Build Sweet Home

แบบบ้านใต้ถุนสูง รูปทรงสุดแนว ดีไซน์เก๋ๆ

Tweet
f Share

เมื่อเหตุการณ์น้ำท่วมกับเมืองไทยเกือบๆจะกลายเป็นของคู่กัน ดังนั้นการเลือกแบบบ้านที่จะปลูกกันสักหลังก็ต้องคำนึงถึงปัญหาเรื่องน้ำท่วมด้วย ซึ่งการมองหาทำเลที่น้ำไม่ท่วมแน่ๆก็เป็นปัจจัยหลักๆที่เราต้องดูกันก่อน นอกจากนั้นการเลือกแบบบ้านที่มีใต้ถุนสูงก็เป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยป้องกันปัญหาเรื่องน้ำท่วมได้

แบบบ้านใต้ถุนสูง รูปทรงสุดแนว ดีไซน์เก๋ๆ
แบบบ้านทรงไทยในสมัยก่อนนั้นจะมีใต้ถุนสูง เพื่อรับมือกับฤดูน้ำหลากกันอยู่แล้ว แถมยังสามารถลงมานอนเล่นที่ใต้ถุนในวันที่มีอากาศร้อนกันได้อีกด้วย แต่สำหรับแบบบ้านใต้สูงสวยๆในวันนี้จะมีดีไซน์ที่ดูโมเดิร์นล้ำสมัยมากๆ ทำให้เรารู้สึกเหมือนกับกำลังดูบ้านจากในโลกอนาคตกันเลย แถมยังมีรูปร่างเหมือนกับจานกันอีกด้วย ฮ่าๆๆๆๆๆๆ







ความโดดเด่นของบ้านหลังนี้มาจากใต้ถุงที่สูงซึ่งเป็นตัวบ้านที่ตั้งอยู่บนเสาขนาดใหญ่เพียงแค่แท่นเดียวเท่านั้ แบบนี้ดูแล้วก็รู้สึกเสียวมิใช่น้อยๆในเวลาที่คนมีน้ำหนักตัวเยอะๆเดินเข้าไปในบ้านพร้อมกันหลายๆคนครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ




ทีนี้เราก็เข้ามาชมการตกแต่งภายในบ้านใต้ถุนสูงที่มีออกแบบโมเดิร์นหลังนี้กันบ้าง ซึ่งเพื่อนๆจะเห็นได้ว่ามีการใช้ไม้เป็นโครงสร้างหลัก  ทำให้ตัวบ้านมีน้ำหนักเบามาก ดังนั้นเสาที่รับน้ำหนักจึงมีภาระน้อยลง แถมบรรยากาศภายในบ้านหลังนี้ก็ดูอบอุ่นน่าอยู่ รู้สึกเหมือนได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

หน้าต่างขนาดใหญ่ที่ดูสวย เก๋ และทำให้มองเห็นวิวสวยๆได้อย่างเต็มที่

โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างบ้านสวยๆใต้ถุนสูงหลังนี้กันไปแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างครับ มาเล่าสู่กันฟังได้เลย ส่วนไอเดียบ้านใต้ถุนสวยๆยังมีอีกมากครับ มาดูบ้านนี้กันต่อเลย [บ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูง]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, มิถุนายน 04, 25612018-06-04T04:19:56Z
Previous