Build Sweet Home

ไอเดียบ้าน 2 ชั้นสวยๆในสไตล์คลาสสิค และรูปตกแต่งภายในสวยๆ

Tweet
f Share

เสน่ห์และบรรยากาศของบ้านในสไตล์คลาสสิคนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ทำให้หลายคนยังอยากสร้างบ้านสไตล์คลาสสิคกัน ซึ่งตัวอย่างบ้านสองชั้นสวยๆในวันนี้จะเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างให้เพื่อนๆมาดูไอเดียในการหาแบบบ้านแนวคลาสสิคกันครับ  นอกจากนั้นเราจะได้ชมบรรยากาศการตกแต่งภายในบ้านกันอีกด้วย ไปชมกันครับว่าเพื่อนๆอยากแต่งบ้านให้มีบรรยากาศแบบนี้กันบ้างไหม

ไอเดียบ้าน 2 ชั้นสวยๆในสไตล์คลาสสิค และรูปตกแต่งภายในสวยๆ
เมื่อนำเส้นสายและรูปทรงของแบบบ้านสองชั้นในวันนี้ไปเทียบกับแบบบ้านแนวโมเดิร์นกันแล้ว เราจะเห็นได้เลยว่าเส้นสายและความซับซ้อนของสองชั้นนี้ซับซ้อนมากๆ เพราะไม่ว่าจะเป็นการออกแบบให้มีหลังคาแบบเพิงหมาแหงน แล้วออกแบบให้ห้องนั่งเล่นอยู่ด้านที่เพดานลาดเอียงลงมา พร้อมมีเพดานที่สูงโปร่งแบบ double space แถมยังต่อให้มีห้องที่ชั้นยืนออกมาเป็นชายคาให้ชั้นล่างอีกด้วย แต่ด้วยความซับซ้อนของเส้นสายจากตัวบ้านก็ทำให้บรรยากาศของบ้านสองชั้นสไตล์คลาสสิคหลังนี้มีเสน่ห์ที่น่าค้นหาครับ


นอกจากเส้นสายที่ซับซ้อนแล้ว การตกแต่งผนังภายนอกตัวบ้านก็ออกแบบให้เลือกใช้วัสดุที่แตกต่างกัน ทำให้บ้านสองชั้นหลังนี้ดูน่าสนใจมากๆครับ อย่างที่ชั้นล่างจะโชว์เป็นผนังอิฐก่อ แต่พอเป็นชั้นสองจะเป็นแผ่นตกแต่งผนังอีกสองแบบ ทำให้สีสันและพื้นผิวมีความแตกต่างกัน

ด้านหลังบ้านที่มีชายคายืนออกมา โดยชั้นบนต่อเติมให้มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มเติมไว้


ตอนนี้เราก็เข้าไปชมการตกแต่งภายในบ้านกันต่อเลยครับ โดยบรรยากาศภายในบ้านจะรู้สึกสบายๆ ผ่อนคลายตามสไตล์แบบบ้านที่ตกแต่งภายในสไตล์คลาสสิคที่จะกลิ่นอายเฉพาะตัว ซึ่งห้องนั่งเล่นของบ้านหลังนี้ก็ออกแบบให้มีเพดานสูงแบบ double space ดูโปร่งและน่าอยู่มากๆครับ





ที่ชั้นลอยก็มีพื้นที่ห้องนั่งเล่นสำหรับอ่านหนังสืออย่างสงบ


บริเวณห้องนั่งเล่นยามบ่าย ที่นิยมใช้จิบน้ำชา ทานขนมกันอย่างสบายอารมณ์

และที่อยู่ติดกันจะเป็นแบบห้องครัวที่ตกแต่งในสไตล์คลาสสิค ให้ความรู้สึกอบอุ่น หรูหราและน่าใช้งานครับ


แบบห้องรับประทานอาหารที่ตั้งอยู่ใกล้ๆกับห้องนั่งเล่น ก็ตกแต่งในสไตล์คลาสสิคที่ดูอบอุ่น เหมาะกับช่วงเวลาที่ทุกคนในครอบครัวมาพร้อมหน้าพร้อมตากัน




ตอนนี้เรามาชมแบบห้องนอนกันต่อเลย ซึ่งการตกแต่งภายในห้องนอนนั้นจะดูผ่อนคลาย เงียบสงบและน่าพักผ่อนครับ




ต่อมาเรามาชมความหรูหราของห้องน้ำกันบ้าง ซึ่งห้องน้ำของบ้านสองชั้นหลังนี้ก็ใหญ่โตและหรูหรามากๆครับ




เนื่องจากพื้นที่ใช้สอยของบ้านสองชั้นหลังนี้มีค่อนข้างมาก ตอนนี้เราไปชมห้องอื่นๆภายในบ้านสองชั้นหลังนี้กันต่อเลย



All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบบ้านสองชั้นสวยๆและการตกแต่งภายในสไตล์คลาสสิคกันแล้ว คราวนี้เรามาบ้านหลังนี้กันต่อเลยครับ มาดูเทียบกันว่าเพื่อนๆอยากได้บรรยากาศแบบไหนมากกว่ากัน [บ้านชั้นครึ่งสวยๆ อบอุ่น สบายๆ น่าอยู่]