Build Sweet Home

ดอกไม้สีม่วงสวยๆหลายชนิด งามตา น่ามอง

Tweet
f Share
ดอกบัวสีม่วงสวยๆ
ไม่ต้องเป็นคนที่เกิดวันเสาร์ก็ชอบสีม่วงได้ แล้วไม่ต้องรอให้หมอดูทักก็ปลูกดอกไม้สีม่วงสวยๆในสวนที่บ้านได้เลยครับ โดยในวันนี้เราจะมาชมดอกไม้สีม่วงๆหลายๆชนิดกันครับ มาดูกันเลยว่าเพื่อนๆอยากจะปลูกดอกไม้สีม่วงชนิดไหนกันบ้าง

ดอกไม้สีม่วงสวยๆหลายชนิด งามตา น่ามอง
ดอกไม้สีสันสวยๆในสวนนั้นสามารถเพิ่มบรรยากาศอันสวยงามให้กับบ้านของเรากันได้ไม่ยาก ซึ่งดอกไม้สีแดงและสีชมพูนั้นก็เป็นที่นิยมกัน แต่การที่เรานำดอกไม้สีม่วงเข้ามาปลูกด้วยก็จะช่วยให้สีสันของสีชมพูและสีแดงนั้นยิ่งดูโดดเด่นและทำให้สวนดอกไม้ของเราสีหลากหลายสีสันมากยิ่งขึ้นครับ ดังนั้นวันนี้เราจะทำความรู้จักกับต้นไม้ที่มีดอกไม้สีม่วงกันเลย

ดอกอัญชัน - ต้นไม้บ้านๆที่พบเห็นได้ทั่วไปดอกก็สวย มีประโยชน์มาก สระผมก็ได้ เขียนคิ้วก็ดี เอาไปกินก็ยังได้ ฮ่าๆๆๆๆ แถมดอกอัญชันเองก็เหมาะกับการสภาพอากาศเมืองไทยอีกด้วยครับ


ต้นต้อยติง - ไม่ว่าจะเป็นต้นต้อยติงไทยหรือต้อยติงฝรั่งก็มีดอกไม้สีม่วงเหมือนกัน แต่ว่าต้นต้อยติงฝรั่งจะเป็นที่นิยมในการจัดสวนที่บ้านกันมากกว่าครับ เพราะมีลักษณะของใบที่สวยงามน่ามอง แถมเมล็ดก็นำไปให้เด็กเล่นกันได้อีกด้วยหรือต้นที่หลายๆคนรู้จักกันในชื่อของต้นเปาะแปะ


แพงพวย - ดอกไม้ที่เหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทย ชอบแดด ดูแลง่ายและดอกแพงพวยก็มีหลายสีสัน น่ามองมากๆอีกด้วยครับ

แววมยุรา - รูปก็งาม นามก็เพราะกับดอกไม้ที่หลายสีสันและดอกแววมยุราสีม่วงเองก็สวยงามไม่แพ้ดอกไม้ชนิดอื่นๆกันเลยครับ


หัวใจสีม่วง - ต้นไม้ที่ปลูกง่ายและขยายพันธุ์เร็วสุดๆ แปปเดียวก็สามารถโตกันเต็มพื้นที่ได้แล้ว นอกจากต้นหัวใจสีม่วงจะเป็นต้นไม้ที่ดูแลง่ายมากๆแล้ว ดอกไม้สีม่วงของต้นหัวใจสีม่วงก็สวยด้วยน่ะ


ผีเสื้อราตรี - ในยามที่สายพัดผ่านแล้ว ใบของต้นผีเสื้อราตรีก็จะปลิวไหวราวกับผีเสื้อกำลังปีกอยู่เลยครับ ซึ่งต้นผีเสือราตรีนั้นก็มีดอกเป็นสีม่วงสวยๆอีกด้วย


ดาวกระจาย - ต้นไม้ที่ปลูกง่าย โตเร็ว ไม่ต้องดูแลอะไรเท่าไรเลยอย่างต้นดาวกระจายก็มีหลากหลายสีสัน ซึ่งดอกดาวกระจายสีม่วงก็สวยงามเหมือนกันครับ


ลาเวนเดอร์ - ถ้านึกถึงดอกไม้สีม่วงแล้ว ต้นลาเวนเดอร์จะพลาดไปได้อย่างไร เพราะเราต้องไปวิ่งเล่นกันในทุ่งลาเวนเดอร์กันด้วย เย้ๆ ไปวิ่งเล่นกันเลย


ดอกไม้สีม่วงสวยๆ รูปดอกไม้งามๆ
ต้นไม้ที่มีดอกไม้เป็นสีม่วงนั้นมีอีกมากเลยครับ กล้วยไม้หลายชนิดก็มีดอกไม้สีม่วง และต้นไม้อื่นๆอีกมากมาย เราลองมาดูรูปดอกไม้สีม่วงสวยๆกันต่อเลยครับ (ถ้าเขียนชื่อดอกไม้สีม่วง ดอกไหนผิดไปมาบอกกันได้เลยน่ะครับ เพราะอาจจะมึนๆกันได้ ตาลายมากๆขอบอก)

ดอกเดซี่ สีม่วงสวยๆ

น่าจะเป็นต้นไฮยาซินธ์ สีม่วงสุดสวย

ดอก Madira cranesbill







ดอกลาเวนเดอร์ ส่วนพันธุ์ถ้าผมเดาไม่ผิดคิดว่าเป็น Spanish Lavender ครับ




โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมดอกไม้สีม่วงสวยๆกันแล้ว เพื่อนๆชอบดอกไม้ชนิดไหนกันเป็นพิเศษบ้างครับ มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนตัวผมแล้วชอบดอกแววมยุราน่ะ เพราะมีหลายสีดีครับ [ดอกแววมยุรา จัดสวนหน้าบ้านเล็กๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, มิถุนายน 01, 25612018-06-01T06:37:08Z
Previous