Build Sweet Home

ไอเดียบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว แบบบ้านไม่กลัวแดด กันความร้อนได้

Tweet
f Share

เวลาที่อากาศร้อนกันทีไร เราก็จะเห็นหลายบ้านเริ่มหาวิธีต่างๆมาป้องกันความร้อนกัน ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งสปริงเกอร์ฉีดน้ำบนหลังคา หรือจะเป็นการสร้างหลังคาอีกชั้นมาบังแดดให้กับตัวบ้าน ดังนั้นถ้าเพื่อนๆที่กำลังจะปลูกบ้านใหม่กันทั้งที ก็ลองมองหาแบบบ้านที่ออกแบบมาป้องกันความร้อนกันตั้งแต่ต้นเลยครับ ซึ่งตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวในวันนี้ก็จะเป็นแบบบ้านที่มีการออกแบบมาเพื่อลดความร้อนจากแสงแดดกันด้วยครับ ลองมาชมกันเลย

ไอเดียบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว แบบบ้านไม่กลัวแดด กันความร้อนได้
สำหรับวิธีการลดความร้อนจากแสงแดดของตัวบ้านชั้นเดียวในวันนี้ก็จะใช้วิธีการสร้างหลังคา 2 ชั้น เปรียบเทียบเหมือนกับเราได้กางร่มให้กับบ้านชั้นเดียวของเราครับ โดยรูปทรงของตัวบ้านก็จะเป็นรูปทรงที่เรียบง่ายเหมือนกับกล่องสี่เหลี่ยมมาวางต่อกัน ต่อจากนั้นก็มีการขึ้นโครงเหล็กที่รอบๆตัวบ้านเพื่อเป็นโครงให้กับหลังคาชั้นที่สองครับ






หลังคาชั้นที่สองจะเรียกว่าเป็นร่มกันแดดขนาดใหญ่ก็น่าจะได้ครับ แถมยังออกแบบให้มีช่องว่างด้วย ทำให้อากาศร้อนสามารถลอยตัวขึ้นไปได้ พร้อมกันนั้นก็สามารถให้ลมพัดผ่านได้ดีมากขึ้น นอกจากนั้นช่องว่างระหว่างหลังคาทั้งสองชั้นก็เป็นเหมือนกันฉนวนกันความร้อนไปอีกชั้นด้วยครับ






ระเบียงบ้านพร้อมบรรยากาศสบายๆ ที่ดูโปร่งมากๆ




นอกจากนั้นที่ผนังด้านข้างก็จัดสวนแนวตั้งกันเพิ่มเติมเพื่อเป็นการลดความร้อนให้กับตัวบ้านกันได้ด้วยครับ



สำหรับการตกแต่งภายในบ้านก็เน้นการตกแต่งในสไตล์มินิมอลที่เน้นความเรียบง่าย ซึ่งทำให้ภายในบ้านชั้นเดียวนั้นดูกว้างและน่าอยู่ครับ





All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบบ้านชั้นเดียวที่ป้องกันความร้อนแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียบ้านในแนวนี้ มาดูที่บ้านนี้กันต่อเลย [แบบบ้านชั้นเดียว ไม่กลัวร้อน]