Build Sweet Home

ไอเดียแต่งห้องคอนโด 40 ตารางเมตร สดใส น่าอยู่

Tweet
f Share


ความสะดวกสบายในการเดินทางและความปลอดภัยของการอยู่อาศัยภายในห้องคอนโดนั้นเป็นหนึ่งในจุดเด่นที่ทำให้หลายคนเลือกที่จะมาซื้อคอนโดอยู่อาศัยกันมากขึ้น โดยในวันนี้เรามาดูตัวอย่างการตกแต่งห้องคอนโดขนาด 40 ตารางเมตรให้น่าอยู่ในบรรยากาศสบายๆกันเลยครับ

ไอเดียแต่งห้องคอนโด 40 ตารางเมตร สดใส น่าอยู่
ตามปกติแล้วการแต่งห้องคอนโดเราจะต้องคำนึงถึงพื้นที่อยู่อาศัยและการเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้มากๆ เพราะว่าห้องคอนโดนั้นมีพื้นที่ค่อนข้างเล็ก การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ใหญ่จนเกินไปจะทำให้ตอนที่อยู่อาศัยรู้สึกอึดอัดได้ ซึ่งตัวอย่างการแต่งคอนโดห้องนี้ก็เลือกใช้สีสันที่ดูสดใส ทำให้บรรยากาศภายในห้องคอนโดนั้นดูไม่น่าเบื่อและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมกันนั้นก็ยังคงเทคนิคการตกแต่งห้องคอนโดให้ดูกว้างโดยการติดกระจกเงาเข้าไปตามจุดต่างๆครับ

การติดกระจกเงาให้ห้องคอนโดนั้นถึงจะช่วยให้ดูกว้างมากขึ้น แต่เราก็ต้องระวังไม่ให้ติดกระจกเงามากจนเกินความจำเป็น เพราะจะทำให้รู้สึกตกใจในบ้างจังหวะได้ ประมาณว่าหันมาเห็นหน้าตัวเองแล้วตกใจเลย ใครเนี่ย!!! จำไม่ได้เลย ปกติใช้แต่แอพถ่ายรูปดูดีกว่านี้น่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ และสำหรับตัวอย่างห้องคอนโดเล็กๆห้องนี้ก็ติดกระจกไว้ที่ด้านข้างโต๊ะรับประทานอาหารครับ



โต๊ะวางทีวีก็เลือกแบบที่เตี้ยๆ ทำให้ภายในห้องคอนโดยังคงดูกว้างขวางเหมือนเดิม

ตู้เก็บของที่ออกแบบให้มีพื้นที่จัดวางตู้เย็นได้ด้วย

พื้นที่ภายในห้องคอนโดสำคัญทั้งหมด อย่างบริเวณข้างตู้เย็นก็ทำเป็นช่องเก็บของได้ สามารถวางไม้กวาดไปจนถึงจะทำเป็นตู้รองเท้าก็ได้ครับ

ด้านบนตู้เย็นก็ทำเป็นตู้เก็บของอีก เก็บกันเยอะๆเลย

แบบห้องครัวคอนโดสวยๆที่ตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี





ห้องนอนคอนโดเองก็มีการติดตั้งกระจกเงาขนาดใหญ่เข้าไปถึง 2 ด้าน โดยติดไว้ที่ข้างหัวเตียงนอน ทำให้เราสามารถใช้กระจกเงาบริเวณนี้ในตอนที่แต่งตัวได้


ส่วนกระจกเงาอีกบานในห้องนอนก็ติดไว้ที่อีกมุมของห้องนอน ซึ่งช่วยให้ห้องนอนคอนโดห้องนี้ดูกว้างมากขึ้นอีกเยอะเลยครับ

แบบห้องน้ำคอนโดที่มาพร้อม rain shower



การติดที่แขวนของไว้เยอะในห้องน้ำก็ช่วยให้ชีวิตสบายมากขึ้นครับขอบอกเลย


ระเบียงคอนโดก็อย่ามองข้ามไป เพราะตรงระเบียงนี้ล่ะที่จะตั้งเครื่องซักผ้า แถมบริเวณใกล้ๆคอมเพรสเซอร์แอร์ ก็ตากผ้าให้แห้งได้เร็วมากๆเลยครับ จะผ้าใหญ่แค่ไหนก็แปปเดียวหายแล้ว


โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอยางการแต่งห้องคอนโดขนาด 40 ตารางเมตรกันไปแล้ว คราวนี้เรามาดูไอเดียจัดห้องนอนคอนโดกันต่อเลย [6 ไอเดียเจ๋งๆ แต่งห้องนอนเล็กๆ]