Build Sweet Home

3 ไอเดียจัดสวนน้ำตกหน้าบ้านเล็กๆ

Tweet
f Share
แค่นั่งพักแล้วได้ยินเสียงน้ำไหลจากน้ำตกเล็กๆที่หน้าบ้านก็สามารถทำให้เราผ่อนคลายและสบายใจกันได้มากแล้ว จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมหลายๆบ้านถึงต้องการจัดสวนน้ำตกเล็กๆที่หน้าบ้านกัน โดยวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆมาชมกันตัวอย่างการจัดสวนน้ำตกเล็กๆที่บ้านกันครับ รับรองว่าใช้พื้นที่น้อยมาก

3 ไอเดียจัดสวนน้ำตกหน้าบ้านเล็กๆ
จุดเด่นของการจัดสวนน้ำตกหน้าบ้านในวันนี้จะอยู่ที่ขนาดเนื้อที่ที่เราต้องการครับ เพราะเพื่อนๆขอแค่มีพื้นที่ประมาณ 1 ตารางเมตรก็สามารถจัดสวนน้ำตกที่หน้าบ้านกันได้แล้ว โดยตัวอย่างของน้ำตกเล็กๆที่หน้าบ้านก็จะมีกันถึง 3 แบบเลย เรามาเริ่มชมกันไอเดียน้ำตกเล็กๆแต่งสวนแบบที่ 1 กันเลยครับ

น้ำตกเล็กๆสุดสวยที่หน้าบ้าน
ลักษณะน้ำตกที่แบ่งเป็นหลายๆชั้นแบบนี้ จะทำให้เราได้ยินเสียงน้ำไหลอย่างชัดเจน และช่วยให้อากาศรอบบริเวณมีความชุ่มชื้นเพิ่มมากขึ้นครับ แค่มายืนหรือมานั่งใกล้ๆก็จะรู้สึกเย็นขึ้นทันทีเลย ส่วนข้อเสียที่เปรียบเทียบกับแบบน้ำตกอื่นที่จะชมกันต่อก็เป็นเรื่องราคาที่สูงกว่า และต้องเติมน้ำมากกว่าในทุกๆวันครับ


ปลูกต้นไม้พร้อมจัดสวนน้ำตกกันได้เลย ประหยัดเนื้อแล้วก็ดูสดชื่นมากๆอีกด้วย


ไอเดียน้ำตกสวยๆ โมเดิร์นๆที่หน้าบ้าน
สำหรับตัวอย่างการจัดสวนตกหน้าบ้านแบบต่อมาจะมีความโมเดิร์นมากขึ้น คือ น้ำตกจะไหลออกมาจากกระถางปูนทรงสี่เหลี่ยมสไตล์โมเดิร์น โดยจะแบ่งให้มีน้ำตก 3 ชั้น แถมพื้นที่บ่อน้ำด้านล่างก็สามารถเลี้ยงปลากันได้เพิ่มเติมด้วยครับ




ตัวอย่างจัดน้ำตกเล็กๆหน้าบ้าน
สุดท้ายกับไอเดียน้ำตกขนาดเล็กที่สุด ก็ยังคงเลือกใช้กระถางทรงสี่เหลี่ยมที่ดูโมเดิร์นกันต่อ แต่ว่าครั้งนี้จะมีแค่กระถางชิ้นเดียว ทำให้น้ำตกมีขนาดเล็กน่ารัก แต่ก็ยังมากพอที่จะทำให้เราได้ยินเสียงน้ำไหลครับผม และที่สำคัญเราสามารถปลูกต้นไม้สวยๆไปได้พร้อมกันด้วย


วางให้ดีๆก็มองหาสายไฟกันไม่ค่อยเจอแล้วครับ

จะเห็นว่ามีน้ำกระเด็นออกมาบ้าง แบบนี้ทุกๆวันก็ต้องมาเติมน้ำกันด้วยน่ะครับ แน่ข้อดีของการที่มีน้ำกระเด็นก็ทำให้พื้นที่ข้างเหมาะกับการจัดสวน ปลูกต้นไม้มากๆครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการจัดสวนน้ำตกเล็กๆหน้าบ้านกันแล้ว เพื่อนๆชอบแบบไหนกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งสวนสวยๆ มาดูที่นี้กันต่อได้เลยน่ะ [สวนหน้าบ้านเล็กๆ พร้อมน้ำพุสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, กรกฎาคม 23, 25612018-07-23T04:28:36Z
Previous