Build Sweet Home

ไอเดียจัดสวนหน้าบ้านสวยๆ สีเขียวหนาแน่น ดูสบายตา

Tweet
f Share

พื้นที่หน้าบ้านเราจะจัดให้เป็นสนามหญ้าเล็กๆก็ได้ หรือจะจัดสวนหน้าบ้านสวยๆก็ได้เช่นเดียวกัน แต่ส่วนตัวแล้วผมชอบจัดสวนมากครับ เพราะถ้าเป็นสนามหญ้าเล็กๆหรือจะเป็นพื้นกระเบื้อง เดี๋ยวจะมีคนมาพาสุนัขมาทำธุระหน้าบ้านราวกับเป็นห้องน้ำของน้องหมา!!!! เหอะๆ ดังนั้นวันนี้เรามาดูตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านสวยๆแน่นๆกันดีกว่าครับ

ไอเดียจัดสวนหน้าบ้านสวยๆ สีเขียวหนาแน่น ดูสบายตา
เวลาที่จัดสวนหน้าบ้านให้มีต้นไม้เยอะๆแน่นๆนั้นจะทำให้สวนหน้าบ้านดูโดดเด่นและช่วยบังสายตาที่่จะมองเข้ามาในบ้านได้ดีมากๆครับ เป็นการเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับคนในบ้านได้เป็นอย่างดีเลย ซึ่งตัวอย่างการจัดสวนในวันนี้ก็จะมีการปลูกต้นไม้หลากหลายชนิดเพื่อเพิ่มสีสันและให้สวนหน้าบ้านนั้นดูแน่นหนาช่วยบังสายตากันอีกด้วยครับ


ต้นไม้สูงที่จะปลูกริมรั้วก็เลือกเป็นต้นคริสติน่าที่จะมีใบที่ยอดเป็นสีแดงอ่อนๆ ทำให้ดูมีมิติและสวยงามมากๆ และถัดมาจากต้นคริสติน่าก็ปลูกต้นเอื้องหมายนาอินโด ที่มีดอกสีแดงสดเห็นได้เด่นชัด แถมยังเหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลกันอีกด้วยครับ สามารถปลูกกลางแจ้งได้เลย เพราะชอบแดดมากๆ




ส่วนต้นไม้ที่ริมสวนหน้าบ้านก็เลือกต้นไม้ที่เพื่อนๆชอบกันได้เลยครับ เพราะต้นไม้ที่ริมๆนั้นสามารถดูแลได้ง่ายกว่าต้นไม้ที่อยู่ติดรั้วหรืออยู่ตรงกลางสวน จะปลูกต้นไม้ที่มีใบไม้สวยๆแบบในตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านแบบนี้ก็ได้ หรือจะปลูกเป็นดอกไม้ล้มลุกสวยๆก็ได้เหมือนกัน เลือกต้นไม้ที่เหมาะกับเพื่อนๆตามเวลาที่มีในการดูแลสวนเลยครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านสวยๆกันแล้ว คราวนี้เรามาทำความรู้จักกันต้นไม้ริมรั้วกันเพิ่มเติมเลยดีกว่าครับ [ต้นคริสติน่า ไม้ริมรั้วสวยงาม]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, มิถุนายน 04, 25612018-06-04T03:10:57Z
Previous