Build Sweet Home

จัดสวนดอกไม้หน้าบ้านเล็กๆ กับโป๊ยเซียน สีสวย น่ามอง

Tweet
f Share

การจัดสวนหน้าบ้านนอกจากจะมีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ในการจัดสวนแล้ว การจัดสวนหน้าบ้านขนาดเล็กด้วยการปลูกในกระถางต้นไม้ก็เป็นตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้ามกันไปครับ โดยในวันนี้เรามาจะชมความสวยงามของดอกโป๊ยเซียนและการตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านเล็กๆให้มีดอกโป๊ยเซียนสวยๆเยอะสุดๆ

จัดสวนหน้าบ้านพื้นที่น้อยๆ กับต้นโป๊ยเซียน
ต้นโป๊ยเซียนเป็นหนึ่งในไม้มงคลที่นิยมปลูกกันในบ้าน ซึ่งต้นโป๊ยเซียนนั้นมีหลากหลายพันธ์มากๆ แถมบางพันธ์มีราคาที่แพงมากๆ โดยข้อดีและจุดเด่นหลักๆที่ทำให้หลายๆคนชอบต้นโป๊ยเซียนกันก็คือ ดูแลง่าย ไม่ค่อยมีศัตรูพืช ซึ่งตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านพื้นที่น้อยๆในวันนี้ก็จะปลูกต้นโป๊ยเซียนในกระถางกันทั้งหมด โดยจัดเป็นแถวเป็นแนวของต้นโป๊ยเซียน แล้วเมื่อต้นโป๊ยเซียนออกดอกแล้ว ก็ทำให้บรรยากาศของสวนหน้าบ้านนั้นดูสวยงามมากๆเลยครับ


ดอกโป๊ยเซียนสวยๆกับการจัดสวนหน้าบ้านเล็กๆให้งามตา

ต้นโป๊ยเซียนทนแล้งได้ดีในระดับนึง และไม่ชอบน้ำขัง ดังนั้นก็ไม่จำเป็นต้องมีถาดรองน้ำก็ได้ครับ


ถ้ารู้สึกมีต้นโป๊ยเซียนเยอะเกินไป ดูแล้วรู้สึกแห้งแล้งไปหน่อย ก็แขวนต้นไมอีกเล็กน้อย ก็ทำให้บรรยากาศดูสดชื่นมากยิ่งขึ้นครับ แถมยังประหยัดพื้นที่ในการจัดสวนหน้าบ้านเหมือนเดิมด้วย



โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างจัดสวนดอกไม้หน้าบ้านขนาดเล็กสวยกันแล้ว เพื่อนๆมีไอเดียอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบสวนเล็กๆสวยๆ มาดูที่นี้กันต่อเลย [20+ แบบสวนหน้าบ้านสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, กรกฎาคม 16, 25612018-07-16T08:33:35Z
Previous