Build Sweet Home

ตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียว เพิงหมาแหงนโมเดิร์น สวยงาม น่าอยู่

Tweet
f Share

รูปทรงที่เรียบง่ายแต่สวยงามอย่างบ้านโมเดิร์นพร้อมหลังคาทรงเพิงหมาแหงนนั้น เป็นแบบบ้านที่ถูกใจทั้งช่างก่อสร้างและผู้อยู่อาศัยเพราะเป็นแบบบ้านที่ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องน้ำรั่วซึมเลย แถมก่อสร้างได้เร็วมากๆอีกด้วย นอกจากนั้นช่วงเวลาที่ต้องซ่อมแซมก็ง่ายด้วยครับ ดังนั้นจึงไม่แปลกใจว่าทำไมหลังคาทรงเพิงหมาแหงนโมเดิร์นถึงได้รับความนิยม โดยในวันนี้เราจะไปชมกับตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆที่ออกแบบหลังคาทรงเพิงหมาแหงนโมเดิร์น

ตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียว เพิงหมาแหงนโมเดิร์น สวยงาม น่าอยู่
บ้านที่ออกแบบมาให้มีหลังคาเพิงหมาแหงนนั้นจะทำให้ภายในบ้านมีด้านนึงที่มีหลังคาสูงกว่าอีกด้าน ดังนั้นด้านที่มีหลังคาเตี้ยกว่ามักจะทำให้อยู่แล้วรู้สึกอึดอัดได้บ้าง แต่ทว่าแบบบ้านชั้นเดียวในวันนี้ได้ออกแบบมาแก้ปัญหาเรื่องนี้แล้วครับ ซึ่งเป็นไอเดียที่ผมมองว่าดีมากๆ ซึ่งการแก้ปัญหาของหลังคาในด้านที่ต่ำกว่านั้นก็ใช้ออกแบบให้ skylight ซะเลย ซึ่งจริงๆถ้าเราจะประหยัดและตัดปัญหาเรื่องการรั่วซึมก็ไปเลือกใช้กระเบื้องทรงเดียวกัน แต่ว่าเป็นแบบใสมองเห็นข้างนอกได้ก็จบแล้วครับ ไม่ต้องห่วงเรื่องการยาแนวกันซึมเลย





มุมนั่งเล่นสบายๆที่ระเบียงบ้าน


บริเวณห้องนั่งเล่นที่อยู่ด้านที่มีหลังคาสูงกว่าจะเห็นได้ว่ามีบรรยากาศที่โล่งและโปร่งมากๆ เห็นแล้วรู้สึกน่าอยู่มากๆ พร้อมกันนั้นบริเวณที่หลังคาสูงเพิ่มขึ้นก็ติดตั้งกระจกใสเพิ่มเติม ทำให้ภายในบ้านมีแสงสว่างเพิ่มมากขึ้นครับ

แบบห้องครัวบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นๆสวยงาม ทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูดีสุดๆครับ
All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นหลังคาเพิงหมาแหงนโมเดิร์นกันแล้ว เพื่อนๆชอบหรือมีความรู้สึกอย่างไรมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแบบบ้านสวยๆมาดูกันต่อเลยครับ [บ้านไม้ชั้นเดียวสวยๆ หลังคาเพิงหมาแหงน]