Build Sweet Home

แต่งสวนน่ารักกับโนม และเรื่องน่าสนใจของโนม Gnome

Tweet
f Share

ไม่ว่าเทคโนโลยีจะก้าวหน้าไปเร็วแค่ไหนหรือมือถือรุ่นใหม่จะเปิดตัวกันออกมาทุกๆครึ่งปีก็ตาม แต่เรื่องราวของเวทมนต์และภูตตัวน้อยก็ยังได้รับความนิยมอยู่เสมอๆ ซึ่งวันนี้เรามาดูเรื่องราวของตัวโนม (Gnome) ภูตน้อยๆที่มีเรื่องเล่าในนิทานกันมากมาย ซึ่งส่วนมากนั้นตัวโนมก็จะเกี่ยวข้องกับธรรมชาติกันอยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมตุ๊กตาโนม (Gnome) ถึงนิยมนำมาแต่งสวนกันครับ เราไปดูเรื่องราวที่น่าสนใจกันเลย

ไอเดียแต่งสวน ด้วยโนม Gnome ตัวน้อยๆ น่ารัก
โนมหรือ Gnome เป็นภูติตัวเล็กที่มีรูปร่างที่มองๆไปก็เหมือนกับคนแคระ แต่เป็นว่าตัวเล็กกว่ามาก ซึ่งเรื่องราวเกี่ยวกับ Gnome นั้นมีหลากหลายรูปแบบ แต่ที่จะคล้ายๆกันคือ โนมจะมีความรู้เกี่ยวเรื่องดิน ต้นไม้และธาตุต่างๆเยอะ บางเรื่องราวก็บอกว่าสามารถหาธาตุยากๆกันได้ ทำให้เวลาที่อยากได้ธาตุสุดพิเศษก็ต้องเดินทางตามหาตัวโนมกันก่อน และบ่อยครั้งก็จะอยู่ในสวนหลังบ้านของคุณนั่นล่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ


ตัวโนมได้รับความสนใจมากขึ้น ส่วนนึงผมเดาเองว่ามาน่าจะมาเรื่องสโนไวท์กับคนแคระทั้ง 7 เพราะคนแคระก็มีลักษณะคล้ายกับโนมอยู่แล้ว
ในปัจจุบันตัวโนมก็ยังนิยมนำไปจัดสวนที่บ้านกันอยู่มาก แถมยังมีเรื่องราวแปลกๆให้ได้ยินกัน และดังจนถึงขนาดออกข่าวเลยก็มีครับ

/// ตำนานการเดินทางของตัวโนม(ที่เกิดขึ้นจริง) ///
เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า ในสวนแห่งหนึ่งของบ้านคนทั่วไปอย่างเราๆท่านๆนี้ล่ะ ก็นำตัว Gnome ไปตกแต่งสวนเอาไว้เพื่อความสวยงาม แต่อยู่มาวันนึงก็มีเรื่องว่า.... โนมหายไป!!! ซึ่งกลายมาเป็นประโยคสุดดังว่า "Where is my Gnome?"

แล้วอยู่ๆหลังจากที่หาตัวโนมกันไม่เจอ ก็มีรูปถ่ายส่งมาที่บ้าน... ไม่ได้ส่งมาเรียกค่าไถ่ แต่เป็นรูปของตัวโนมกำลังไปเที่ยวอยู่!!! เที่ยวครับ อ่านไม่ผิด ไปเที่ยวตามสถานที่ชื่อดังต่างๆและถ่ายรูปมาโชว์เจ้าของเก่าด้วย ซึ่งกลายเรื่องดังมากๆ ออกทีวีกันเลยทีเดียวในปีนั้น จนกลายเป็นหัวข้อว่า Travelling gnome หรือ การเดินทางของโนม(ที่โดนขโมย) ฮ่าๆๆๆๆ รูปด้านล่างคือ ตัวอย่างที่พาตัวโนมออกไปเที่ยวเล่นครับ นี่เล่นไปดูนาฬิกาบิ๊กเบนชื่อดังกันเลยทีเดียว ฮ่าๆๆๆๆๆ
รูปพาเจ้าโนมตัวน้อย ออกเที่ยว มาจาก Wiki ครับ (CC BY-SA 3.0)

สุดท้ายก็มีการนำมาคืนเจ้าของคนเดิมน่ะ แต่ทีนี้พอเรื่องมันดังก็เลยกลายเป็นว่า มีคนทำตามๆกัน!!! นั่นหมายความว่า ตัวโนมในสวนของท่านก็จะถูกขโมยกันบ่อยๆเลย แต่คราวนี้คนบางคนก็ไม่ได้นำมาคืนไง ฮ่าๆๆๆๆ สุดท้ายก็หยุดๆกันไปเพราะมันผิดกฏหมายครับ ไปขโมยของคนอื่นๆ ไม่รู้ว่าตอนนี้ยังมีคนเล่นกันอยู่ไหมน่ะ


ไอเดียแต่งสวนสวยๆด้วยตัวโนม
ถึงตำนานการเดินทางของตัวโนม ตอนนี้จะไม่ได้รับความนิยมกันสักเท่าไร แต่การตกแต่งสวนด้วยตัวโนมก็ยังได้รับความนิยมกันอยู่ครับ ดังนั้นเรามาดูรูปเจ้าโนมตัวน้อยในสวนกันเลยครับ




























หาตำแหน่งตัั้งตัวโนมกันให้ดีๆน่ะ ไม่งั้นอาจจะดูน่ากลัวแทนได้ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ
















โดย buildsweethome.blogspot.com
อ่านเรื่องราวที่น่าสนใจของตัวโนมหรือ Garden gnome กันแล้ว เพื่อนๆไปหาตัวโนมมาแต่งสวนกันบ้างดีไหมเอย และสำหรับไอเดียแต่งสวนน่ารักๆแบบนี้ มาดูกันต่อที่นี้เลย [40 ไอเดียแต่งสวนสวยๆ เก๋ๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, มิถุนายน 11, 25612018-06-11T04:30:06Z
Previous