Build Sweet Home

ฝนตกทุกวัน เห็ดขึ้นที่สวนเลย ไปถ่ายรูปกัน

Tweet
f Share

ในช่วงฤดูฝนที่มักจะมีฝนตกในเวลาก่อนไปทำงานและตอนหลังเลิกงานทำให้รถติดกันสุดๆเสมอ ข้อดีของหน้าฝนก็ยังมีอยู่เหมือนกัน เพราะเราไม่ต้องออกไปรดน้ำต้นไม้ที่สวนในบ้านกันด้วยครับ แต่ทีนี้ฝนตกเราก็สั่งเปิด-ปิดหรือบอกให้หยุดเหมือนกับพัดลมไม่ได้ ดังนั้นบ่อยครั้งที่ฝนตกหนักจนน้ำขังภายในสวนที่บ้านจนทำให้มีดอกเห็ดขึ้นมาในสวนกันเลย ดังนั้นวันนี้เรามาดูเรื่องราวของดอกเห็ดในสวนกันบ้างดีกว่าครับ

เห็ดขึ้นที่สวน ความสวยงามพร้อมปัญหาที่ต้องดูแล
จริงๆแล้วการที่มีเห็ดขึ้นมาสวนนั้นมักจะเป็นการบอกว่าที่สวนของเรามีความชื้นที่เหมาะสมกันการเจริญโตของเห็ด หรือแปลได้อีกอย่างว่า สวนของเราชื้นเกินไปหรือเปล่า ดังนั้นเพื่อนๆอาจจะต้องมาดูแลกันสักนิดนึงครับ

ปัญหาเรื่องเชื้อรา - บ่อยครั้งที่เราพบเห็ดโตขึ้นมาหลังจากที่เพิ่งใส่ปุ๋ยเข้าไป แบบนี้ก็เดากันก่อนเลยว่าเป็นที่ปุ๋ยหรือเปล่า โดยดูจากตำแหน่งที่เห็ดขึ้นว่าตรงกับต้นไม้ที่เราเพิ่งใส่ปุ๋ยเข้าไปไหม

น้ำขัง - ปัญหาสุดคลาสสิคของสนามหญ้าหน้าบ้านของหลายๆคนที่พื้นสนามหญ้ามักจะไม่ได้เรียบเสมอกันทั้งสนาม ทำให้บางตำแหน่งมีน้ำท่วมขัง ซึ่งแนวที่น้ำท่วมขังนั้นก็จะเป็นแนวที่เห็ดโตขึ้นมาครับ อย่างตัวอย่างรูปที่นำมาให้ดูก็จะเห็นได้ว่าโตเป็นแนวเลยครับ มีการเข้าโค้งอย่างสวยงาม แบบนี้ถ้าอยากแก้ปัญหาต้องจัดการเรื่องน้ำขังก่อน

ปล่อยทิ้งไว้ได้ไหม - ทีนี้คำถามของหลายคนก็จะเกิดขึ้นมาว่าแล้วเราปล่อยให้เห็ดโตไปตามธรรมชาติได้ไหม ก็ต้องบอกกันก่อนว่าต้นเห็ดสามารถขยายพันธุ์ไปค่อนข้างเร็ว ดังนั้นถ้าสวนที่บ้านมีปัญหาน้ำท่วมขังเป็นประจำ เพื่อนๆอาจจะสนามเห็ดแทนสนามหญ้าหน้าบ้านก็เป็นได้ แต่สำหรับสนามหญ้าหน้าบ้านที่มักจะแห้งกันเป็นประจำ ประมาณว่าหนึ่งปีจะมีสัก 5 วันที่มีน้ำท่วมขังได้ แบบนี้ปล่อยไปก็ได้ครับ เพราะถ้าหมดหน้าฝนแล้ว สนามหญ้าแห้งๆก็จะไม่มีเห็ดโตขึ้นมาได้ แต่ปีหน้าก็อาจจะกลับมาโตใหม่ได้น่ะครับ


รูปเห็ดสวยๆ ออกไปถ่ายรูปเก็บไว้กันก่อน
ทีนี้เราจะมานั่งเครียดยืนกังวลอยู่ไปทำไมกันครับ ก่อนอื่นเลยก็ออกไปถ่ายรูปเจ้าเห็ดตัวน้อยกันไว้ก่อนดีกว่า หลังจากนั้นจะกำจัดทิ้งหรือจะปล่อยไว้ก็ค่อยว่ากัน ตอนนี้มาดูรูปดอกเห็ดสวยๆกันครับ ดูมุมสวยๆเอาไว้ฝึกฝีมือถ่ายรูปเห็ดสวยๆกันเลย
































สุดท้ายถ้าอยากจะนำเห็ดไปกิน ก็ต้องหาข้อมูลกันให้แน่ใจว่าเห็ดชนิดนั้นๆไม่มีพิษจริงๆน่ะครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
อ่านเรื่องราวของเห็ดโตในสวนกันไปแล้ว คราวนี้เรามาดูไอเดียแต่งสวนเก๋ๆกันบ้างดีกว่าครับ [ไอเดียของประดับ ตกแต่งสวนสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มิถุนายน 20, 25612018-06-20T03:31:30Z
Previous