Build Sweet Home

ไอเดียบ้านไม้ชั้นครึ่งสีส้มอิฐ สวยงาม โดดเด่นสะดุดตา

Tweet
f Share

พอนึกถึงบ้านไม้หลายๆคนอาจจะคิดถึงแผ่นไม้สีน้ำตาลเก่าๆที่ทำให้บ้านไม้นั้นได้อารมณ์ดูเหมือนกันเก่าและมีความรู้สึกที่ดูกลมกลืนเข้ากับสภาพแวดล้อมรอบข้างซะมากกว่า แต่สำหรับตัวอย่างแบบบ้านไม้ชั้นครึ่งหลังนี้จะมาพร้อมสีส้มอิฐที่ดูสดใสและโดดเด่นสะดุดทุกสายตา ลองมาชมกันครับว่าแบบบ้านไม้กับการทาสีสดใสนั้นจะดูน่าอยู่กันขนาดไหน

ไอเดียบ้านไม้ชั้นครึ่งสีส้มอิฐ สวยงาม โดดเด่นสะดุดตา
สำหรับตัวอย่างแบบบ้านไม้ในวันนี้จะมาไกลจากต่างแดน โดยบ้านไม้สีส้มอิฐที่โดดเด่นตัดกับกองหิมะสีขาวสวยๆที่อยู่รายล้อมยิ่งทำให้บ้านหลังนี้ดูโดดเด่นและเห็นชัดมากๆ นอกจากนั้นแบบบ้านไม้หลังนี้ยังออกแบบมาให้มีระเบียงบ้านที่ชั้นดาดฟ้า ทำให้เราสามารถออกไปชมวิวสวยๆจากธรรมชาติรอบๆบ้านได้อย่างเต็มที่ครับ





ในเมื่อสภาพอากาศด้านนอกมักจะหนาวเย็นกันอยู่เสมอ การตกแต่งภายในบ้านไม้นั้นก็จะเน้นบรรยากาศที่ชวนให้รู้สึกอบอุ่นและน่าอยู่ โดยการตกแต่งภายในบ้านส่วนมากจะโชว์คานไม้และผนังไม้สีน้ำตาลอ่อนสวยๆ ที่ทำให้ช่วงเวลาที่อยู่อาศัยภายในบ้านนั้นรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลายได้มากขึ้น ส่วนพื้นบ้านก็เป็นพื้นไม้ แต่ทว่าจะมีการปูพรมค่อนข้างมาก เพื่อให้คนที่อยู่อาศัยนั้นไม่ต้องสัมผัสกับพื้นบ้านเย็นๆ




แบบห้องนั่งเล่นในบ้านไม้ที่มีบรรยากาศผ่อนคลายและมีหน้าต่างขนาดใหญ่ให้ชมวิวกันได้อย่างเต็มตา


โต๊ะเก้าอี้สำหรับนั่งเล่นในยามผ่อนคลายหรือจะจิบน้ำชาอุ่นๆก็เป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ


ไอเดียห้องครัวในบ้านไม้สวยๆที่เลือกใช้ท๊อปเคาน์เตอร์ครัวสีขาว ที่ดูโมเดิร์นและสะอาดตามากๆครับ


อีกด้านของห้องครัวที่มีการเปลี่ยนสไตล์การตกแต่งห้องครัว โดยเปลี่ยนท๊อปเคาน์เตอร์ครัวเป็นสีน้ำตาลอ่อน ก็ให้อีกบรรยากาศนึงครับ

ห้องรับประทานอาหารที่มาพร้อมบรรยากาศอันแสนอบอุ่น

ตอนนี้เราก็ไปชมแบบห้องนอนสวยๆกันต่อเลย มาดูกันว่าห้องนอนภายในบ้านไม้นั้นจะดูน่าอยู่ขนาดไหน





แบบห้องน้ำสีชมพูสุดสวย
All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างบ้านไม้ชั้นครึ่งสีส้มอิฐที่ดูโดดเด่นสะดุดสายตากันแล้ว เพื่อนๆรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียบ้านไม้สวยๆมาดูที่นี้กันต่อเลย [บ้านไม้ชั้นเดียวสวยๆ น่าอยู่]