้านจะเน้นเฟอร์นิเจอร์ไม้ค่อนข้างมาก ทำให้ภายในบ้านจะได้กลิ่นอายตามสไตล์คลาสสิคอยู่เยอะ อย่างภายในห้องนั่งเล่นก็เลือกใช้พื้นไม้สีน้ำตาลเข้ม จับคู่กับชุดโซฟาผ้าที่มีลวดลายพร้อมตู้ทีวีไม้ขนาดใหญ่ ซึ่งทำให้ห้องนั่งเล่นแห่งนี้ดูหรูหราและน่าพักผ่อนไปพร้อมๆกันครับ




ห้องนั่งเล่นของเด็กๆที่มีชั้นวางของเล่นตั้งอยู่อย่างเป็นระเบียบ

แบบห้องครัวสีน้ำตาลสวยๆ ที่ดูหรูหราและน่าใช้งานมากๆ โดยตรงกลางห้องครัวก็มาพร้อม Kitchen Island ขนาดเล็กที่มีสามารถเก็บของข้างใต้ได้ค่อนข้างมากเลย



ห้องเก็บข้าวสาร อาหารแห้งต่างๆใกล้ๆห้องครัว

แล้วในเม่ื่อแต่งบ้านออกมาหรูหราขนาดนี้แล้ว ห้องรับประทานอาหารก็จัดเต็มกันโดยมีห้องนั่งทานอาหารเช้าหรือที่นั่งจิบน้ำชา และห้องรับประทานอาหารแยกจากกัน


แบบห้องนอนที่ตกแต่งให้มีบรรยากาศน่าพักผ่อนและหรูหราไปพร้อมๆกัน



ส่วนแบบห้องนอนเด็กๆที่ไม่ควรพลาดชมเลยครับ เพราะภายในบ้านนี้จะมีห้องนอนเด็กๆอยู่สองห้อง และทั้งสองห้องก็ตกแต่งได้น่ารักน่าอยู่มากๆเลยครับ


แบบห้องน้ำสวยๆที่เพิ่มความหรูหราให้กับบ้านหลังนี้





ห้องทำงานในบรรยากาศที่ดูภูมิฐาน

Photos: Bill Wilson via Flickr(CC BY 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆและไอเดียการตกแต่งภายในบ้านกันไปแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างมาครับ มาบอกกันได้เลย ส่วนไอเดียบ้านชั้นเดียวสวยๆแบบนี้มาดูกันต่อเลยครับ [แบบบ้านชั้นเดียวหลังใหญ่]