Build Sweet Home

ไอเดียบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น สวยงาม กับหลังคาเพิงหมาแหงน

Tweet
f Share

บ้านในสไตล์โมเดิร์นมินิมอลที่เน้นความเรียบง่ายนั้น บ่อยครั้งเลยที่เราจะพบกับแบบบ้านที่มีหลังคาทรงแบน ซึ่งหลังคาแบบนี้มักจะมีปัญหากับเรื่องน้ำรั่วซึมกันอยู่เป็นประจำ แต่ถ้าเราเปลี่ยนทรงหลังคาสักเล็กน้อยให้เป็นหลังคาแบบเพิงหมาแหงนโมเดิร์นกันแล้ว เราก็สามารถตัดปัญหาเรื่องน้ำรั่วซึมไปได้เยอะเลยครับ โดยในวันนี้เราจะไปชมกับแบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นมินิมอลสวยๆ ที่มาพร้อมหลังคาทรงเพิงหมาแหงนโมเดิร์นกันครับ

ไอเดียบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น สวยงาม กับหลังคาเพิงหมาแหงน
ถึงแม้ว่าจะบอกว่ามีหลังคาแบบเพิงหมาแหงน แต่องศาที่ตั้งความลาดชันของหลังคาที่แตกต่างกันก็ทำให้ความรู้สึกที่มองเห็นบ้านหลังนี้ดูต่างกันออกไป ซึ่งแบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นสวยๆในวันนี้ก็มีองศาความลาดชันไม่ค่อยมาก ทำให้บางมุมที่ชมบ้านหลังจะได้ความรู้สึกใกล้เคียงบ้านที่มีหลังคาทรงแบนกันอยู่ แบบนี้เพื่อนๆที่ชอบบ้านที่มีหลังคาทรงแบนก็น่าจะถูกใจกับไอเดียแบบบ้านชั้นเดียวในวันนี้กันได้ไม่ยากครับ

การออกแบบให้หลังคากว้างมากกว่าความกว้างของตัวบ้านต่างๆก็ทำให้หลังคากลายมาเป็นชายคา ช่วยบังแดดบังฝนไปได้ในตัวเลยครับ

ข้อเสียของบ้านที่เลือกใช้หลังคาเพิงหมาแหงนนั้นจะอยู่ที่ความสูงของบ้านจะแตกต่างกัน ดังนั้นการออกแบบบ้านในด้านที่หลังคาอยู่เตี้ยกว่าจะใส่ใจเป็นพิเศษ ซึ่งแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆในวันนี้ก็ออกแบบให้ด้านที่มีเพดานต่ำกว่ากลายเป็นทางเดินไป ทำให้ตอนที่เราอยู่อาศัยภายในบ้านน้ันมีความรู้สึกว่าบ้านโปร่งมากขึ้นครับ



การออกแบบภายในห้องต่างๆก็มีความรู้สึกที่ดูโมเดิร์นทันสมัยตามสไตล์มินิมอลที่กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก อย่างห้องนั่งเล่นก็เลือกใช้การตกแต่งในโทนสีขาว-น้ำตาลและเพิ่มความสดใสร้อนแรงด้วยสีส้ม ทำให้บรรยากาศาภายในบ้านนั้นดูมีความสดใส มีชีวิตชีวาครับ



แบบห้องนอนในบรรยากาศสบายๆ ชวนให้รู้สึกผ่อนคลายโดยเน้นโทนสีครีมและสีน้ำตาลที่ชวนให้รู้สึกอบอุ่น

แบบห้องน้ำสวยๆที่ตกแต่งผนังด้วยสีฟ้าอ่อน ชวนให้รู้สึกผ่อนคลาย

ไอเดียแต่งห้องทำงานที่ดูโมเดิร์นสุดๆ
All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นสวยๆกันแล้ว คราวนี้เรามาดูแบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นๆกันต่อเลยครับ [100 แบบบ้านชั้นเดียว ราคาประหยัด]