Build Sweet Home

ชมป่าชายเลน เห็นปลาตีน ดูปูเดินเล่น ใกล้กรุงเทพ

Tweet
f Share
สำหรับเพื่อนๆที่อยากหาที่เที่ยวใกล้ๆกรุงเทพ ได้ชมธรรมชาติ ได้เปลี่ยนบรรยากาศจากการเดินห้างในเมืองที่มีแต่โปรโมชั่นและของมา Sale ให้เกิดกิเลส วันนี้ผมจะพามาสัมผัสธรรมชาติกันอย่างใกล้ชิด ด้วยการมาเดินชมป่าชายเลนพร้อมสัตว์น้ำและนกน้อย มาดูกันเลยครับจะอยากไปเที่ยวกันไหม

ชมป่าชายเลน เห็นปลาตีน ดูปูเดินเล่น ใกล้กรุงเทพ
ชื่อสถานป่าชายเลนในวันนี้จะมีความยาวไม่มากไม่น้อย แค่ยาวกว่าชื่อจังหวัดทั้งหมดในประเทศไทย จะแพ้ก็แค่ชื่อจังหวัดกรุงเทพเท่านั้น โดยที่ที่เราจะไปในวันนี้ก็คือ "ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 2" โดยทางเข้าจะเป็นเป็นถนน 2 เลนแคบๆที่โดนต้นไม้ต้นหญ้ากินพื้นที่ถนนเข้ามาบ้างแล้ว ทำให้เวลาที่ขับรถสวนกันต้องใช้ความระมัดระวังกันด้วยครับ ดังนั้นก่อนที่เดินทางแนะนำให้ดูแผนที่กันให้ดีๆครับ

ตำแหน่ง GPS - 13.487890, 100.335531





Trip เที่ยวป่าชายเลน
ถ้าจะเดินทางมาเที่ยวป่าชายเลนอย่างเดียว ผมมองว่าอาจจะไม่คุ้มแก่การเดินทาง แนะนำให้ไปเที่ยวที่ Aquarium ใกล้ๆกันด้วยครับ ฟรีเหมือนกัน!!! ฮ่าๆๆๆๆ กดดูรายละเอียดของ Aquarium สมุทรสาคร ได้ที่นี้เลยครับ


ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 2
ตอนที่ผมเดินทางมาที่แห่งนี้นั้น เป็นการเดินทางมามั่วๆ คือ เห็นในแผนที่ว่าเป็นที่เที่ยวก็ขับรถจาก Aquarium มาเลย ซึ่งวันที่ไปนั้นปรากฏว่ามีคณะนักเรียนมากิจกรรมปลูกป่ากันด้วย ซึ่งทำให้รู้สึกว่าโครงการอนุรักษ์ป่าชายเลนของไทยนั้นยังคงมีการดูแลและส่งเสริมกันอย่างต่อเนื่องครับ


บรรยากาศอันร่มรื้นพร้อมเสียงนกมากมาย ทำให้คนที่ชอบถ่ายรูปนก ชอบส่องนกจะมาที่แห่งนี้ โดยวันที่ผมเดินทางมานั้นก็ได้เห็นกลุ่มที่มาดูนกกันด้วยครับ แต่เนื่องจากผมมีเด็กเล็กไปด้วย จะให้ใช้มือถือและฝีมืออันน้อยนิด ถ่ายนกให้ทันเห็นทีจะยากเกินไปครับ ฮ่าๆๆๆๆ





เห็นปูมากมาย พร้อมมีปลาตีนเดินเล่นเป็นระยะๆ ลองดูกันดีๆว่าจะเห็นปลาตีนไหมเอย


ปูเดินเล่นกันเต็มไปหมดเลย

ปูมีเยอะมากๆๆๆๆ

ปลาตีนถ้ากำลังเดินเล่นอยู่เห็นได้ง่ายขึ้นครับ

มีหอให้เดินขึ้นไปชมวิวท้องทะเลกันด้วย แต่ว่าจังหวะเวลาที่ผมเดินขึ้นไป น้ำทะเลกำลังลง ทำให้ไม่ค่อยเห็นทะเลเลย




มีส่วนแสดงโครงกระดูกปลาวาฬด้วย
ในอาคารแห่งนี้จะมีโครงกระดูกปลาวาฬ โครงกระดูกปลาโลมา และมีรูปปั้นเต่าชนิดต่างๆให้ดูกัน








เดินเล่นกันสักพักจนเหงื่อชุ่ม เด็กน้อยเริ่มงอแงก็ได้เวลากลับกันแล้วครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมป่าชายเลนกันแล้ว ถ้าเพื่อนๆอยากจะไปเที่ยวชมธรรมชาติแต่อยากไปที่เที่ยวในกรุงเทพเลย แนะนำให้เริ่มกันด้วยที่นี้ก่อนครับ อยู่ในกรุงเทพเลย [ป่ากลางกรุง ที่เที่ยวฟรีในกรุงเทพ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, กรกฎาคม 16, 25612019-01-02T02:44:30Z
Previous