Build Sweet Home

แบบบ้าน 2 ชั้นสวยๆ สไตล์ร่วมสมัย และไอเดียตกแต่งภายใน น่าอยู่

Tweet
f Share

การเลือกแบบบ้านมาปลูกสักหลัง เราต้องคำนึงความสวยงามในระยะยาวด้วย ซึ่งทำให้หลายคนชอบแบบบ้านในสไตล์คลาสสิคกันมากกว่า เพราะไม่ต้องกลัวว่าจะดูเก่ามากขึ้น แต่ก็แน่นอนว่าบางคนก็อยากได้บ้านที่ดูโมเดิร์นนิดๆด้วย ดังนั้นแบบบ้านสวยๆสไตล์ร่วมสมัยจะตอบโจทย์ในเรื่องความสวยงามในระยะยาวได้มากขึ้น โดยในวันนี้เราจะไปชมแบบบ้านสองชั้นสวยๆแนวร่วมสมัย พร้อมดูตัวอย่างการตกแต่งภายในบ้านที่ดูน่าอยู่กันอีกด้วยครับ ไปชมบ้านน่าอยู่หลังนี้กันเลย

แบบบ้าน 2 ชั้นสวยๆ สไตล์ร่วมสมัย และไอเดียตกแต่งภายใน น่าอยู่
รูปทรงภายนอกของตัวบ้านสองชั้นในวันนี้จะดูทันสมัยและมีกลิ่นอายแห่งความคลาสสิคไปพร้อมกัน นอกจากนั้นการที่เลือกใช้สีน้ำตาลอมเหลืองมาเป็นสีทาภายตัวบ้าน ก็ทำให้แบบบ้านสองชั้นในวันนี้ดูมีมนต์เสน่ห์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นอย่างมากครับ โดยลักษณะของแบบบ้านสองในวันนี้เมื่อดูจากบางมุมก็ให้ความรู้สึกราวกับเป็นแบบบ้านชั้นเดียวใต้ถุนสูงเพราะอย่างที่ด้านหลังบ้านก็มีการต่อเติมระเบียงหลังบ้านยื่นออกมา ทำให้เรามีที่นั่งชมวิวจากชั้นสอง และมีที่นั่งเล่นนอกบ้านพร้อมหลังคาที่ชั้นล่างกันอีกด้วยครับ


สนามหญ้าหลังบ้านที่มีความเป็นส่วนตัว ไม่ต้องกลัวว่าจะคนที่เดินผ่านไปผ่านมาจะมองเข้ามาเหมือนกับสนามหญ้าหน้าบ้าน




ตอนนี้เราก็เข้ามาชมการตกแต่งภายในบ้านสองชั้นพร้อมบรรยากาศน่าอยู่กันต่อเลย โดยการตกแต่งห้องนั่งเล่นนั้นจะดูโมเดิร์นและทันสมัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งเลือกใช้โซฟาแบบเข้ามุมสีเทาพร้อมมีโต๊ะกลางห้องนั่งเล่นที่เป็นโต๊ะผ้า ทำให้เราสามารถวางของหรือจะวางขาก็นุ่มสบายครับ ซึ่งบรรยากาศสบายๆและดูโมเดิร์นนั้นก็เป็นดูแตกต่างจากบรรยากาศที่ด้านนอกบ้านพอสมควร


มุมห้องนั่งเล่นอีกที่ ซึ่งออกแบบมาให้มีความเงียบสงบมากขึ้น เหมาะกับมานั่งอ่านหนังสือกันบริเวณนี้


ต่อมาเราก็เข้ามาชมแบบห้องครัวสวยๆที่ดูโมเดิร์นน่าใช้งาน ดูแล้วรู้สึกว่าเหมาะที่จะเป็นห้องครัวของบ้านน่าอยู่มากๆครับ โดยบริเวณเคาน์เตอร์ครัวจะเลือกใช้ตู้ครัวสีขาวพร้อมท๊อปเคาน์เตอร์ครัวลายไม้สีน้ำตาลอ่อนสุดสวย ที่ดูผ่อนคลาย น่าใช้งานมากๆ

บริเวณเคาน์เตอร์บาร์ที่ออกแบบมาให้เป็นที่นั่งรับประทานอาหารเช้าพร้อมชมวิวกันได้อย่างสบายอารมณ์ แถมยังใช้เคาน์เตอร์บาร์เป็นตัวแบ่งพื้นที่ห้องครัวกับห้องรับประทานอาหารให้ดูเป็นสัดส่วนมากขึ้นด้วยครับ

ถัดจากเคาน์เตอร์บาร์ก็จะเป็นห้องรับประทานอาหารในบรรยากาศสบายๆ




ต่อมาเราก็ไปชมแบบห้องนอนสวยๆที่มีกลิ่นอายแห่งสไตล์คลาสสิคอยู่มากครับ โดยห้องนอนหลักจะเลือกใช้ผนังสีแดงเข้มตัดกับผนังสีเหลืองอ่อน ซึ่งให้ความรู้สึกที่ดูมีสไตล์เป็นของตัวเอง


ห้องนอนอีกห้องก็เปลี่ยนมาเลือกใช้สีเหลืองที่ดูน่านอนหลับ พักผ่อน

ห้องนอนเล็กๆกับโทนสีเขียวสวยๆ

พื้นที่เล็กๆก็แต่งบ้านให้น่ารัก น่าอยู่ได้ครับ


ทีนี้เราก็เข้าไปชมแบบห้องน้ำสวยๆกันบ้าง




แบบห้องซักผ้าก็ดูสวยงามด้วยสีสันสดใสครับ
All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านสองชั้นสวยๆพร้อมไอเดียตกแต่งภายในบ้านที่น่าอยู่มากๆขนาดนี้แล้ว เพื่อนๆชอบหรือมีความรู้สึกอย่างไรมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งบ้าน มาชมบ้านนี้กันด้วยครับ [บ้าน 2 ชั้นสวยงาม อบอุ่น น่าอยู่]