Build Sweet Home

ต้นเข็มมีทั้งหมดกี่สี มาดูดอกเข็มกันให้ครบทุกสีเลย

Tweet
f Share

ต้นเข็มเป็นหนึ่งในต้นไม้ยอดนิยม หาซื้อได้ง่ายราคาถูก ชอบแดดทนแล้ง ดูแลน้อย แถมยังมีความหมายดีอีกด้วย และแม้แต่ในวันไหว้ครูดอกเข็มเองก็หมายถึงสติปัญญาที่หลักแหลม ซึ่งวันนี้เราจะมาดูกันครับว่าดอกเข็มนั้นมีทั้งหมดกี่สี พร้อมกับดูดอกเข็มสวยๆกันให้ครบทุกสีเลยครับ

ต้นเข็มมีทั้งหมดกี่สี คำตอบก็คือ....
ดอกเข็มมีทั้งหมด 5 สีครับ จำง่ายๆก็คือ ต้นเข็มเป็นขบวนการ 5 สี โดยจะมีสีตามนี้ครับ
• ดอกเข็มสีแดง
• ดอกเข็มสีขาว (มีกลิ่นหอม)
• ดอกเข็มสีเหลือ
• ดอกเข็มสีชมพู
• ดอกเข็มสีส้ม

ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วผมชอบดอกเข็มสีขาวครับ เพราะมีกลิ่นหอมด้วยและชอบที่เป็นกลิ่นหอมแบบเย็นๆครับ นอกจากนั้นสิ่งที่ทำให้ดอกเข็มได้รับความนิยมก็คือ ต้นเข็มเป็นไม้มงคลที่คนโบราณเชื่อว่าปลูกแล้วจะช่วยให้คนในบ้านความฉลาดหลักแหลมเหมือนกับดอกเข็ม

ดอกเข็มสวยๆ ต้นไม้ริมรั้วที่สวยงาม
นอกจากจะดูแลง่ายแล้ว ใบของต้นเข็มก็ไม่ค่อยร่วง ทำให้ไม่ค่อยมีปัญหาเพื่อนบ้านมากนัก และดอกเข็มก็มีน้ำหวานให้เด็กๆมาดูดเล่นกันอีกด้วย ฮ่าๆๆๆๆ เด็กๆเคยไปดูดน้ำหวานจากดอกเข็มกันไหม มาบอกซะดีๆ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ










ดอกเข็มถ้าสังเกตุกันให้ดีๆก็จะพบว่าจำนวนกลีบของแต่ละดอกอาจจะไม่เท่ากันครับ ทำให้เราสามารถมองหาดอกเข็มที่จำนวนกลีบมากๆมาแข่งกับเพื่อนๆหรือจะเก็บเป็นดอกไม้นำโชคก็ได้ครับ
























โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมความสวยงามของดอกเข็มทั้ง 5 สีกันไปแล้ว เพื่อนๆชอบสีไหนกันเป็นพิเศษครับ มาบอกกันได้เลย ส่วนไอเดียจัดสวนสวยๆด้วยต้นเข็มมาดูตัวอย่างกันที่น่ี้เลยน่ะ [ตัวอย่างจัดสวนหน้าบ้านง่ายๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, มิถุนายน 08, 25612018-06-08T05:03:33Z
Previous