Build Sweet Home

ไอเดียบ้าน 2 ชั้นสวยๆ น่าอยู่ ผ่อนคลายสไตล์คลาสสิค

Tweet
f Share

สำหรับหลายๆคนแล้วรูปทรงภายนอกตัวบ้านไม่จำเป็นที่จะต้องสวยงามโดดเด่นให้สะดุดสายตานัก เพราะอะไรก็ตามที่โดดเด่นมากๆก็จะกลายเป็นจุดสนใจ ซึ่งบ้านที่สวยสุดๆก็อาจจะตกเป็นเป้าหมายของโจรกันได้ง่ายๆ ซึ่งแบบบ้าน 2 ชั้นที่เราจะไปชมกันในวันนี้นอกจากนั้นจะมีรูปทรงที่เรียบง่ายและน่าอยู่แล้ว เราจะได้เข้าไปดูการตกแต่งภายในสวยๆกันอีกด้วยครับ รับรองว่าความรู้สึกของภายนอกกับภายในบ้านนั้นแตกต่างกันอย่างแน่นอน

ไอเดียบ้าน 2 ชั้นสวยๆ น่าอยู่ ผ่อนคลายสไตล์คลาสสิค
บ้านสองชั้นสวยๆสีครีมหลังนี้ดูเป็นส่วนนึงของสนามหญ้าและธรรมชาติรอบข้างกันได้อย่างลงตัว โดยหน้าต่างและประตูบ้านสีแดงเข้มก็ช่วยเพิ่มเสน่ห์และทำให้บ้านสองชั้นหลังนี้ดูไม่เรียบง่ายจนเกินไปครับ สำหรับรูปทรงของตัวบ้านสองชั้นหลังนี้ดูเรียบง่ายและได้กลิ่นอายของสไตล์คลาสสิคอยู่บ้าง ทำให้คนรุ่นใหม่ที่ถูกใจบ้านแนวโมเดิร์นอาจจะไม่โดนใจกันมากนัก แต่ว่าบ้านที่ดูธรรมดาแบบนี้ล่ะที่มักจะอยู่อาศัยกันได้อย่างมีความสุข เพราะไม่ได้จุดสนใจของใครมากนัก






ด้านหลังบ้านก็มาพร้อมระเบียงนั่งเล่นนอกบ้านที่สวยงาม พร้อมสนามหญ้าหลังบ้านขนาดกำลังดี ไม่ใหญ่มากจนหมดกำลังใจในการตัดหญ้ากันเองครับ ฮ่าๆๆๆ





สำหรับการตกแต่งภายในบ้านก็จะมีบรรยากาศผ่อนคลาย มีกลิ่นอายตามสไตล์คลาสสิคและให้ความรู้สึกที่น่าอยู่ อยากนั่งคลายอารมณ์กันอย่างสบายใจ โดยการตกแต่งห้องนั่งเล่นจะมีกันอยู่ 2 ห้อง ซึ่งห้องนั่งเล่นที่ชั้นล่างจะมาพร้อมผนังสีขียวอ่อนสวยๆ ทำให้บรรยากาศที่ห้องนั่งเล่นชั้นล่างดูสบายๆ อยากนั่งพักผ่อนดูทีวีไปเรื่อยๆ


ส่วนห้องนั่งเล่นชั้นบนจะออกแบบให้รู้สึกถึงความเงียบสงบมากขึ้น แบบนี้ใครที่ชอบอ่านหนังสือน่าจะถูกใจบรรยากาศสบายๆและน่าอยู่ของห้องนั่งเล่นแห่งนี้ครับ



แบบห้องครัวสวยๆที่ดูคลาสสิคและน่ารักมากๆ เพราะมีการตกแต่งในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆอย่างที่เพดานก็ติดแถบวอลเปเปอร์ขนาดเล็กลวดลายสวยๆ ที่ดูเข้ากับห้องครัวที่ใช้ตู้ไม้สีน้ำตาลได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นการจับคู่กับท๊อปเคาน์เตอร์ครัวสีขาว ก็ทำให้ห้องครัวแห่งนี้ดูสวยงาม น่าใช้งานมากๆ โดยเคาน์เตอร์ที่ครัวที่ยื่นออกมาก็มีใช้งานได้ใกล้เคียงกับ Kitchen Island เลยครับ



ที่ตั้งอยู่ภายในห้องครัวเลยก็จะมีบริเวณทานขนมหรือโต๊ะจิบน้ำชายามบ่าย โดยมีวอลเปเปอร์แต่งห้องครัวลายเก๋ๆเพิ่มเสน่ห์ให้กับห้องครัวแห่งนี้ครับ

ส่วนห้องรับประทานอาหารก็จะดูหรูหราและเป็นทางการมากขึ้น ซึ่งมักจะใช้ในมื้อเย็นกันเป็นส่วนมากครับ


ทีนี้เรามาชมห้องนอนสวยๆกันบ้างครับ โดยห้องนอนหลักจะมีตกแต่งให้เก๋ด้วยลวดลายวอลเปเปอร์ที่ดูคลาสสิคสุดๆ

ส่วนห้องนอนอีกห้องจะเปลี่ยนไปเลือกใช้ทาสีฟ้าอ่อน ทำให้บรรยากาศภายในห้องนอนดูเปลี่ยนไปครับ

ส่วนห้องนอนที่ดูเรียบง่ายที่สุดก็คงจะเป็นห้องนอนที่จับคู่กับผนังสีขาว ทำให้บรรยากาศภายในห้องนอนแห่งนี้ดูเรียบง่ายและผ่อนคลายมากๆ


ต่อมาเรามาชอบแบบห้องน้ำสวยๆกันต่อเลยครับ



ห้องทำงานก็ดูภูมิฐานเข้ากับสไตล์การตกแต่งของบ้านหลังนี้ได้เป็นอย่างดี

ห้องซักล้างจะดูเรียบง่าย แต่ก็ยังได้กลิ่นอายตามสไตล์คลาสสิคกันอยู่
All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านสองชั้นสวยๆกันแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลย ส่วนไอเดียแบบบ้านสวยๆ มาดูไอเดียกันอีกเยอะๆได้ที่นี้เลยครับ [แต่งบ้านสวยงาม ผ่อนคลาย น่าอยู่]