Build Sweet Home

แบบห้องครัวเล็กๆ สไตล์โมเดิร์น ตอบโจทย์ทุกเมนู

Tweet
f Share

ไม่ว่าบ้านของเราจะเล็กขนาดไหนก็ตาม แต่พื้นที่ประกอบอาหารก็ควรมีไว้อยู่เสมอ โดยในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปชมกับตัวอย่างการตกแต่งห้องครัวขนาดเล็กกันค่ะ รับรองว่ามีขนาดเล็กแน่นอน เล็กขนาดนี้ห้องคอนโดก็เอาไปแต่งครัวกันได้เลยน่ะ ลองไปชมพร้อมๆกันเลยจ้า

แบบห้องครัวเล็กๆ สไตล์โมเดิร์น ตอบโจทย์ทุกเมนู
จริงๆในก่อนการเลือกแบบห้องครัวเราก็อาจจะต้องเลือกชนิดของเตาที่จะใช้กันก่อน เพราะข้อดีของเตาแก๊สกับเตาไฟฟ้านั้นไม่เหมือนกันค่ะ แต่ประโยชน์และจุดเด่นมากๆอย่างนึงของเตาไฟฟ้าเลยก็คือ ประหยัดพื้นที่มากๆ เพราะเราไม่จำเป็นเผื่อพื้นที่ในการตั้งถังแก๊สกันอีกด้วย แถมช่วงที่น้ำมันราคาขึ้นเอาขึ้นเอา ราคาแก๊สก็ปรับตัวกันไวราวกับเป็นเงาตามตัวกันเลย ซึ่งแบบห้องครัวเล็กๆในวันนี้ก็จะเลือกใช้เตาไฟฟ้าเช่นเดียวกันค่ะ


อันนี้่ที่วางตู้เย็น จัดไว้อีกด้านจะทำให้ห้องครัวมีขนาดเล็กลงอีกน่ะ

พอเลือกใช้เป็นเตาไฟฟ้ากันแล้ว พื้นที่ที่เหลือก็สามารถทำเป็นตู้ครัวกันได้ทั้งหมดเลย และในการเลือกตู้ครัวนั้นเราเองก็มีเทคนิคเล็กน้อยๆมาฝาก นั่นก็คือ ตู้ครัวที่มีออฟชั่นเยอะๆก็จะยิ่งแพงขึ้น ดังนั้นถ้าอยากประหยัดก็เลือกตู้ครัวแบบธรรมดาๆ ไม่ต้องมีลิ้นชักมากมาย มีน้อยๆแต่ใหญ่ๆก็ได้น่ะ ทำให้เราสามารถประหยัดเงินในการแต่งห้องครัวเล็กๆกันได้ไม่ยากเลยจ้า

เครื่องดูดควันที่กลายเป็นสิ่งจำเป็นกันไปแล้วถ้าไม่อยากให้ภายในบ้านของเรามีกลิ่นและควันเยอะเกินไป ถ้าอยากรู้ว่ากลิ่นนั้นทรมานขนาดไหน เพื่อนๆลองไปทอดปลาเค็มกันเลย ฮ่าๆๆๆๆๆ

ชั้นเก็บของเหนือเครื่องดูดควันก็สามารถเก็บของใช้ต่างๆได้เยอะอยู่


ผนังห้องครัวที่ใช้เป็นกระจก ทำให้เช็ดล้างทำความสะอาดได้ง่าย แถมยังสามารถติดที่แขวนของได้อีกด้วย แบบนี้ก็สามารถแต่งห้องครัวเล็กๆกันได้เองโดยที่ไม่ต้องเจาะผนังกันแล้ว


เลือกตู้ครัวให้มีลิ้นชักน้อยๆก็จะประหยัดเงินได้มาก แล้วเลือกขนาดลิ้นชักใหญ่ๆหน่อยจะได้เก็บหม้อหรือกระทะขนาดใหญ่ๆได้ง่ายๆค่ะ


อันนี้ขอเมาส์เรื่องการเลือกไมโครเวฟหน่อยน่ะ ส่วนตัวแล้วเราชอบไมโครเวฟแบบบิดๆมากเลยค่ะ เพราะใช้งานง่ายมากๆ ไม่ต้องมากดๆๆๆ เสียเวลามาก บิดๆเราว่าเร็วกว่าเยอะเลย
โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูตัวอย่างการแต่งครัวเล็กๆกันไปแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยจ้า ส่วนไอเดียแต่งครัวประหยัดๆ มาดูที่นี้กันต่อเลยน่ะ [ไอเดียแต่งครัวแบบบ้านๆ ถูกๆ]