Build Sweet Home

ป่ากลางกรุง ที่เที่ยวฟรีในกรุงเทพ ของดีที่ต้องมาเยือน

Tweet
f Share

ในเช้าวันที่ดูเหมือนอากาศดีๆที่หลายคนคิดว่าเป็นหมอกในยามเช้า แต่ทว่าในความเป็นจริงแล้วหลายครั้งเลยที่เรากำลังดูฝุ่นขนาดเล็กแทนที่จะเป็นหมอก ซึ่งสำหรับคนที่เป็นโรคภูมิแพ้กันอยู่แล้ว การที่เราต้องเจอกับฝุ่นควันแบบนี้อาการคัดจมูก น้ำมูกไหลก็จะเริ่มกันทันที ดังนั้นการหาสถานที่ที่อากาศดีๆในกรุงเทพจนเป็นเหมือนกับความฝันอย่างหนึ่งเลย และในวันนี้เราลองมาดูเยี่ยมชมกันเลยครับว่า ป่ากลางกรุง ที่เที่ยวฟรีในกรุงเทพแบบนี้จะดีสมคำร่ำลือกันไหม

รีวิวป่ากลางกรุง บรรยากาศดีๆกลางเมืองกรุง
ป่ากลางกรุงนั้นเปิดให้บริการมาหลายปีแล้ว แต่ตัวผมก็เพิ่งได้มีโอกาสมาเที่ยวกันครับ ซึ่งการเดินทางมาที่ป่ากลางกรุงนั้น ก็แนะนำให้ใช้รถยนต์จะสะดวกมากกว่า เพราะแถวๆนั้นผมก็ไม่เห็นรถประจำทางให้บริการกันเลย แถมการที่ต้องนั่งรถต่อเรือขึ้นรถไฟเพื่อมาเที่ยวนั้นอาจจะทำให้บางผิดหวังกันได้!?

ตำแหน่งป่ากลางกรุง หรือศูนย์การเรียนรู้ป่าในกรุง ปตท.
GPS - 13.691582,100.702225
ที่อยู่ - 81 ถนนสุขาภิบาล 2 แขวงดอกไม้ Khet Prawet, กรุงเทพมหานคร 10250
เปิดให้บริการ ทุกวัน ปิดทุกจันทร์ ตั้งแต่เวลา 9.00 - 18.00 น.

ศูนย์การเรียนรู้ป่าในกรุง หรือ ป่ากลางกรุง
พ่ื้นป่าแห่งนี้ได้รับการสร้างโดยปตท. ซึ่งไม่ว่าเหตุผลที่แท้จริงๆของการก่อสร้างจะทำไปเพื่ออะไรก็ตาม แต่สำหรับเราๆท่านๆก็สามารถไปเที่ยวชมกันได้ฟรีๆ ไม่ต้องเสียเงินกันแน่นอนครับ ก่อนอื่นๆพอเดินทางไปถึงเราก็ต้องจอดรถกันที่ริมถนนเลยครับพี่น้อง ซึ่งเราก็ต้องดูช่วงเวลาที่ต้องจอดรถกันด้วยว่าตอนที่เพื่อนๆไปถึงนั้นเป็นเวลากี่โมง เพราะที่ริมถนนจะอนุญาติให้จอดได้เฉพาะ 9.00 - 16.00 เท่านั้น หลังจากนั้นก็ต้องไปจอดที่ร้านอาหารครับ เขาให้จอดฟรีเหมือนกัน

กำแพงต้นไม้สีเขียวที่ต้อนรับเราอยู่กันตั้งแต่ริมถนนเลยครับ

หลังจากที่ได้ที่จอดรถกันแล้ว เราก็เดินทางเข้าไปชมป่ากลางกรุงกันโดยทางเข้าเล็กๆตรงนี้เลย?! ทางเข้าดูบ้านๆแบบนี้ล่ะ ฮ่าๆๆๆๆ

มาถึงก็ต้องลงทะเบียนกันเล็กน้อย ฟรีๆ แล้วก็เดินชิวๆอาบแสงแดดของเมืองไทยกันไปหาสิ่งที่เรียกป่าในกรุงกันดีกว่าครับ


มีไก่ด้วย!!!! หากันเจอไหมเอย

ปกติแล้วคนส่วนมากพอมาถึงก็จะแวะเข้ามาบริเวณตึกจัดนิทรรศการกันก่อนครับ ซึ่งช่วงวันเสาร์อาทิตย์ที่ไป ถ้าเพื่อนๆโชคดีก็อาจจะมีกิจกรรมให้เข้าร่วมกันฟรีๆด้วยครับ ซึ่งแน่นอนได้ของแถมกลับบ้านกันทุกคนครับ อิอิ




เดินชม Roof Garden ที่มีที่นั่งพักบรรยากาศสุดชิว ถ้าแดดไม่ร้อนน่ะ ฮ่าๆๆๆๆ





แต่ถึงจะไม่เจอกิจกรรม เราก็จะได้เดินชมเรื่องราวที่น่าสนใจบริเวณตึกที่สร้างจากดินบดอัด ซึ่งมีบรรยากาศที่ร่มรื่น พร้อมวิวที่สวยงามครับ







และที่จะพลาดไม่ได้เลยก็คือ การพาตัวเองพร้อมน้ำหนักตัวที่... เบาๆเนี่ย ขึ้นไปให้ถึงหอชมป่า ฮ่าๆๆๆๆ มีเหนื่อยออกกันบ้างสำหรับคนที่ไม่ได้ไปในหน้าหนาวครับ ฮ่าๆๆๆ





ตอนขึ้นน่ะ แต่ตอนที่คิดถึงจังหวะที่ต้องกลับเนี่ย.... อยากนอนอยู่ตรงนั้นเลย ฮ่าๆๆๆๆ เพราะต้องพาลิงน้อยลงจากหอไปด้วย สู้ๆ


จากนั้นก็ไปเดินกันบน Sky walk ไม่ใช่ BTS น่ะ แต่เป็นเส้นทางสำหรับศึกษาธรรมชาติ(กันกลางแดด ฮ่าๆๆๆๆ) ขณะวันที่ผมไปมีเมฆมาก แต่แสงแดดก็ร้อนแรง มันช่างจ้าซะเหลือเกิ๊นนนนน










สุดท้ายก็จะเดินทอดอารมณ์กันคนรักกันบนถนนสีเขียว ถึงจะเป็นเส้นทางที่ยาวแค่ไม่กี่ร้อยเมตร แต่ถ้าคุณมีเด็กๆไปด้วยแล้วล่ะก็.... ทำไมไม่เดินกันสักที แล้วเมื่อไรจะเดินถึงทางออก!@#%@% รู้ไหมว่าพ่อกับแม่ร้อนแล้ว ฮ่าๆๆๆๆๆ





จริงๆถ้าเหนื่อยมาก แนะนำให้แอบเข้าไปในห้องนิทรรศการก่อนครับ เพราะจะเป็นห้องแอร์ นอกจากจะเย็นแล้วก็ยังมืดๆ น่านอนมากๆครับ ฮ่าๆๆๆ

โดย buildsweethome.blogspot.com
สุดท้ายก็ขอขอบคุณทางปตท.ที่สร้างผืนป่าในกรุงให้คนทั่วไปได้เที่ยวกันฟรีๆกับป่าในกรุงแห่งนี้ครับ แล้วถ้าเพื่อนๆที่อยากไปเที่ยวฟรีๆอีก มาดูที่นี้กันต่อเลย [พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพที่เที่ยวดีๆ + ฟรี!!!]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, มิถุนายน 11, 25612019-01-02T02:44:39Z
Previous