Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ แนวโมเดิร์น ดูทันสมัยสุดๆ

Tweet
f Share

สำหรับหลายคนแล้วบรรยากาศสบายๆภายในบ้านนั้นสำคัญมากกว่าขนาดของตัวบ้าน และถ้าเราได้บ้านที่ประหยัดเงินในการก่อสร้างด้วยก็จะดีมากๆ ดังนั้นแบบบ้านชั้นเดียวจึงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้ามไป โดยในวันนี้เราจะไปชมไอเดียบ้านชั้นเดียวสวยๆในสไตล์โมเดิร์นกันครับ มาชมกันว่าจะโมเดิร์นและดูทันสมัยกันขนาดไหน

แบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ แนวโมเดิร์น ดูทันสมัยสุดๆ
ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวในวันนี้จะมีเส้นสายที่เรียบง่าย แต่ก็ให้ความรู้สึกที่ดูทันสมัยตามสไตล์โมเดิร์นมากๆ และสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คงจะเป็นบรรยากาศที่ดูน่าอยู่ภายในบ้านชั้นเดียวหลังนี้ครับ ซึ่งสิ่งที่ช่วยบ้านหลังนี้นั้นน่าอยู่ส่วนนึงก็มาจากการเลือกใช้แผ่นไม้ในการตกแต่งกำแพงด้านนอกตัวบ้าน ทำให้ได้ประโยชน์อยู่หลายอย่างเลย เช่น ช่วยป้องกันความร้อนจากด้านข้างได้เป็นอย่างดี แถมยังทำให้บ้านดูสวยงามและรู้สึกถึงกลิ่นอายของบ้านไม้แต่ดูโมเดิร์นทันสมัยมากกว่า



ระเบียงหน้าบ้านชั้นเดียวพร้อมพื้นไม้ ที่ออกแบบให้มีหลังคามาให้พร้อม ทำให้เราสามารถออกมานั่งเล่นหรือใช้ประโยชน์ของพื้นที่ระเบียงบ้านได้อย่างเต็มที่ นอกจากนั้นที่หลังคาก็มีออกแบบให้ช่องว่างไว้ ทำให้ลมร้อนสามารถลอยขึ้นไปได้ รวมถึงให้สายลมสามารถพัดผ่านได้ดีมากขึ้นครับ






มาดูแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ ทันสมัยกันในมุมมองอื่นๆกันบ้าง







การตกแต่งภายในบ้านก็จะดูโมเดิร์น ผ่อนคลาย น่าอยู่มากๆ โดยยังคงพื้นไม้สีน้ำตาลอ่อนสวยๆเอาไว้ แล้วเฟอร์นิเจอร์ต่างๆก็เลือกในรูปทรงที่ดูโมเดิร์นในโทนสีขาวแล้วก็ทำให้บรรยากาศภายในบ้านชั้นเดียวหลังนี้ดูน่าอยู่มากๆเลยครับ


ลองเปรียบเทียบ ระหว่างรูปที่ใช้ออกแบบในคอมพิวเตอร์กับรูปการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวของจริงกันดูครับ






All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ แนวทันสมัยโมเดิร์นในวันนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแบบบ้านสวยๆ มาดูที่นี้กันต่อเลย [แบบบ้านชั้นเดียว 2 ห้องนอน]