Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียว หลังเล็ก แต่น่าอยู่ มาดูกันเลย

Tweet
f Share

พื้นที่ใช้สอยภายในบ้านชั้นเดียวมักจะเป็นตัวบ่งบอกว่าเราควรจะสร้างบ้านชั้นเดียวหรือจะสร้างหลายชั้นดี ซึ่งการออกแบบและตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวจะมีผลเป็นอย่างมาก โดยในวันนี้เราจะมาชมแบบบ้านชั้นเดียวหลังเล็กที่มีดาดฟ้ากันครับ มาดูกันเลยว่าจะตอบมาใช้งานในชีวิตประจำวันของเพื่อนๆกันไหม

แบบบ้านชั้นเดียว หลังเล็ก แต่น่าอยู่ มาดูกันเลย
หากบ้านในฝันของเพื่อนๆคือ บ้านที่ให้ทุกคนในบ้านมีห้องนอนส่วนตัว และมีพื้นที่สนามหญ้าหน้าบ้านสวยๆเอาไว้ให้ลูกหรือสัตว์เลี้ยงได้วิ่งเล่น แบบบ้านชั้นเดียวในวันนี้ก็สามารถตอบโจทย์ความต้องการกันได้ นอกจากนั้นพื้นที่หลังคาก็ออกแบบให้เป็นดาดฟ้า ซึ่งเราสามารถเดินขึ้นไปตากผ้ากันได้อีก ทำให้เราสามารถลดขนาดลานซักล้างลดแล้วไปเพิ่มพื้นที่ภายในห้องนั่งเล่นหรือห้องอื่นๆกันได้เลยครับ


ความพิเศษของแบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้จะอยู่การมีสนามหญ้าหน้าบ้านขนาดย่อม พร้อมระเบียงหน้าบ้านให้นั่งและมีสนามหญ้าหลังบ้านขนาดใหญ่กันอีกด้วยครับ



พื้นที่หลังบ้านที่มีลานหลังบ้านไว้ให้นั่งเล่น พร้อมบันไดสำหรับขึ้นไปชั้นดาดฟ้าซึ่งเหมาะกับเป็นที่ตากผ้ามากๆ แถมแบบบันไดก็เลือกใช้เป็นบันไดเวียนที่ประหยัดเนื้อที่ ทำให้แบบบ้านชั้นเดียวเล็กๆหลังนี้เหลือพื้นที่ปูสนามหญ้าเยอะมาก





สำหรับบรรยากาศภายในบ้านก็ดูโล่งและผ่อนคลาย โดยการตกแต่งภายในบ้านจะเน้นโทนสีขาว ไม่ว่าจะเป็นผนังห้องนั่งเล่นหรือชั้นวางทีวีก็จะเลือกใช้สีขาว โดยมีโซฟาสีครีมอยู่ที่ห้องนั่งเล่น




แบบห้องครัวบ้านชั้นเดียวสวยๆที่เน้นโทนสีขาว โดยจัดวางเป็นห้องครัวแบบชิดผนังฝั่งเดียว ซึ่งเลือกใช้กระเบื้องกันน้ำมันกระเด็นสีขาวด้วย ทำให้ห้องครัวสีขาวห้องนี้ดูสะอาดตา และรู้สึกว่ากว้างมากขึ้นจากการตกแต่งด้วยโทนสีขาวล้วนครับ



แบบห้องนอนที่ดูโมเดิร์น โดยตกแต่งห้องนอนเล็กในโทนสีขาวเกือบทั้งหมด เพราะเตียงนอนเองไปจนถึงสีผนังห้องและโต๊ะวางของก็เป็นสีขาวล้วนครับ

ส่วนห้องนอนเล็กๆอีกห้องจะดูสีสันมากกว่าเล็กน้อยจากเตียงนอนสีครีม

ไอเดียจัดห้องน้ำสวยๆสไตล์โมเดิร์น ที่ทำให้ห้องน้ำเล็กๆนั้นดูกว้างมากขึ้น โดยการเลือกใช้ตู้อาบน้ำที่เป็นกระจกใส พร้อมทั้งกระจกเงาขนาดใหญ่


โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบบ้านชั้นเดียวหลังเล็กน่ารัก พร้อมตัวอย่างการตกแต่งภายในบ้านกันแล้ว คราวนี้เรามาดูแบบบ้านประหยัดเงินก่อสร้างกันต่อเลยครับ [บ้านชั้นเดียวเล็กๆ กลางป่าใหญ่]