Build Sweet Home

21 ไอเดียที่นั่งเล่นนอกบ้าน ชิวๆ ลานหน้างามๆ บรรยากาศดีๆที่บ้าน

Tweet
f Share

การแต่งบ้านหลังนึงมักจะมีการจัดสวนสวยๆหน้าบ้านมาเกี่ยวข้องกันด้วยอยู่เสมอๆ และในเมื่อมีสวนหน้าบ้านบรรยากาศดีๆแล้ว การทำที่นั่งเล่นหน้าบ้านหรือจะออกแบบทำลานนั่งเล่นหน้าบ้านก็เป็นไอเดียที่ โดยในวันนี้ผมได้รวบรวมแบบที่นั่งเล่นนอกบ้านสวยๆมาฝากเพื่อนๆกัน มาดูกันว่าเพื่อนๆอยากแต่งให้บ้านของเรามีที่นั่งเล่นแบบไหนกันบ้าง

21 ไอเดียที่นั่งเล่นนอกบ้าน ชิวๆ ลานหน้างามๆ บรรยากาศดีๆที่บ้าน
การจัดที่นั่งเล่นนอกบ้านนั้น เราจะต้องคำนึงถึงทิศทางของแสงแดดและช่วงเวลาที่เรามักจะออกมานั่งเล่นอยู่บ่อยๆ ทำให้แบบที่นั่งเล่นหน้าบ้านนั้นไม่จำเป็นต้องมีหลังคาเพราะจะได้ร่มเงาจากตัวบ้านเองในยามบ่าย แต่ในขณะที่ลานนั่งเล่นหลายๆแบบที่ต้องสร้างหลังคาระแนงไม้ขึ้นมาเพื่อช่วยเพิ่มร่มเงาในช่วงเวลาที่เราไปนั่งเล่น ดังนั้นแบบที่นั่งเล่นหน้าบ้านที่เหมาะสมกับบ้านของเพื่อนๆนั้นอาจจะต้องดูเรื่องทิศทางแสงแดดและพื้นที่ว่างมาประกอบกัน

นอกจากนั้นเรื่องของช่องลมเองก็สำคัญ เพราะบางจุดที่บ้านของเราจะมีตำแหน่งที่ได้รับลมมากกว่าตำแหน่งอื่น ซึ่งการจัดที่นั่งเล่นนอกไว้ตำแหน่งนั้นจะทำให้เราได้สายลมเย็นๆและบรรยากาศธรรมชาติ แต่ถ้าบ้านของเราไม่มีช่องลมพาจริงๆ การติดตั้งพัดลมเพดานสวยๆก็ช่วยบรรยากาศดีๆได้เช่นเดียวกันครับ เอาล่ะครับ ตอนนี้เราไปชมไอเดียที่นั่งเล่นนอกบ้านสวยๆ ลานนั่งเล่นหน้าบ้านบรรยากาศชิวๆกันเลยครับ

การตั้งน้ำพุสวยๆเอาไว้ใกล้ๆที่นั่งเล่นหน้าบ้านก็ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้บริเวณรอบๆ แถมยังได้ยินเสียงน้ำตกกระทบก็ช่วยเราผ่อนคลายกันได้ง่ายขึ้นเยอะ หรือถ้ากลัวว่าเปลืองน้ำจะหาเป็นรูปปั้นสวยๆมาตั้งเอาไว้ก็ได้ครับ

มีชิงช้าไว้นั่งหน้าบ้านเนี่ยมันช่างดูชิวดีจริงๆ เห็นแล้วอยากไปหาชิงช้ามาติดไว้สำหรับนั่งเล่นหน้าบ้านกันเลย

เก้าอี้ตัวนึงกับต้นไม้สวยๆก็กลายเป็นนั่งเล่นหน้าบ้านได้แล้ว

ออกแบบให้ที่นั่งเล่นหน้าบ้านมีชายคาบ้านไว้ช่วยบังแดดก็ดีครับ แต่ว่าต้องดูทิศทางของแสงแดดด้วยกว่าที่นั่งเล่นหน้าบ้านจะโดนแดดเยอะๆตอนเช้าหรือตอนบ่าย

แค่เก้าอี้สองตัวกับแบบบ้านสวยๆ ก็ทำให้พื้นที่หน้าบ้านดูน่านั่งพักผ่อนขึ้นมาทันที

นอกจากจะใช้ชายคาบ้านในการเพิ่มร่มเงาแล้ว การปลูกต้นไม้สูงให้เงาของต้นไม้ช่วยบังแดดในยามบ่ายก็เป็นตำแหน่งที่ดีในการจัดและเลือกที่ตั้งเก้าอี้สำหรับนั่งเล่นหน้าบ้านครับ


โซฟายาวๆสำหรับนั่งเล่นหน้าบ้านกันได้หลายคนหรือจะนอนรับลม พร้อมย่างแดดไปในตัวก็ได้ ฮ่าๆๆๆๆ

บรรยากาศที่ดูร่มรื่น สบายๆและหลบออกมานั่งเล่นหน้าบ้านมากๆ

ออกแบบระแนงไม้หน้าบ้านสวยๆ สำหรับนั่งเล่นหน้าบ้านหรือจะเอาไว้ปลูกไม้เลื้อยก็ได้

เรียบง่ายและสัมผัสกับธรรมชาติรอบข้างด้วยการตั้งโต๊ะเก้าอี้มานั่งรับลม ชมวิวที่หน้าบ้านกันเลย

ไอเดียดีๆในการจัดที่นั่งเล่นหน้าบ้านสวยๆ

บรรยากาศชิวๆสบายๆกับลานนั่งเล่นที่บ้าน

แบบระแนงไม้สีขาวกับที่นั่งเล่นหน้าบ้านสวยๆ


ดูเรียบง่าย เงียบสงบและเป็นไอเดียการจัดทำเลสำหรับที่นั่งเล่นหน้าบ้านที่ดีมากๆ


แบบที่นั่งเล่นหน้าบ้านโดยตั้งอยู่ใต้ชายคาบ้าน


ตัวอย่างที่นั่งเล่นหน้าบ้านง่าย
โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูแบบและไอเดียที่นั่งเล่นหน้าบ้านสวยๆกันไปเยอะ เพื่อนๆพอจะได้ไอเดียหรือเจอแบบที่เหมาะสมบ้านของเรากันบ้างแล้วหรือยังครับ ส่วนเพื่อนๆที่อยากดูไอเดียที่นั่งเล่นนอกบ้านสวยๆโมเดิร์นมากกว่านี้ มาดูที่นี้ได้เลยครับ ไม่ซ้ำกันแน่นอน [47 แบบที่นั่งเล่นหน้าบ้านสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, กรกฎาคม 04, 25612018-07-04T08:30:56Z
Previous